Hàng triệu thiết bị Android ra mắt năm 2018 sẽ tích hợp sẵn công nghệ AR

AR (thực tế ảo tăng cường) ngày càng trở nên phổ biến vì đã tạo ra một trào lưu giải trí mới cho người dùng công nghệ. Và Google khẳng định: Nhờ sự phát triển của ARCore, tính năng này sẽ tiếp cận hàng triệu người trên toàn thế giới vào năm 2018.

“Sẽ có hàng trăm triệu chiếc điện thoại có thể sử dụng AR. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng giúp các nhà phát triển tạo nên những trải nghiệm tốt nhất để thực tế ảo trở thành một thú vui hàng ngày với những người sử dụng smartphone Android”, Singh phát biểu.

Trở lại vào tháng 8, Google đã từng công bố bộ lập trình ứng dụng (SDK) ARCore dành cho việc phát triển AR trên các thiết bị không có cảm biến độ sâu chuyên biệt. Nhờ vậy, nó sẽ dễ phổ cập đến nhiều sản phẩm hơn trong tương lai.

Được biết hiện tại, ARCore đã có trên Google Pixel cũng như Galaxy S8 và Google hứa hẹn vào cuối năm nay, nó sẽ phổ cập đến 100 triệu thiết bị Android trên toàn thế giới.

Và con số này được Google kỳ vọng sẽ đạt ngưỡng hàng trăm triệu, bao gồm các thiết bị tầm trung và cấp thấp.

Nguồn: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ AR sẽ có mặt trên hàng trăm triệu máy Android vào cuối năm 2018

Theo khẳng định của giám đốc Google Amit Singh, hàng trăm triệu chiếc smartphone Android sẽ được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) vào năm tới.

Google bổ sung thêm một số smartphone và máy tính bảng vào danh sách được hỗ trợ ARCore

Có ít nhất bốn chiếc smartphone Android tương thích sẵn với ARCore khi bán ra, bao gồm: Google Pixel 3, Pixel 3 XL, Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro. Các model khác nhận được hỗ trợ trong tháng 10 này, bao gồm: LG G7 One, LG V40, Nokia 7.1, Vivo X23

Samsung hợp tác với Google mở rộng nền tảng thực tế tăng cường ARCore lên các thiết bị Galaxy

Tính năng tăng cường thực tế AR đang được các nhà sản xuất smartphone ưa chuộng. Sau khi Apple tiến hành hỗ trợ công nghệ AR cho những thiết bị của mình, thì Samsung cũng đã tiến hành bắt tay với Google để không thua kém trong lĩnh vực này.

Những thiết bị được hỗ trợ cho nền tảng phát triển thực tế tăng cường ARCore

Những phiên bản Galaxy S9 hỗ trợ ARCore sẽ chạy trên hệ điều hành Android 8.0 và có tên mã là SM-G960U, SM-G960U1, SM-G960W, SM-G960F, SM-G960N, SM-G960XN, SM-G960X, SM-G960XN, SM-G960XU, SC-02K, SCV38, SM- G960F, SM-G960X, SM-G960N và SM-G960XN.

Measure: Ứng dụng đo chiều cao hoặc chiều dài của một vật thể hỗ trợ ARCore

Với Measure, bạn có thể đo chiều cao hoặc dài của vật thể đơn giản bằng cách hướng camera vào và đặt 2 điểm đo. Bạn có thể chuyển đơn vị inch hoặc m/cm trong phần cài đặt.

ARCore của Google sẽ được hỗ trợ trên Nokia 6.1, Nokia 7 Plus và Nokia 8 Sirocco

Cụ thể, danh sách thiết bị hỗ trợ nền tảng ARCore đề cập sự có mặt của Nokia 6.1 Plus. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm này.

Nokia 8 Sirocco cập nhật Android 9.0 Pie sẽ có nhiều tính năng thú vị

Trong một bài đăng khác, một người dùng tỏ ra không hài lòng và gửi đơn khiếu nại. Anh ta cho rằng Nokia không làm những gì cần thiết để trang bị cho chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhất và mới nhất các tính năng phần mềm khẳng định đẳng cấp.

Google chạy đua với Apple trong công nghệ thực tế ảo tăng cường

Google mới ra mắt các công cụ để làm các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR) cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android, trong một động thái được cho là cạnh tranh với đối thủ Apple khi nhà sản xuất iPhone có kế hoạch đưa tính năng AR

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám