Theo bgr, các đối thủ khác cũng phải đánh giá cao sự thành công của iPhone X. Một trong số đó là Samsung, với nhiệm vụ sản xuất màn hình iPhone X, đây là thành phần quan trọng nhất, đắt nhất trên chiếc iPhone X. Còn một bên nữa cũng rất hứng thú với doanh số của iPhone X, đó là Google.
Giống như Samsung, Google là một đối thủ của Apple. Tuy nhiên, Google cũng có một lý do để phải 'vừa ghét vừa yêu' iPhone.
Theo đó, Google phải trả hàng tỷ USD để có được đặc quyền là công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của Apple. Ước tính từ các nhà phân tích cho biết, để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, hãng này phải trả khoảng 3 tỷ USD.
Trên thực tế, Google mới đây xác nhận: Chi phí để trả cho việc mua lưu lượng người dùng (TAC - Traffic Acquisition Costs) sẽ tăng lên do các thay đổi trong thỏa thuận với đối tác. Apple được cho là đối tác chính trong thỏa thuận này.
Hiện vẫn chưa rõ thỏa thuận mới giữa Apple và Google sẽ thế nào bởi vì Google chưa bao giờ đề cập tới nhà Táo trong bất kỳ báo cáo lợi nhuận nào. Nhưng Business Insider cho biết TAC tăng lên là kết quả của một thỏa thuận mới.
'Sự tăng trưởng của TAC tiếp tục vượt xa tốc độ tăng trưởng của các trang web Google, một phần là do những thay đổi gần đây trong các thỏa thuận với đối tác (có thể là Apple)', Colin Sebastian - Chuyên gia phân tích của Baird cho biết.
Nhà phân tích Ben Schachter của Macquarie nói rằng: Mặc dù không tìm thấy mối liên hệ trực tiếp với Apple, nhưng sự gia tăng này rõ ràng là rất khả quan từ thiết bị của Apple. Đây không phải là một mối đe dọa, nhưng nó sẽ khiến chi phí tăng lên.
Được biết, TAC của Google đã đạt 23% doanh thu quảng cáo của Google trong quý III năm nay, tăng lên so với mức 21% cùng kỳ năm ngoái. Google cũng cho biết, doanh thu quảng cáo trong quý vừa rồi là 28 tỷ USD và gần 1/4 trong số đó là từ TAC.
Một báo cáo từ Bloomberg Businessweek cho rằng, các nhà đầu tư của Google đang lo lắng về TAC, đó là nguyên nhân vì sao Google đang cố gắng tạo ra nhiều thiết bị phần cứng riêng. Mặc dù vậy, Pixel 2 hiện vẫn chưa thể là đối thủ của iPhone.
Trớ trêu thay, Apple đang ngày càng kiếm nhiều tiền hơn từ việc bán dữ liệu người dùng cho các nhà quảng cáo, điều mà Apple đang bị chỉ trích trong vài năm nay.
Biên tập bởi Tech Funny