Google chạy đua với Apple trong công nghệ thực tế ảo tăng cường


Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Google mới ra mắt các công cụ để làm các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR) cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android, trong một động thái được cho là cạnh tranh với đối thủ Apple khi nhà sản xuất iPhone có kế hoạch đưa tính năng AR lên mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.
Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), trong đó các đối tượng số xuất hiện trên nền hình ảnh thế giới thực, đã trở nên phổ biến thông qua trò chơi Pokémon Go. Trò chơi được ra mắt tại Mỹ vào tháng 7 năm ngoái đã đưa người chơi đổ ra ngoài đường phố, công viên và nhà hàng để tìm kiếm các nhân vật hoạt hình đầy màu sắc.
Các nhà phân tích dự đoán trò chơi này sẽ mang về cho Apple 3 tỷ USD trong vòng hai năm khi các game thủ mua 'PokéCoins' từ cửa hàng ứng dụng của nhà sản xuất iPhone.
Google sẽ đưa công nghệ AR lên điện thoại Samsung Galaxy S8 và Google Pixel đầu tiên. 'Gã khổng lồ công cụ tìm kiếm' cho biết trong một bài đăng trên blog rằng họ hy vọng sẽ phát triển úng dụng hệ thống AR, được gọi là ARCore, tới ít nhất 100 triệu người dùng, nhưng không đưa ra ngày phát hành rộng rãi.
[Apple hé lộ về tham vọng mở rộng đầu tư công nghệ thực tại ảo]
Tháng Sáu vừa qua, Apple công bố một hệ thống tương tự gọi là ARKit và cho biết sẽ phát hành vào khoảng tháng 9, 10 trên 'hàng trăm triệu' thiết bị.
Google và Apple được cho là sẽ quảng bá các sản phẩm ứng dụng AR của riêng mình nhằm đưa AR trở thành một tính năng hấp dẫn trên các thiết bị di động.
Giám đốc điều hành của Apple, ông Tim Cook, nói với các nhà đầu tư vào đầu tháng 8 rằng 'AR là một lĩnh vực lớn và sâu sắc. Và đây là một trong những điều to lớn mà chúng ta sẽ chứng kiến và ngạc nhiên trước sự khởi đầu của nó.'./.

TIN LIÊN QUAN

Samsung hợp tác với Google mở rộng nền tảng thực tế tăng cường ARCore lên các thiết bị Galaxy

Tính năng tăng cường thực tế AR đang được các nhà sản xuất smartphone ưa chuộng. Sau khi Apple tiến hành hỗ trợ công nghệ AR cho những thiết bị của mình, thì Samsung cũng đã tiến hành bắt tay với Google để không thua kém trong lĩnh vực này.

Google trả Apple 3 tỷ USD để tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS

Apple đã sử dụng Apple Map làm ứng dụng bản đồ mặc định thay cho Google Map. Và bây giờ, nếu Google muốn Apple tiếp tục giữ lại Google Search làm công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iPhone và iPad, có thể họ sẽ phải trả cho Apple 3 tỷ USD.

Thành công của iPhone X khiến... Google tốn thêm hàng tỷ USD

Theo bgr, các đối thủ khác cũng phải đánh giá cao sự thành công của iPhone X. Một trong số đó là Samsung, với nhiệm vụ sản xuất màn hình iPhone X,...

Công nghệ AR sẽ có mặt trên hàng trăm triệu máy Android vào cuối năm 2018

Theo khẳng định của giám đốc Google Amit Singh, hàng trăm triệu chiếc smartphone Android sẽ được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) vào năm tới.

Google chính thức mua mảng điện thoại của HTC với giá hơn 1 tỷ USD

Theo Reuters, Alphabet - công ty mẹ của Google sẽ chi 1,1 tỷ USD để mua lại bộ phận điện thoại thông minh của tập đoàn HTC (Đài Loan) để phát triển điện thoại thông minh Pixel.

Google sẽ trả 3,5 tỷ USD để tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị của Samsung

Google vừa thực hiện gia hạn hợp đồng để được tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định cho Apple và Samsung. Hai ngày trước đây đã có thông tin rằng họ sẽ trả gần 3 tỷ USD cho Apple chỉ để duy trì công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iOS. Và

Sau Apple, đến lượt Samsung công bố Google đã phải trả 3,5 tỷ USD cho mình vì thanh tìm kiếm

Sau Apple, đến lượt Samsung công bố Google đã phải trả 3,5 tỷ USD cho mình vì thanh tìm kiếm

Google có thể trả hàng tỷ USD để là tìm kiếm mặc định trên iPhone

Một phân tích mới từ chuyên gia phân tích Bernstein Toni Sacconaghi ước tính rằng Google có thể sẽ trả cho Apple lên tới 3 tỷ USD mỗi năm để là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...