Tại sao OnePlus không làm sạc không dây cho smartphone?

Khi Apple đã tích hợp sạc không dây vào các thiết bị iPhone mới thì liệu các hãng smartphone khác có tích hợp tính năng này lên các sản phẩm của họ hay không? Một số hãng thì có, số còn lại thì vẫn tiếp tục trung thành với việc sạc bằng cáp, và đó chính là OnePlus.
Tại sao OnePlus không làm sạc không dây cho smartphone?

Các smartphone của OnePlus

Dường như không phải ai cũng muốn chạy theo trào lưu sạc không dây, điển hình như OnePlus. Người đồng sáng lập OnePlus, ông Pete Lau nói rằng sạc không dây nghe thì có vẻ tiện lợi nhưng thực sự thì không hoàn toàn như vậy.

Thật thuận tiện khi điện thoại bạn gần hết pin và bạn chỉ cần đặt lên đế sạc không dây thì nó sẽ sạc cho điện thoại ngay lập tức, nhưng thực tế thì bạn phải đặt điện thoại đúng cách để nó được sạc với hiệu suất cao nhất. Khi bạn nghe cuộc gọi hay chụp ảnh thì bạn phải nhấc máy khỏi đế sạc và điều đó có nghĩa là điện thoại của bạn không còn được tiếp tục sạc nữa.

Sạc không dây dù sao thì vẫn không nhanh bằng sạc có dây được. Đôi khi đế sạc không dây được các nhà sản xuất quảng cáo công suất lên đến 15 Watt, nhưng điện thoại không thể nào nhận được toàn bộ năng lượng đó được vì lý do an toàn cũng như vị trí đặt miếng cảm ứng điện từ (dùng để nhận điện từ đế sạc không dây) trên điện thoại.

OnePlus 3T hỗ trợ công nghệ sạc nhanh DASH Charge

Cuối cùng thì OnePlus cho rằng công nghệ sạc nhanh có dây DASH Charge của họ vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. Nó có thể sạc cho điện thoại với công suất 20 Watt, giữ cho điện thoại không nóng ngay cả khi đang chơi game trong lúc đang sạc (mà bạn không nên làm điều này vì có thể gây tổn hại cho pin). Bạn có thể sử dụng điện thoại bình thường trong khi đang sạc.

Đó là những lý do mà OnePlus không bổ sung tính năng sạc không dây lên smartphone của họ. Ngoài ra, việc tích hợp thêm sạc không dây sẽ làm giảm không gian trong điện thoại và tăng thêm chi phí sản xuất.

Nguồn: Slash Gear

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

OnePlus đã vượt qua mốc hơn 1 tỷ USD doanh thu

Cụ thể hơn, Pete Lau cho biết OnePlus đã thu được hơn 1.4 tỷ USD doanh thu, gấp đôi năm 2016. Ông cũng nói thêm rằng con số này đi kèm với 'lợi nhuận cao' và đây là lần đầu tiên công ty tiết lộ doanh thu của mình trong 4 năm qua.

OnePlus 5T sẽ ra mắt vào giữa tháng 11 năm nay?

OnePlus 5T sẽ có mặt trên thị trường smartphone trong thời gian sắp tới. Đây là điều đã được ông Peter Lau, CEO của OnePlus xác nhận trên diễn đàn...

OnePlus, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc lần đầu tiên vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD

Theo Telegraph, Giám đốc điều hành OnePlus – Pete Lau mới đây đã nói với The Daily Telegraph rằng doanh thu của hãng vào năm ngoái đã tăng gấp đôi, lên 1.4 tỷ USD.

Người dùng đã có thể tải về Android 8.0 phiên bản beta cho OnePlus 3 và OnePlus 3T

Vào khoảng tháng Tám, OnePlus công bố rằng 2 chiếc smartphone OnePlus 3 và OnePlus 3T của họ sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành Androird 8.0 và giờ đây, nhờ chương trình Open Beta của OnePlus, người dùng 2 model này đã có thể trải nghiệm Android 8.0

OnePlus đã có thông tin chính thức xác nhận về cấu hình của OnePlus 6?

OnePlus vừa chính thức lên tiếng xác nhận thông số cấu hình của OnePlus 6 qua trang blog cá nhân của CEO Pete Lau, hứa hẹn đây sẽ là một mẫu xmartphone có hiệu năng vô cùng khủng. Trong trang blog của mình, ông Lau chia sẻ...

OnePlus đánh bại Apple và Samsung trong cuộc chiến tại phân khúc smartphone cao cấp ở Ấn Độ

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu IDC, công ty này đã chiếm 53% thị phần thị trường điện thoại thông minh cao cấp (có giá cao hơn 400 USD) của Ấn Độ trong quý trước. Nhà phân tích của IDC, Kiranjeet Kaur cho biết: 'OnePlus đã rất tích cực ở Ấn Độ”.

Có một ứng dụng tên EngineerMode trong chiếc OnePlus 3/ 3T/ 5

App này sẽ được dùng để chuẩn đoán lỗi phần cứng khi máy bạn gặp vấn đề và chủ yếu được sử dụng bởi nhà sản xuất hay kĩ thuật viên trung tâm bảo hành, tuy nhiên nó có thể bị lén sử dụng để root điện thoại từ máy tính mà không cần unlock bootloader!

Quá hợp lý khi OnePlus 6 sở hữu tai thỏ, vì sao ư?

Mới đây, OnePlus vừa chính thức xác nhận rằng chiecs flagship tiếp theo của hãng sẽ sở hữu thiết kế tai thỏ tương tự như iPhone X. Tin đồn về chiếc smartphone mới của OnePlus đã xuất hiện từ hồi tháng 2, và mới đây, CEO OnePlus...

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Còn những gì bạn chưa biết về Android TV của bạn?

Dự báo Android TV sẽ biến thế giới thành “cơn bão” trong vài năm tới. Trong khi các thiết bị như Roku và Apple TV cực kỳ hữu ích và cung cấp nhiều tính năng tuyệt vời, nhưng chúng vẫn là các tiện ích tương đối hẹp cho

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Người dùng sắp có thể download trực tiếp các bộ font và gói ngôn ngữ trên Microsoft Store

Quan sát phần mô tả các bạn sẽ thấy bộ font này tương thích với các rất nhiều thiết bị từ PC, Mobile, Hub tới Holo Lens nhưng lại yêu cầu thiết bị được cài đặt phiên bản Windows 10 Version 17040 hoặc cao hơn.

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...

Đánh giá chi tiết Xperia XZ: Cải tiến từ trong ra ngoài

Đã nhiều năm rồi, Sony mới mang lại cải tiến thực sự đáng chú ý cho dòng flagship chủ lực của hãng, cụ thể là Xperia XZ. Mẫy máy này có thiết kế mới mẻ, chất liệu nhôm độc đáo và hàng loạt nâng cấp từ nhỏ tới lớn cho

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối