Tổng thống Nga Vladimir Putin công khai nói về tiền điện tử

Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã đưa ra những luận điểm không rõ ràng, nhưng chủ yếu là tiêu cực, khi trả lời câu hỏi liệu Nga có phát hành tiền điện tử của riêng mình hay không trong phiên hỏi đáp trực tiếp hàng năm của ông với công chúng Nga vào ngày 7 tháng Sáu. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin công khai nói về tiền điện tử

Trong phiên họp trực tiếp với tổng thống được gọi là “Direct Line”, blogger người Nga Artem Khokholikov đã hỏi tổng thống ba câu hỏi về tiền điện tử:

Liệu Nga có tiền điện tử của riêng mình không? 

Nó có bị kiểm soát bởi chính phủ không?

Ông có nghĩ rằng trong tương lai gần tiền điện tử sẽ hoàn toàn thay thế tiền tệ tiêu chuẩn, thông thường của chúng ta không?”

Putin đã trả lời bằng cách giải thích rằng Nga không thể có tiền điện tử riêng của mình. Vì theo định nghĩa, tiền điện tử không thể được sở hữu bởi một nhà nước tập trung, mà nó “vượt ra ngoài biên giới”.

Putin đã đưa ra vấn đề “khai thác tiền điện tử”. Ông lưu ý rằng Nga không điều tiết thực trạng này, nhưng “sẽ xem xét nó thật cẩn thận.”

Nói về việc tiền điện tử trở thành một hình thức thanh toán, Putin lưu ý rằng mặc dù các chuyên gia nói rằng Nhật Bản đã phần nào chấp nhận tiền điện tử trong thanh toán.  Nhưng “điều này không hoạt động ở các quốc gia khác”. Ông chỉ rõ:

“Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga không xem tiền điện tử là một phương tiện thanh toán cũng không xem nó là một vật phẩm lưu trữ giá trị. Tiền điện tử không được hỗ trợ bởi bất cứ điều gì. Chúng ta nên xem xét thật thận trọng.”

Putin cho biết thêm Nga phải theo dõi “sự phát triển của hiện tượng này trên thế giới” để xác định liệu Nga có thể “tham gia vào quá trình này” như thế nào.

Ông nói thêm rằng Nga cũng phải xem xét “cách chúng ta có thể sử dụng tiền điện tử để tránh gặp phải những hạn chế trong lĩnh vực hoạt động tài chính quốc tế”. Có lẽ ông sẽ xem xét phương án sử dụng các đồng tiền điện tử tiềm năng để tránh các biện pháp trừng phạt của phương Tây hiện đang áp dụng cho quốc gia.

Đây là “Direct Line” thứ 16 của Putin, một sự kiện thường niên trên truyền hình trực tiếp cho phép công chúng Nga đặt các câu hỏi cho tổng thống. Các câu hỏi thường được chuẩn bị trước để giải quyết các vấn đề cụ thể về chính sách trong và ngoài nước của Nga. Thực tế, việc đưa ra chủ đề tiền điện tử trong sự kiện này có thể được xem là tín hiệu cho thấy nó sẽ là một chủ đề tích cực hơn cho các chính sách trong tương lai gần.

Liên quan đến việc tiền điện tử do chính phủ phát hành.  Được biết , các tổ chức nhà nước và tư nhân ở Nga đã thảo luận về ý tưởng phát hành “CryptoRuble” hoặc “BitRuble” kể từ năm 2015. Vào tháng Giêng năm nay, một sự khởi động dự kiến ​​cho tiền điện tử do nhà nước phát hành đã được xác định vào giữa năm 2019. Hồi đầu tháng Giêng, một cố vấn kinh tế cho Putin nói rằng CryptoRuble có thể giúp giảm bớt áp lực xử phạt tài chính.

Vào cuối tháng Năm, Duma Quốc gia Nga gần như nhất trí phê chuẩn phiên họp đầu tiên trong 3 phiên họp giới thiệu dự luật chính liên quan đến Blockchain và tiền điện tử – “Dự luật về tài sản kỹ thuật số”. Phiên bản cuối cùng của dự luật (sẽ điều chỉnh hiệu quả toàn bộ ngành công nghiệp trong nước)  dự kiến sẽ được thông qua trước ngày 1 tháng Bảy.

Nguồn: Cointelegraph.com

 

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh dàn xe của Tổng thống Nga Putin tại Đà Nẵng

Chuyên cơ của Tổng thống Nga khởi hành từ thành phố Chelyabinsk, Nga, Chiếc xe thuộc đoàn hộ tống Tổng thống Nga Vladimir Putin có chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard ...

Tổng thống Nga: “Nga sẽ không phát hành đồng tiền điện tử của riêng mình.”

Liệu Nga có đồng tiền điện tử của riêng mình? Nó có bị kiểm soát bởi chính phủ không? Ngài có nghĩ rằng trong tương lai gần tiền điện tử sẽ hoàn toàn thay thế đồng tiền tiêu chuẩn, được sử dụng thường ngày của chúng tôi?

Ngắm một vài mẫu xe từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin sử dụng

Ông Vladimir Putin đã từng sử dụng nhiều loại xe khác nhau, từ những chiếc ô tô điện đến những chiếc xe limousine sang trọng hay chiếc xe đua thể thao công thức một đầy uy lực trên cả cương vị Tổng thống hay khi còn là Thủ tướng Nga. Cùng chiêm

Tổng thống Putin: Tiền điện tử có vị trí của riêng nó

Hiện nay trên thế giới đã rất nhiều quốc gia có quan niệm chấp nhận tiền điện tử như là một phần của hệ thống tài chính thế giới. Tại nhiều quốc gia: Mỹ, Hàn, Nhật, Châu Âu,… người dân được phép giao dịch mua bán tiền ảo một cách tự do. Tại Việt

Ông Putin: Người dẫn đầu trí tuệ nhân tạo sẽ "thống trị thế giới"

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng bất cứ ai đạt được một bước đột phá trong phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thống trị thế giới.

Chiếc Galaxy S7 phiên bản “Putin” có giá ngang ngửa 1 chiếc xe hơi

Fan hâm mộ của Samsung yêu quý Tổng thống Nga Vladimir Putin tới đây sẽ có cơ hội sở hữu chiếc điện thoại trong mơ của mình, nếu họ chịu chi số tiền tương đương...

iPhone 5 mạ vàng in hình tổng thống Nga Putin có giá gần 100 triệu

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới đã được các thợ kim hoàn của công ty trang sức Ý khắc hình ảnh lên phía sau của iPhone 5S, sản phẩm được bán với giá 4363 USD (gần 100 triệu đồng).

Tổng thống Vladimir Putin tự cầm lái Aurus Senat Sedan, chở Tổng thống Ai Cập thăm thú đường đua F1

Sự việc thú vị này đã diễn ra sau khi kết thúc cuộc hội đàm giữa hai vị Nguyên thủ quốc gia Nga và Ai Cập. Đầu tiên, hai người được di chuyển tới Sochi Autodrom trên chiếc Aurus Senat Limousine, tại đây, Bộ trưởng Bộ Thương mại Nga, ông Denis

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng điện thoại trước khi ra đường

Ô nhiễm không khí luôn gây ra những nguy hại không thể lường trước được đối với sức khoẻ của mỗi người. Biết được mức độ ô nhiễm mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho bản thân và gia

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Cách cài và sử dụng HIDE.me VPN để đổi VPN trên máy tính

Việc thay đổi VPN máy tính giờ đây đã không còn xa lạ với mỗi người trong chúng ta. Có rất nhiều công cụ trực tuyến, trình duyệt web, hay các phần mềm chuyên dụng giúp fake VPN máy tính như: Hola, Opera, hay Hotspot

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic

Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng