Thành công của iPhone X khiến... Google tốn thêm hàng tỷ USD

Bắt đầu từ ngày 27/10, iPhone X đã cho phép đặt hàng trước và nó đã 'cháy hàng' rất nhanh sau đó. Đây là một tin vui cho Apple nhưng đồng thời cũng khiến Google mất thêm hàng tỷ USD.
Thành công của iPhone X khiến... Google tốn thêm hàng tỷ USD

Theo bgr, các đối thủ khác cũng phải đánh giá cao sự thành công của iPhone X. Một trong số đó là Samsung, với nhiệm vụ sản xuất màn hình iPhone X, đây là thành phần quan trọng nhất, đắt nhất trên chiếc iPhone X. Còn một bên nữa cũng rất hứng thú với doanh số của iPhone X, đó là Google.

Giống như Samsung, Google là một đối thủ của Apple. Tuy nhiên, Google cũng có một lý do để phải 'vừa ghét vừa yêu' iPhone.

Theo đó, Google phải trả hàng tỷ USD để có được đặc quyền là công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của Apple. Ước tính từ các nhà phân tích cho biết, để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, hãng này phải trả khoảng 3 tỷ USD.

Trên thực tế, Google mới đây xác nhận: Chi phí để trả cho việc mua lưu lượng người dùng (TAC - Traffic Acquisition Costs) sẽ tăng lên do các thay đổi trong thỏa thuận với đối tác. Apple được cho là đối tác chính trong thỏa thuận này.

Hiện vẫn chưa rõ thỏa thuận mới giữa Apple và Google sẽ thế nào bởi vì Google chưa bao giờ đề cập tới nhà Táo trong bất kỳ báo cáo lợi nhuận nào. Nhưng Business Insider cho biết TAC tăng lên là kết quả của một thỏa thuận mới.

'Sự tăng trưởng của TAC tiếp tục vượt xa tốc độ tăng trưởng của các trang web Google, một phần là do những thay đổi gần đây trong các thỏa thuận với đối tác (có thể là Apple)', Colin Sebastian - Chuyên gia phân tích của Baird cho biết.

Nhà phân tích Ben Schachter của Macquarie nói rằng: Mặc dù không tìm thấy mối liên hệ trực tiếp với Apple, nhưng sự gia tăng này rõ ràng là rất khả quan từ thiết bị của Apple. Đây không phải là một mối đe dọa, nhưng nó sẽ khiến chi phí tăng lên.

Được biết, TAC của Google đã đạt 23% doanh thu quảng cáo của Google trong quý III năm nay, tăng lên so với mức 21% cùng kỳ năm ngoái. Google cũng cho biết, doanh thu quảng cáo trong quý vừa rồi là 28 tỷ USD và gần 1/4 trong số đó là từ TAC.

Một báo cáo từ Bloomberg Businessweek cho rằng, các nhà đầu tư của Google đang lo lắng về TAC, đó là nguyên nhân vì sao Google đang cố gắng tạo ra nhiều thiết bị phần cứng riêng. Mặc dù vậy, Pixel 2 hiện vẫn chưa thể là đối thủ của iPhone.

Trớ trêu thay, Apple đang ngày càng kiếm nhiều tiền hơn từ việc bán dữ liệu người dùng cho các nhà quảng cáo, điều mà Apple đang bị chỉ trích trong vài năm nay.

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Google trả Apple 3 tỷ USD để tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS

Apple đã sử dụng Apple Map làm ứng dụng bản đồ mặc định thay cho Google Map. Và bây giờ, nếu Google muốn Apple tiếp tục giữ lại Google Search làm công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iPhone và iPad, có thể họ sẽ phải trả cho Apple 3 tỷ USD.

Google có thể trả hàng tỷ USD để là tìm kiếm mặc định trên iPhone

Một phân tích mới từ chuyên gia phân tích Bernstein Toni Sacconaghi ước tính rằng Google có thể sẽ trả cho Apple lên tới 3 tỷ USD mỗi năm để là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad.

Mạng di động ảo Google Project Fi sắp được triển khai trên thiết bị Samsung hay iPhone

Project Fi là dự án mạng di động ảo của Google, giúp xóa nhòa giới hạn liên lạc giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ với nhau. Và thật đáng mừng, khi công nghệ này sắp được triển khai trên các thiết bị phần cứng phổ biến đến từ Samsung, hay iPhone của

Người tiêu dùng giờ đây không còn hào hức chờ đợi những chiếc iPhone thế hệ mới

Trước đây, sự tò mò, háo hức của những người dùng dành cho những chiếc iPhone thế hệ mới là rất lớn. Năm nay, cũng không ngoại lệ nhưng có một điều đó chính là sức hút đã không còn lớn như thời của Steve Jobs. Điều này có thể thấy thông qua việc

Google sẽ trả 3,5 tỷ USD để tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị của Samsung

Google vừa thực hiện gia hạn hợp đồng để được tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định cho Apple và Samsung. Hai ngày trước đây đã có thông tin rằng họ sẽ trả gần 3 tỷ USD cho Apple chỉ để duy trì công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iOS. Và

Sau Apple, đến lượt Samsung công bố Google đã phải trả 3,5 tỷ USD cho mình vì thanh tìm kiếm

Sau Apple, đến lượt Samsung công bố Google đã phải trả 3,5 tỷ USD cho mình vì thanh tìm kiếm

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Google chạy đua với Apple trong công nghệ thực tế ảo tăng cường

Google mới ra mắt các công cụ để làm các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR) cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android, trong một động thái được cho là cạnh tranh với đối thủ Apple khi nhà sản xuất iPhone có kế hoạch đưa tính năng AR

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Hướng dẫn thay logo mạng trên điện thoại Android

Với ứng dụng iNoty OS 10 bạn hoàn toàn có thể thay logo tên nhà mạng thành tên mình hoặc bất kỳ tên nào khác trên điện thoại Android một cách đơn giản mà không cần root điện thoại.

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách kích hoạt Hardware Acceleration trong Chrome, Firefox

Chế độ Hardware Acceleration trên trình duyệt cho phép tận dụng sức mạnh của card đồ họa VGA vào xử lý hình ảnh và nội dung của trang web. Từ đó khi lướt web. chơi game, xem phim sẽ mượt hơn rất nhiều.

Cách sử dụng laptop làm màn hình thứ 2 cho laptop, máy tính

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đang không để ý tới một tích năng khá hay ho trên Windows 10, đó là tính năng cho phép biến thiết bị thành một màn hình thứ hai.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc

iPad mini 6 vừa được Apple chính thức cho ra mắt tại sự kiện hôm 14/9 vừa qua. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trên tay iPad Mini 6 để xem chiếc tablet này có gì hấp dẫn người dùng nhé. Đập hộp iPad mini 6 Phong