Sky Mining: Lộ diện địa chỉ ví ETH trị giá 40 triệu đô la của “Shark” Tâm

Nếu có 40 triệu đô la, bạn sẽ làm gì? 

Sky Mining: Lộ diện địa chỉ ví ETH trị giá 40 triệu đô la của “Shark” Tâm

Nếu có 40 triệu đô, tôi sẽ không đến Mỹ, tôi sẽ tới Venezuela, đất nước đang chết ngập trong nợ công và lạm phát. Và Venezuela được mệnh danh là đất nước của hoa hậu. Mỗi ngày tôi vứt ra 1.000 đô, lựa 1 em hoa hậu nào đó và quậy tới bến.

Nếu có 40 triệu đô, tôi sẽ tới Thụy Sĩ, mua một căn pent house giá 10 triệu đô, 20 triệu đô cất ngân hàng, 10 triệu đô tôi sẽ sống an nhàn bên một em hoa hậu Pháp hoặc Đức, và đón bố mẹ, sang sống cùng.

Còn ở Việt Nam, 40 triệu đô, tức là 940 tỷ? Nếu tôi gửi tiết kiệm với lãi suất 7%/năm, thì cứ mỗi tháng trôi qua, tiền lãi của tôi đủ mua được 1 căn hộ tại Vincom Royal City hoặc Central Park. Khi đó, những hoa hậu và siêu mẫu như TT, KD, MD, NgTr sẽ không còn xuất hiện trong giấc mơ và 5 ngón tay nữa.

Mà các bạn có thắc mắc 40 triệu đô đó tôi nêu ra làm gì? Báo chí chỉ ước tính có 800 tỷ thôi mà. Đây là tới 936 tỷ?

Câu chuyện ở đây là, đến hôm nay, theo nguồn tin mật nhận được từ 1 thành viên cao cấp trong Ban lãnh đạo của tập đoàn Bầu Trời công nghệ, thì 1 địa chỉ ví của “Shark” Tâm, cùng với 20 giao dịch, mỗi giao dịch chuyển 1.000 ETH vào ví, tức là khoảng là 9,3 triệu đô. Cùng với lần địa chỉ ví còn lại giá 30,5 triệu đô. Thì tổng số tiền trong ví của Shark Tâm ước tính lên tới gần 40 triệu bạc xanh.

Một con số “không thể tin nổi”.

Ifan, Pincoin, cần một đường dây rất lớn, trên “toàn thế giới”. Còn riêng Shark Tâm, mình ông có thể rút đi êm ái chỉ với 40 triệu đô trong 1 chiếc ví lạnh bé bằng hộp diêm!

Đây là ví của skymining, bị rút trống trơn không còn 1 xu nào. 

“Tàu lượn siêu tốc” Bitcoin đã được hình thành trong những ngày gần đây khi đồng tiền kỹ thuật số tăng vọt lên mốc $10,000. Thay vì điều chỉnh giảm xuống hoặc củng cố tại mức $10,000, Bitcoin tiếp tục giai đoạn bùng nổ thứ hai, đẩy đồng tiền lên mức cao $19,700 trên một sàn giao dịch. Một đợt điều chỉnh tiếp theo, đẩy giá xuống còn $13,500 trên sàn giao dịch GDAX.

Mặc dù sự sụt giảm này làm cho các nhà đầu tư hoảng loạn, đặc biệt các cơ  quan thông tấn trước đó luôn gọi Bitcoin là bong bóng, các nhà đầu tư chỉ đơn giản là phải “hodl”. Việc tung ra các hợp đồng Bitcoin của CBOE đã tạo ra một đợt tăng giá khác của đồng tiền số, thị trường nóng lên quá nhiều và kích hoạt bộ ngắt tự động (circuit breaker).

Một số người chỉ đơn giản không thể chịu đựng được thiệt hại và nhanh chóng giải ngân, nhưng Giám đốc điều hành của BitMEX, Arthur Hayes, cảnh báo rằng “tàu lượn siêu tốc” Bitcoin này sẽ còn trở nên điên cuồng hơn với một thị trường tương lai lớn hơn trong tuần tới.

Sự gia nhập của các nhà đầu tư truyền thống

[caption id='' align='alignright' width='416']

Arthur Hayes – Giám đốc Điều hành của BitMEX[/caption]

Hợp đồng tương lai đang được hoan nghênh như là điểm khởi đầu cho các nhà đầu tư truyền thống lớn có tiền có thể tham gia vào Bitcoin, nhưng không bị bẩn tay (giữ và đảm bảo tài sản thực tế). Có thể có một lượng lớn tiền từ Wall Street đổ vào thị trường tương lai, đặc biệt khi CME mở cửa giao dịch kỳ hạn vào ngày 18/12.

CME lớn hơn đáng kể so với CBOE. Vốn hóa thị trường hiện tại của toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử vượt quá 455 tỷ USD, nhưng chỉ như muối bỏ bể trong quy mô của thị trường toàn cầu. Do đó, khi dòng tiền của Wall Street đổ vào hệ sinh thái, sẽ tạo ra một số đợt sóng lớn.

Hayes giải thích:

“Ban đầu, bởi vì cách những hợp đồng này được cấu trúc, chúng sẽ thực sự làm tăng sự biến động của Bitcoin”.

Thanh lý tức thời

Tại sao chính xác hợp đồng tương lai sẽ gây ra biến động mới? Có một số cuộc tranh luận triết học cấp cao đang diễn ra về việc thao túng thị trường tiềm năng.

Nhưng cơ cấu của hợp đồng tương lai trên một thị trường đầy biến động như vậy đã biến đổi có thể thấy hiệu ứng được khuếch đại.

Hayes lưu ý:

“Hãy lấy ví dụ – hợp đồng CME đóng cửa vào cuối tuần. Vì vậy, giá đóng cửa vào thứ sáu và mở lại vào chủ nhật đêm giống như bất kỳ hợp đồng tương lai của Globex.

Và nó có 20% giới hạn trên và giới hạn dưới, có nghĩa là hợp đồng trong suốt khoảng thời gian 24 giờ không thể giao dịch trên 20% hay dưới 20% tại điểm đóng cửa Thứ 6 vào lúc 4 giờ chiều theo giờ Luân Đôn.

“Chúng ta hãy lấy tình hình Bitcoin Cash, giá của Bitcoin được bơm lên 30% giữa Thứ Sáu và Chủ Nhật. Hợp đồng CME đặt giới hạn, vì vậy không ai có thể giao dịch.

Từ bức tranh của thị trường như vậy, bạn có thể có một tình huống ngay lập tức mở giao dịch và một số các trader sẽ ngay lập tức thanh lý vì họ không có đủ tài sản thế chấp để bù đắp khoản thua lỗ đó”.

Ngoài ra còn có những vấn đề khác có thể đóng góp vào sự biến động thẳng đứng:

“Bạn cũng có thực tế là một nửa trong số các sàn giao dịch trong chỉ số của họ là rất thiếu tính thanh khoản và có vấn đề kỹ thuật phải xử lý trong cả ngày trên sàn giao dịch của họ.

Bạn có thể thấy một tình huống mà một nhân vật phản diện sẽ tấn công DDOS sàn giao dịch và di chuyển giá trước khi một trong những đợt kết toán ảnh hưởng đến giao dịch hợp đồng kỳ hạn hay cách nhà môi giới phải thanh lý một số khách hàng. Sẽ rất thú vị khi xem”.

Thời gian sẽ trả lời

Trên thực tế, thị trường mới của CBOE tương lai đã gặp trở ngại về kỹ thuật vì trang web của họ đã sập vào thời điểm mở cửa thị trường kỳ hạn Bitcoin do nhu cầu cao.

CBOE ra mắt giao dịch kỳ hạn Bitcoin vào lúc 5 giờ chiều theo giờ quốc tế và trang web của họ đã sập chỉ trong vài phút.

Nguồn CoinTelegraph

 

TIN LIÊN QUAN

Venezuela gây quỹ nhà giá rẻ cho người lao động có thu nhập thấp bằng tiền điện tử

Chính phủ sẽ tài trợ cho một dự án gọi là “Sứ mệnh tuyệt vời cho nhà ở Venezuela (GMVV)”, nhằm mục đích làm cho nhà ở chất lượng dễ tiếp cận hơn với người vô gia cư. Theo trang web GMVV, chính phủ đã hoàn thành hơn 2 triệu ngôi nhà cho đến nay.

Bitcoin sẽ là giải giải pháp để “cứu rỗi” Venezuela khỏi vòng xoáy khủng hoảng kinh tế

Đây là 1 trường hợp ở thủ đô Caracas của Venezuela, nơi mà ta phải tốn hẳn một triệu bolivar để mua một tách cà phê ở thời điểm hiện tại. Nguyên nhân là do lạm phát trong 12 tháng qua ở đất nước dồi dào dầu mỏ thuộc PEC này hiện đã tăng lên

Bitcoin – giải pháp mới cho cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela

Trước đây chẳng ai nghĩ phải mất đến 1 triệu đơn vị của một đồng tiền tệ quốc gia để mua một cốc cà phê. Nhưng đây lại là tình cảnh đang xảy ra tại Caracas, Venezuela, nơi bây giờ muốn mua một cốc cà phê thì phải bỏ ra 1 triệu bolivar (bolivar là

Bitcoin có thể là giải pháp mới cho cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela

Nhưng đây lại là tình cảnh đang xảy ra tại Caracas, Venezuela, nơi bây giờ muốn mua một cốc cà phê thì phải bỏ ra 1 triệu bolivar (bolivar là đơn vị tiền tệ chính thức của Venezuela). Đây là hệ quả của cuộc siêu lạm phát trong 12 tháng qua tại một

Tiền mã hóa đang giúp người dân Venezuela thoát khỏi sự nghèo đói

Sự siêu lạm phát tăng một cách chóng mặt tại Venezuela gần đây dẫn đến việc khối lượng giao dịch của Bitcoin tiếp tục có đà tăng lên những mốc đỉnh cao mới mỗi tuần. Trong khi đó, chính quyền Venezuela vẫn đang vò đầu nghĩ cách kiểm soát loại tiền

Sky Mining: Shark Tâm tuyên bố phá sản, giải thể hợp tác xã và trả lại máy đào cho nhà đầu tư

Trước tiên tôi xin nhận tất cả trách nhiệm về mình, từ việc điều hành skymining, thu chi kế toán và máy móc xưởng, tất cả do tôi điều hành, không liên can tới các thành viên khác trong ban quản trị và các anh chị đại lý, nhân viên phụ giúp tôi. Và

Venezuela bắt đầu giám sát các tài khoản ngân hàng của các giao dịch tiền điện tử

Các tài khoản được tìm thấy chứa các giao dịch mật mã với mức giá mà chính phủ coi là “phá hoại đồng tiền quốc gia” sẽ bị “trừng phạt nghiêm trọng”, Phó Tổng thống Tareck El Aissami nói.

THỦ THUẬT HAY

Youtube Vanced: chơi YouTube không quảng cáo, chạy nền, chất lượng cao hơn...

Đây là bản mod YouTube trên điện thoại Android để bổ sung các tính năng như bỏ quảng cáo, cho phép chạy nền, tăng chất lượng video... Bạn có thể dùng app này với cả máy root lẫn máy không root, nhớ download file APK

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

Hướng dẫn đặt vé Online giữa trận Việt Nam - Philippines, AFF Suzuki Cup 2018

Để nâng cao chất lượng phục vụ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa chính thức công bố kế hoạch bán vé Online giữa trận Việt Nam - Philippines, trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2018. Và ngay

Cách ghép ảnh vào khung giáng sinh cực đẹp để bạn tha hồ đăng Facebook

Cách ghép ảnh vào khung giáng sinh trên điện thoại, giúp bạn có thêm nhiều bức ảnh lung linh đầy màu sắc giáng sinh để chúng ta cùng nhau tận hưởng không khí Noel nhé!

Hướng dẫn cách khai báo di chuyển nội địa qua ứng dụng PC Covid tiết kiệm thời gian khi qua chốt kiểm dịch

Ứng dụng PC Covid đem lại rất nhiều thuận tiện cho người dân và các cơ quan quản lý, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn điễn biến rất phức tạp. Trong bài viết này mình sẽ chỉ bạn cách khai báo di chuyển

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là