Putin tuyên bố nước Nga không thể có “tiền điện tử”

Nga đang chứng minh mình là một quốc gia gây thu hút khi nói đến “Tiền điện tử”. Mặc dù với tin đồn về CryptoRuble, có vẻ như đồng tiền này không được công nhận. Tổng thống Vladimir Putin nói rõ rằng đất nước không thể có “tiền điện tử”.

Không có CryptoRuble nào được công nhận.

Trong nhiều năm qua, đã có những tin đồn về việc nước Nga phát hành tiền điện tử của riêng mình. Dự án đã được gọi là CryptoRuble. Tổng thống Putin thậm chí đã có cuộc gặp nhà sáng lập Ethereum (ETH) Vitalik Buterin, để thảo luận về công nghệ blockchain tại một thời điểm. Mặc dù vậy, có vẻ như không có kế hoạch nào được phát hành CryptoRuble, cũng như sẽ không có trong tương lai gần.

Theo tạp chí TASS, tổng thống Putin đã chính thức bác bỏ tất cả các kế hoạch liên quan đến tiền điện tử của Nga. Theo ý kiến ​​của ông, “không thể cho Nga có tiền điện tử riêng.” Đây là một tuyên bố khá mơ hồ, mặc dù Putin cũng đã theo dõi nó bằng cách nêu rõ “không có quốc gia nào có thể có tiền điện tử”. Lý do chính cho việc bác bỏ này là vì Putin xem tiền điện tử vượt quá biên giới quốc gia, điều này là khá thuyết phục.

Putin kết thúc cuộc thảo luận của mình về tiền điện tử và nói:

Ngân hàng Trung ương tin rằng tiền điện tử không thể là phương tiện thanh toán, không thể lưu trữ và không được bảo đảm bởi bất cứ điều gì. Tất cả điều này chứng minh rằng chúng ta nên áp dụng với nó bằng các quy tắc và đường lối, thận trọng.

Putin tuyên bố nước Nga không thể có “tiền điện tử”

Tương lại của Bitcoin ở Nga

Trong khi CryptoRuble có thể không được công nhận, nhưng việc áp dụng Bitcoin vẫn không bị cản trở. Mặc dù vẫn có một số ý kiến trái chiều về Bitcoin, nhưng phần lớn mọi người vẫn ở hướng trung lập. Trong khi quan điểm của ngân hàng trung ương Nga đối với tiền điện tử dường như không mấy tốt đẹp cho tương lai của Bitcoin và altcoins ở Nga, quốc gia này sẵn sàng hoàn tất các quy định liên quan đến tiền điện tử và ICO.

Mặc dù có tất cả những lời tuyên bố không mấy tích cực từ phía tổng thống Putin và các quan chức chính phủ khác trong vài tháng qua. Nhưng người Nga vẫn tiếp tục sử dụng tiền điện tử. Một trong những bộ xử lý thanh toán lớn nhất của Nga đã chấp nhận Bitcoin từ lâu. WebMoney đã kích hoạt hỗ trợ Bitcoin một vài năm trước.

Mặc dù CryptoRuble có thể không phát hành, nhưng luật pháp đã đề xuất sẽ đảm bảo rằng người Nga có quyền giao dịch tiền ảo của họ cho cả hai loại tiền tệ kỹ thuật số và fiat khác. Trao đổi sẽ cần phải thông qua “pháp nhân” để hoạt động, và một số hạn chế sẽ được đặt. Nhìn chung, Bitcoin có một tương lai ở Nga, nhưng các nhà quản lý của chính phủ sẽ luôn chú ý đến nó.

Theo: livebitcoinnews

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Nga Vladimir Putin công khai nói về tiền điện tử

Putin đã trả lời bằng cách giải thích rằng Nga không thể có tiền điện tử riêng của mình. Vì theo định nghĩa, tiền điện tử không thể được sở hữu bởi một nhà nước tập trung, mà nó “vượt ra ngoài biên giới”.

Tổng thống Putin: Tiền điện tử có vị trí của riêng nó

Hiện nay trên thế giới đã rất nhiều quốc gia có quan niệm chấp nhận tiền điện tử như là một phần của hệ thống tài chính thế giới. Tại nhiều quốc gia: Mỹ, Hàn, Nhật, Châu Âu,… người dân được phép giao dịch mua bán tiền ảo một cách tự do. Tại Việt

Tổng thống Nga: “Nga sẽ không phát hành đồng tiền điện tử của riêng mình.”

Liệu Nga có đồng tiền điện tử của riêng mình? Nó có bị kiểm soát bởi chính phủ không? Ngài có nghĩ rằng trong tương lai gần tiền điện tử sẽ hoàn toàn thay thế đồng tiền tiêu chuẩn, được sử dụng thường ngày của chúng tôi?

Ngân hàng Trung ương Thái Lan tìm cách tạo ra tiền tệ kỹ thuật số riêng để thanh toán liên ngân hàng

Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) đang xem xét việc phát hành tiền điện tử riêng của mình. Tin tức được tiết lộ bởi thống đốc ngân hàng trong một bài phát biểu vào ngày 5 tháng Sáu. MUFG tiến hành thí điểm thành công với Blockchain của Ngân hàng

Quân đội Nga tiến hành xây dựng một phòng thí nghiệm Blockchain

Theo tờ nhật báo Nga- Izvestia, ERA đang cho chạy thử một phòng thí nghiệm đặc biệt để xác định xem liệu rằng công nghệ blockchain có thể được sử dụng để xác định các cuộc tấn công trên mạng và bảo vệ những cơ sở hạ tầng quan trọng hay không.

Vitalik Buterin đáp trả lại sự đưa thông tin sai lệch

“Đây hoàn toàn là một sự sai lệch trong truyền đạt thông tin. Không đời nào dòng tweet đó có nghĩa là tôi ủng hộ với tâm lý thận trọng trong việc bầu cử Online. Nó có nghĩa là bạn phải thận trọng.” – Vitalik viết trong một tweet mới nhất của anh ấy

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Vitalik Buterin, Founder của Ethereum cảnh báo về thông tin sai lệch

Hôm nay 7/6, Vitalik Buterin đã đưa ra cảnh bảo thông qua tweet cá nhân về việc một tờ báo đã đưa thông tin sai lệch về quan điểm của anh ấy liên quan đến việc bầu cử ở West Virginia, Mỹ. Tin đồn cho hay bang này sẽ lần đầu tiên áp dụng hình thức

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp lỗi khi đổi mật khẩu Wifi

Trong quá trình đổi mật khẩu Wifi có rất nhiều vấn đề xảy ra khiến bạn không thể nào đổi mật khẩu Wifi thành công, có rất nhiều lỗi mật khẩu Wifi mà bạn chưa từng được biết đến, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Hướng dẫn cách xem lịch chiếu phim chiếu rạp tại các rạp phim phổ biến

Hiện các rạp chiếu phim phổ biến tại Việt Nam như CGV Cinema, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, Cineplex... đều có ứng dụng hỗ trợ theo dõi lịch chiếu phim để người dùng theo dõi và đặt vé xem.

Cách tải bản cập nhật iOS 11 Beta không cần tài khoản Developer

Trên iOS 11, Apple đã thiết kế lai hoàn toàn Control Center, App Store và nhiều tính năng khác. Nếu đang sở hữu trong tay tài khoản Developer, bạn có thể dễ dàng tải và cài đặt phiên bản iOS 11 Beta và thử nghiệm phiên

Cách tăng, giảm tốc độ phát video trên iPhone iOS 15 không cần cài app

Khi xem video trên iPhone chạy iOS 15 trở lên, bạn có thể điều chỉnh tốc độ phát video trong giao diện phát video mặc định. Đây là cách tăng, giảm tốc độ phát video trên iPhone...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang