Bạn có thể thanh toán một phần lương bằng tiền điện tử ở Costa Rica

Tiền điện tử được củng cố như là một thay thế cho các hệ thống thanh toán truyền thống. Một ví dụ là Costa Rica, một quốc gia Mỹ Latinh nhỏ nằm ở Trung Mỹ, ở đó hoàn toàn hợp pháp để người lao động nhận một phần tiền lương của họ bằng tiền điện tử. 

Bạn có thể thanh toán một phần lương bằng tiền điện tử ở Costa Rica

Quốc gia này được điều chỉnh bởi một nguyên tắc cơ bản của luật quy định rằng những gì không bị cấm nghiêm cấm được ngầm hiểu là cho phép. Trong trường hợp không có quy chế nghiêm cấm việc sử dụng tiền điện tử, nó có thể được xem xét – về nguyên tắc – rằng nó không phải là bất hợp pháp để trả lương trong Bitcoin hoặc altcoins.

Một số thành viên của cryptosphere Costa Rica là cực kỳ hài lòng vì họ tin rằng tiền điện tử có thể giúp cải thiện nền kinh tế của đất nước bằng cách tăng dòng tiền trong khu vực.

Họ cũng hy vọng rằng sáng kiến ​​và nền tảng công nghệ này sẽ phục vụ để đạt được sự chấp nhận hàng loạt trong nước. Rolando Perlaza, một luật sư Costa Rica với kiến ​​thức sâu rộng về các vấn đề liên quan đến mật mã, nói với tạp chí Summa:

“Đây là một xu hướng có thể giữ tính minh bạch”

Luật sư cũng nhấn mạnh rằng mặc dù tiền điện tử chưa được công nhận, tiền điện tử không thể thay thế hoàn toàn tiền lương vì luật pháp chưa rõ ràng trong việc đề cập đến mức lương phải được trả bằng tiền điện tử:

“Rõ ràng, ở Costa Rica tiền điện tử không thể được sử dụng như tiền mặt hoặc tiền lương, nhưng hãy nhớ rằng ở đây bạn có thể trả một phần tiền lương với các hàng hóa khác không phải là tiền hoặc tiền điện tử, với điều kiện mức lương tối thiểu hợp pháp là được công nhận bằng tiền.”

Theo nghĩa này, ít nhất mức lương tối thiểu phải được thanh toán bằng loại tiền tệ fiat. Nếu một người lao động kiếm được nhiều hơn mức lương tối thiểu, sô tiền cao hơn thu nhập có thể được trả bằng tiền điện tử. Điều này được gọi là tiền lương bằng hiện vật.

Ông nói rằng trong nước, luật thích ứng với sự tiến hóa của xã hội, nên hệ thống pháp luật bắt đầu phát triển để bao gồm tiền điện tử như một phương tiện thanh toán khi việc sử dụng nó ngày càng tăng. Tuy nhiên, một khung pháp lý được thiết kế rõ ràng cho sự đổi mới công nghệ này vẫn cần thiết:

“Quan hệ lao động và hình thức thanh toán, bồi thường và lợi ích phát triển từng ngày, điều chỉnh theo nhu cầu thực sự của công ty và lao động xã hội vì luật pháp, luật học và học thuyết phải được điều chỉnh nhanh chóng với môi trường của họ, tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của luật lao động, nhưng mà không phải là một trở ngại trong mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động.”

Theo Ethereumworldnews/Traddingig

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Cơ quan giám sát luật pháp của Hoa Kỳ nên hỗ trợ đơn đăng ký của quỹ đầu tư Bitcoin ETF mới

Đối với US. CBOE Global Markets công ty đã từng giao dịch hợp đồng tương lai của Bitcoin là công ty sớm nhất đăng ký giấy phép lập quỹ ETF. Vào 26 tháng 6 một thông báo về việc đăng kí bởi SEC đã thăm dò ý kiến về việc trên. Quỹ ETF sẽ chỉ giao

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nghiêm cấm các công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Putin tuyên bố nước Nga không thể có “tiền điện tử”

Trong nhiều năm qua, đã có những tin đồn về việc nước Nga phát hành tiền điện tử của riêng mình. Dự án đã được gọi là CryptoRuble. Tổng thống Putin thậm chí đã có cuộc gặp nhà sáng lập Ethereum (ETH) Vitalik Buterin, để thảo luận về công nghệ

Số lượng ATM Bitcoin đã tăng gấp đôi trong 6 tháng đầu năm tại Australia

Như hầu hết các quốc giá khác trên thế giới Úc cũng đã có những chần chừ để chấp nhận Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác. Cho dù, Úc đã là nước đầu tiên tiên phong cho việc giới thiệu về các vấn đề thuế liên quan đến Bitcoin và hợp pháp quá các

Nghiêm cấm công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Toà án Hy Lạp: Đồng ý để Pháp truy tố quản trị viên gian lận Bitcoin

Hoa Kỳ và Nga cũng đồng ý sự dẫn độ của Vinnik. Luật sư của Vinnik, Ilias Spyrliadis, cho biết Vinnik đang kháng cáo quyết định của tòa án, tiết lộ bởi báo chí Associated Press.

Sân bay Châu Âu đầu tiên trên thế giới lắp đặt Bitcoin ATM

Hôm qua, sân bay Schiphol – Amsterdam đã thông báo trên báo chí rằng, họ sẽ lắp đặt một máy ATM giao dịch cho cả bitcoin và Ethereum, như vậy Schiphol trở thành sân bay châu Âu đầu tiên cung cấp dịch trao đổi tiền điện tử thông qua ATM.

Tại sao Altcoins không thể dùng tiền marketing để “đè chết” Bitcoin?

Người ta cho rằng các ngân sách khổng lồ cho các hoạt động quảng cáo có thể giúp các altcoins cạnh tranh với “hiệu ứng bitcoin”, nhưng suy nghĩ thế này có một vấn đề nghiêm trọng.

THỦ THUẬT HAY

Anh em có thường làm rớt điện thoại? Rớt trong trường hợp nào?

Riêng bản thân mình thì tần suất rớt điện thoại là nhiều không đếm hết, hầu như em máy nào qua tay mình đều một lần tiếp đất.

Các phương pháp fake ID giúp bạn truy cập ẩn danh

Trong nhiều bài viết trước đây, chúng tôi đã từng đề cập tới vẫn đề ẩn danh trực tuyến là điều vô cùng quan trọng. Những thông tin riêng tư bị rò rỉ mỗi năm khiến vấn đề bảo mật trực tuyến ngày càng trở nên cần thiết.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bị mất bằng email hoặc số điện thoại

Nếu bạn quên mật khẩu Facebook nhưng vẫn duy trì được tình trạng đăng nhập trên 1 thiết bị nào đó mà không nhớ email hoặc số điện thoại thì cách giải quyết vấn đề đơn giản hơn rất nhiều.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.