Tiền mã hóa đang giúp người dân Venezuela thoát khỏi sự nghèo đói

Một người dân Venezuela, sử dụng tên giả để bảo đảm an toàn cho nhân vật, Hector vừa lên tiếng phản đối lại chế độ của ông Madura cho việc sự nghèo đói gia tăng trên đất nước này và sự sống còn của họ dựa vào tiền mã hóa, theo Bitcoin Magazine.

Tiền mã hóa đang giúp người dân Venezuela thoát khỏi sự nghèo đói

Sự siêu lạm phát tăng một cách chóng mặt tại Venezuela gần đây dẫn đến việc khối lượng giao dịch của Bitcoin tiếp tục có đà tăng lên những mốc đỉnh cao mới mỗi tuần. Trong khi đó, chính quyền Venezuela vẫn đang vò đầu nghĩ cách kiểm soát loại tiền mã hóa này, mặc dù thế giới coi nó là một loại công nghiệp ngầm không được công nhận, bao gồm những nỗ lực trong việc nhập những thiết bị đào tiền ảo của chính phủ.

Dù những dự án xã hội gần đây của chính phủ nhằm hộ trợ các chương trình cho học sinh sinh viên thông qua các trường khai thác crypto tại nhà và trường đại học, thậm chí còn xây dựng hơn 2 triệu nhà ở cho người vô gia cư được chi trả bởi đồng Petro, 1 loại tiền mã hóa do nước này tạo ra, nền kinh tế của Venezuela vẫn tiếp tục phải chịu đừng trong đau khổ.

Sự nghèo đói của đất nước này ngẫu nhiên trở thành một mảnh đất màu mỡ cho Bitcoin tìm đến khi mà sự siêu lạm phát tính đến thời điểm gần nhất lên đến 18000 %, tạo ra một tình huống bi đát khi mà người dân địa phương phải có những túi xách chứa đầy đồng tiền của quốc gia này, đồng Bolivar, để ra ngoài mua sắm.

Hector nhận ra rằng Bitcoin là cách duy nhất cho tất cả tài sản của ông khi mới đây ông này được nhận 0,5 đơn vị đồng NANO, một loại tiền điện tử khác giống như bitcoin, tại thời điểm đó nó có giá $1.8 USD, số tiền này nhiều hơn cả số tiền ông ấy làm ra được trong 1 tháng. Bốn ngày sau đó, Hector nhìn thấy giá trị của đồng Nano này tăng giá sau khi có nhiều tin tức tốt của cộng đồng sử dụng loại tiền này. Hector giờ đây đã sở hữu một ví điện tử riêng cho mình. Ông ấy đã sở hữu một lượng là 360.68 nano (gần $950 USD) vào thời điểm viết bài báo này. Điều này đồng nghĩa với việc tài sản này cho phép ông ấy mua được 22 pound thực phẩm thức ăn chỉ vưới 29 nano.

Câu chuyện của Hector trở nên phổ biến và giống với tình cảnh của nhiều người dân Venezuela, chính vì thế cư dân nơi đây đang dần chuyển qua dùng tiền mã hóa. Hector giải thích rằng:

“Chúng tôi gần như hết sạch thức ăn vài ngày trước, điều này là bình thường và chúng tôi phải đợi từ 6 đến 7 ngày sau khi có tiền lương. Với 3 đồng nano (khoảng 8 USD) chúng tôi có thể mua thức ăn cho cả tuần và đó là điều mà tôi cảm thấy hạnh phúc nhất, đây là điều không phải diễn ra thường xuyên”

Qua lời kể của Hector, Facebook trở thành nơi để thu hút hàng ngàn người mong muốn trợ giúp người dân Venezuela thông qua việc gửi tiền mã hóa. Một nhân viên của Goldman Sách đã trở thành một developer Jonathan Wheeler gần đây thông báo các kế hoạch để giúp đỡ người dân Venezuela tiếp cận với Bitcoin thông qua sự trợ giúp khổng lồ từ anh ấy. Jonathan đã thành lập một nhóm gồm nhiều người khắp nơi trên thế giới và người địa phương để biến điều ày thành hiện thực, thậm chí là rời bỏ công việc ở thành phố của anh.

“Để biến điều đó thành hiện thực, kế hoạch này cần được trợ giúp rất lớn và sự chung tay của nhiều người và tổ chức. Chúng tôi sẽ làm nhiều nhất có thể để sứ mệnh này được thành công.”

Nguồn: Bitcoinnews.com

 

TIN LIÊN QUAN

Venezuela: trong ba tháng qua khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng vọt trở lại

Cụ thể, Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi khối lượng giao dịch kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch chỉ trong một tuần.

Venezuela gây quỹ nhà giá rẻ cho người lao động có thu nhập thấp bằng tiền điện tử

Chính phủ sẽ tài trợ cho một dự án gọi là “Sứ mệnh tuyệt vời cho nhà ở Venezuela (GMVV)”, nhằm mục đích làm cho nhà ở chất lượng dễ tiếp cận hơn với người vô gia cư. Theo trang web GMVV, chính phủ đã hoàn thành hơn 2 triệu ngôi nhà cho đến nay.

Sức mua Bitcoin của Venezuelans đã tăng đáng kể trong ba tháng gần đây

Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi một khối lượng kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch, trao đổi chỉ trong một tuần đã được ghi nhận.

Bitcoin sẽ là giải giải pháp để “cứu rỗi” Venezuela khỏi vòng xoáy khủng hoảng kinh tế

Đây là 1 trường hợp ở thủ đô Caracas của Venezuela, nơi mà ta phải tốn hẳn một triệu bolivar để mua một tách cà phê ở thời điểm hiện tại. Nguyên nhân là do lạm phát trong 12 tháng qua ở đất nước dồi dào dầu mỏ thuộc PEC này hiện đã tăng lên

Bitcoin có thể là giải pháp mới cho cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela

Nhưng đây lại là tình cảnh đang xảy ra tại Caracas, Venezuela, nơi bây giờ muốn mua một cốc cà phê thì phải bỏ ra 1 triệu bolivar (bolivar là đơn vị tiền tệ chính thức của Venezuela). Đây là hệ quả của cuộc siêu lạm phát trong 12 tháng qua tại một

Bitcoin – giải pháp mới cho cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela

Trước đây chẳng ai nghĩ phải mất đến 1 triệu đơn vị của một đồng tiền tệ quốc gia để mua một cốc cà phê. Nhưng đây lại là tình cảnh đang xảy ra tại Caracas, Venezuela, nơi bây giờ muốn mua một cốc cà phê thì phải bỏ ra 1 triệu bolivar (bolivar là

Venezuela bắt đầu giám sát các tài khoản ngân hàng của các giao dịch tiền điện tử

Các tài khoản được tìm thấy chứa các giao dịch mật mã với mức giá mà chính phủ coi là “phá hoại đồng tiền quốc gia” sẽ bị “trừng phạt nghiêm trọng”, Phó Tổng thống Tareck El Aissami nói.

Phong trào “Như một gia đình” – Cứu lấy người dân Venezuela

Theo CCN, một người Venezuela đam mê crypto, với tên gọi là Windows7733, ban đầu đã nhận được một khoản quyên góp 0.5 NANO. Vào thời điểm báo chí, số tiền này trị giá khoảng $1.16, tương đương với mức lương của một tháng. Sau khi nhận được khoản

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho