Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nghiêm cấm các công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị các công ty đại chúng, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán không được thực hiện các hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo trái pháp luật, tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền. 

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nghiêm cấm các công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Căn cứ Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 11/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác, tiếp theo Thông báo của UBCKNN ngày 29.1.2018 đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ tài chính, UBCKNN đề nghị các công ty đại chúng, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán không được thực hiện các hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo trái pháp luật, tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền.

Bàn về Bitcoin và các loại tiền ảo khác, ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Cty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, Bitcoin không phải là tiền mà chỉ là một loại tài sản đầu cơ. Tiền phải được phát hành và kiểm soát bởi Ngân hàng Trung ương của các quốc gia, và có tỉ giá hối đoái giữa các loại tiền phụ thuộc vào nền kinh tế và cán cân thương mại của các quốc gia. Trong khi bitcoin không được phát hành bởi bất kỳ quốc gia nào và giá thay đổi hoàn toàn chỉ dựa vào cung cầu của nhà đầu tư.

Theo ông Nguyễn Duy Hưng, có hai lý do khiến Bitcoin tăng nhanh như thời gian qua vì phần lớn mọi người đang coi bitcoin là sản phẩm đầu cơ và chuyển tiền ẩn danh.

“Nếu chỉ nhìn vào sự tăng giá của Bitcoin mà khiến mọi người đổ xô đầu tư thì chỉ là sản phẩm đầu cơ và nó sẽ phá uy tín của đồng tiền ban đầu. Quả bóng coin vỡ thì khủng hoảng cũng sẽ không kém khủng hoảng trong quá khứ”, ông Nguyễn Duy Hưng cho biết.

Theo Cafef

TIN LIÊN QUAN

Nghiêm cấm công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

FSA tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến các hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử

FSA cho biết đang xem xét điều chỉnh các điều khoản dành cho các sàn giao dịch tiền điện tử bằng Đạo luật Tài chính và Trao đổi Tài chính (FIEA), thay vì nền tảng pháp lý hiện hành của mình là Đạo luật Dịch vụ Thanh toán. Theo Senkai, điều này có

Các ngân hàng Ireland đóng băng các tài khoản, từ chối cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền điện tử

Các hoạt động giao dịch tiền điện tử ở Ireland đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử đã bị các ngân hàng ở Ireland đóng băng tài khoản và từ chối cung cấp dịch vụ.

Điểm lại Top 10 tin tức nổi bật tuần qua (23 – 28/7/2018)

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

SEC cho biết rất bất ngờ trước sự tuân thủ quy định mới của các sàn giao dịch tiền điện tử

Phát biểu với CNBC, ông Brett Redfearn là Giám đốc bộ phận giao dịch và thị trường của SEC, đã lưu ý rằng các sàn giao dịch phát hành token trong ICO – là một dạng của chứng khoán theo luật của Hoa Kỳ – và đây là những quy định bắt buộc phải tuân

Cơ quan tài chính Ba Lan nói rằng giao dịch tiền mã hóa là hợp pháp

Trong động thái gần đây, Ủy ban giám sát tài chính Ba Lan (KNF) đã tìm cách làm rõ tình trạng tiền mã hóa và giao dịch mã hóa, và họ “thừa nhận rằng đang có những nghi ngờ pháp lý liên quan đến hoạt động giao dịch và các văn phòng giao dịch.”

Hướng dẫn cách tạo tài khoản giao dịch bitcoin trên sàn Kraken.com

Bạn muốn có một tài khoản để tham gia giao dịch bitcoin đầu tư tiền điện tử trên Kraken nhưng chưa biết làm như thế nào? Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lập tài khoản trên trang web Kraken.com để thực hiện giao dịch các loại tiền tệ

Venezuela bắt đầu giám sát các tài khoản ngân hàng của các giao dịch tiền điện tử

Các tài khoản được tìm thấy chứa các giao dịch mật mã với mức giá mà chính phủ coi là “phá hoại đồng tiền quốc gia” sẽ bị “trừng phạt nghiêm trọng”, Phó Tổng thống Tareck El Aissami nói.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.