Giới đầu cơ đang là những người dùng bitcoin nhiều nhất

Bloomberg cho hay chuyên gia Lilita Infante tại DEA lần đầu nhận chủ đề về bitcoin cách đây 5 năm. Bảng phân tích dữ liệu blockchain khi đó của bà cho thấy các hoạt động phạm pháp đứng sau 90% giao dịch bitcoin. Song giờ đây, tỷ lệ hoạt động phạm pháp giảm xuống còn 10%. Hoạt động đầu cơ trở thành yếu tố chiếm ưu thế đằng sau các giao dịch bitcoin.

Song điều này không có nghĩa là tội phạm đã ngừng dùng bitcoin. Tổng lượng giao dịch có liên quan đến việc sử dụng bất hợp pháp tăng vọt từ năm 2013. Bà Infante là nhân viên đặc biệt của DEA, là thành viên của Lực lượng đặc nhiệm điều tra mạng gồm 10 thành viên. Lực lượng đặc nhiệm điều tra mạng tập trung vào web đen và các đợt điều tra liên quan đến tiền mã hóa. Họ phối hợp với Bộ Tư pháp Mỹ cùng nhiều cơ quan khác, chẳng hạn như Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cục Rượu, thuốc lá, súng và chất nổ Mỹ. “Khối lượng đã tăng lên rất mạnh, số lượng giao dịch và giá trị tính theo USD của hoạt động tội phạm bằng bitcoin tăng vọt trong những năm qua, song tỷ lệ thì lại giảm đi. Phần lớn các giao dịch hiện được dùng cho việc đầu cơ giá cả”, bà Infante cho biết. Phát hiện của chuyên gia này mâu thuẫn với nhận thức phổ biến rằng bitcoin hầu như chỉ được bọn tội phạm dùng. Dù vậy, phát hiện cũng cho thấy thị trường ngầm là một trong những nhóm người dùng bitcoin cho hoạt động thực tế thay vì đầu cơ giá cả nhiều nhất. Giao dịch bitcoin là ẩn danh và không dễ dàng theo dõi, còn công nghệ sổ cái phân tán loại bỏ sự cần thiết của chính phủ và các ngân hàng trung ương. Điều này đồng nghĩa với việc không doanh nghiệp nào có thể bị triệu tập trong một cuộc điều tra.

Giới đầu cơ đang là những người dùng bitcoin nhiều nhất

Đồ thị thể hiện giá bitcoin từ năm 2013 đến nay. DEA cho biết người dùng bitcoin hiện chủ yếu là nhà đầu cơ chứ không phải tội phạm Ảnh: Bloomberg

Thế giới web đen, nơi hàng hóa bất hợp pháp được mua bán, chỉ hoạt động bằng tiền mã hóa. Đây là chuyện diễn ra nhiều năm qua. Xu hướng ngày càng tăng từ năm ngoái là các tổ chức tội phạm, chẳng hạn như băng đảng ma túy, ngày càng dùng nhiều loại tiền mã hóa cho các hoạt động như rửa tiền, chuyển tiền xuyên biên giới vì nó rẻ hơn, nhanh hơn và được cho là an toàn hơn so với hệ thống ngân hàng. Song đây lại là con dao hai lưỡi với bọn tội phạm, vì các lực lượng thực thi pháp luật đang tận dụng công nghệ blockchain. Bitcoin và nhiều blockchain khác có tính công khai và không thể thay đổi, cung cấp cho giới đặc vụ nguồn tài nguyên có giá trị để theo dõi giao dịch và xu hướng giao dịch. Các địa chỉ ví đã từng che giấu được danh tính người dùng giờ đây cũng không còn làm được như thế, bà Infante cho hay. Dù người dùng thỉnh thoảng sẽ đổi bitcoin để dùng các đồng mã hóa khác có phí thấp hơn, thời gian giao dịch nhanh hơn để chuyển tiền, phần lớn giao dịch vẫn được thực hiện bằng bitcoin. Các đồng mã hóa tập trung vào quyền riêng tư như Monero và Zcash không đủ tính thanh khoản, và dù chúng có tính ẩn danh cao hơn bitcoin, giới chức Mỹ “vẫn có cách để theo dõi chúng”, bà Infante tiết lộ. Bọn buôn lậu và rửa tiền trao đổi bitcoin để lấy tiền tệ thật tại các điểm và sàn giao dịch ngang hàng, dù chúng cũng dùng nhiều sàn giao dịch lớn tại Mỹ. Bà Infante cho rằng tội phạm có thể sẽ tiếp tục sử dụng tiền mã hóa, song lại không nao núng trước thực tế này. “Blockchain thực sự mang lại cho chúng tôi rất nhiều công cụ để có thể xác định danh tính. Tôi thực ra là muốn bọn tội phạm tiếp tục sử dụng tiền mã hóa, blockchain”, bà Infante nói.

TIN LIÊN QUAN

Không phải những kẻ buôn bán ma tuý nữa, những người đầu cơ Bitcoin mới đang thống trị việc sử dụng tiền điện tử

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Lilita Infante – một thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm Điều tra mạng của DEA cho biết hoạt động tội phạm chiếm khoảng chừng 10% trong các giao dịch Bitcoin trực tiếp trên Blockchain.

Venezuela: trong ba tháng qua khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng vọt trở lại

Cụ thể, Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi khối lượng giao dịch kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch chỉ trong một tuần.

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

Giá bitcoin hôm nay (11/6): Bitcoin giảm sâu, thị trường “bay hơi” 50 tỷ USD

Giá bitcoin hôm nay (11/6) giảm mạnh từ 7.600 USD xuống đến 6.700 USD và 99/100 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường chìm trong máu lửa khi Ủy ban Giao dịch Hàng Hóa Tương lai của Mỹ (CFTC) mở cuộc điều tra khống chế giá từ các sàn giao

“Vô lý”: Vừa có người phải tốn đến $0.04 để gửi một giao dịch Bitcoin 300 triệu USD!

Những người trong giao dịch trên đã có thể chuyển đến gần 300 triệu USD chỉ trong vài phút thông quan Blockchain và chỉ tốn $0.04 (4 cent) tiền phí. So với các cách thức chuyển tiền truyền thống thì có dễ dàng thấy phương pháp của Bitcoin có thể

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: Lặng im đầy thất vọng

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.709 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.808 USD, mức giá thấp nhất là 6.561 USD, vốn hóa thị trường là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.104.750 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Tòa án Ý tịch thu tất cả các ví Bitcoin của sàn giao dịch BitGrail

Vào ngày 5/6/2018, theo lệnh của Tòa án Florence, các Bitcoin chứa trong ví của công ty đã bị tịch thu và được kiểm soát bởi các cơ quan tư pháp trước khi chờ quyết định của Tòa án trong quá trình tiến hành phá sản.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Nên chọn hệ phái nào trong Blade and Soul?Điểm mạnh, yếu

Blade & Soul cũng không phải là một game online ngoại lệ, việc trong game có nhiều hệ phái làm tăng tính hấp dẫn cho người chơi cũng như tính đa dạng trong game. Với một người mới bạn nên cân nhắc khi chọn hệ phái

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.