Tổng thống Nga: “Nga sẽ không phát hành đồng tiền điện tử của riêng mình.”

Tổng thống Nga đã có những bình luận không rõ ràng về tiền điện tử trong buổi phỏng vấn trực tiếp, nhưng chủ yếu lại là tiêu cực, về câu hỏi liệu Nga có phát hành tiền điện tử của riêng mình trong phiên hỏi đáp trực tiếp hàng năm của mình với công chúng Nga vào ngày 7 tháng 6. 

Tổng thống Nga: “Nga sẽ không phát hành đồng tiền điện tử của riêng mình.”

Trong phiên họp trực tiếp hôm nay với Tổng thống, được gọi là “Đường dây trực tiếp”, blogger người Nga Artem Khokholikov đã hỏi tổng thống ba câu hỏi về tiền điện tử:

Liệu Nga có đồng tiền điện tử của riêng mình? Nó có bị kiểm soát bởi chính phủ không? Ngài có nghĩ rằng trong tương lai gần tiền điện tử sẽ hoàn toàn thay thế đồng tiền tiêu chuẩn, được sử dụng thường ngày của chúng tôi?

Putin đã trả lời bằng cách giải thích rằng Nga không thể có tiền điện tử riêng của mình, vì tiền điện tử “theo định nghĩa” không thể được sở hữu bởi một nhà nước tập trung, vì nó “vượt ra ngoài biên giới”, Putin đưa ra “cái gọi là khai thác”, chỉ ra rằng Nga sẽ không quy định thực tế nhưng sẽ xem xét nó “rất cẩn thận.”

Về tiền điện tử như hình thức thanh toán, như tiền, Putin lưu ý rằng mặc dù các chuyên gia nói rằng Nhật Bản một phần đã chấp nhận tiền điện tử như là phương tiện thanh toán, “nó không hoạt động ở các quốc gia khác”, chỉ rõ:

Mối quan hệ của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga đối với tiền điện tử [là] nó coi tiền điện tử không phải là phương tiện thanh toán cũng không phải là một lưu trữ có giá trị. Tiền điện tử không được hậu thuẫn bởi bất cứ điều gì. Người ta phải nghiên cứu nó thật thận trọng, cẩn thận.

Putin nói thêm rằng Nga phải theo dõi “hiện tượng đang phát triển này trên thế giới” để xác định Nga có thể “tham gia vào quá trình” như thế nào.

Sử dụng tiền điện tử để tránh các biện pháp trừng phạt của phương Tây

Ông nói thêm rằng Nga cũng phải xem xét “cách chúng tôi có thể sử dụng [tiền điện tử] để tránh bất kỳ hạn chế nào trong lĩnh vực hoạt động tài chính quốc tế”, có lẽ ẩn ý về việc sử dụng tiền điện tử để tránh các biện pháp trừng phạt của phương Tây hiện đang áp dụng cho quốc gia này.

Đây là “Direct Line” thứ 16 của Putin, một sự kiện thường niên trên truyền hình trực tiếp cho phép công chúng Nga đưa các câu hỏi tới tổng thống, thường được sắp xếp trước để giải quyết các vấn đề cụ thể trong chính sách trong và ngoài nước của Nga.

Thực tế là tiền điện tử đã được đưa ra trong sự kiện ngày hôm nay được cho là tín hiệu rằng nó sẽ là một chủ đề tích cực hơn trong chính sách trong tương lai gần.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Nga Vladimir Putin công khai nói về tiền điện tử

Putin đã trả lời bằng cách giải thích rằng Nga không thể có tiền điện tử riêng của mình. Vì theo định nghĩa, tiền điện tử không thể được sở hữu bởi một nhà nước tập trung, mà nó “vượt ra ngoài biên giới”.

Tổng thống Putin: Tiền điện tử có vị trí của riêng nó

Hiện nay trên thế giới đã rất nhiều quốc gia có quan niệm chấp nhận tiền điện tử như là một phần của hệ thống tài chính thế giới. Tại nhiều quốc gia: Mỹ, Hàn, Nhật, Châu Âu,… người dân được phép giao dịch mua bán tiền ảo một cách tự do. Tại Việt

Putin tuyên bố nước Nga không thể có “tiền điện tử”

Trong nhiều năm qua, đã có những tin đồn về việc nước Nga phát hành tiền điện tử của riêng mình. Dự án đã được gọi là CryptoRuble. Tổng thống Putin thậm chí đã có cuộc gặp nhà sáng lập Ethereum (ETH) Vitalik Buterin, để thảo luận về công nghệ

Ngân hàng Trung ương Thái Lan tìm cách tạo ra tiền tệ kỹ thuật số riêng để thanh toán liên ngân hàng

Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) đang xem xét việc phát hành tiền điện tử riêng của mình. Tin tức được tiết lộ bởi thống đốc ngân hàng trong một bài phát biểu vào ngày 5 tháng Sáu. MUFG tiến hành thí điểm thành công với Blockchain của Ngân hàng

Ngân hàng trung ương Trung Quốc nhân đôi an toàn giao dịch trực tuyến

Ngân hàng Trung ương Nhân dân Trung Quốc (PBOC) gần đây đã tổ chức một cuộc thảo luận. Mục đích là để điều chỉnh không gian tiền tệ kỹ thuật số và đưa ra kế hoạch tiếp theo của họ. Trong cuộc thảo luận, Trung Quốc sẽ không dao động trong cam kết

New York đồng ý đàm phán giá cho người khai thác tiền điện tử

Khai thác tiền điện tử – Mặc dù hình ảnh tiêu cực liên quan đến khai thác tiền điện tử là chi phí điện, tác động của việc khai thác tiền điện tử lên môi trường là rất lớn vì tổng điện năng tiêu thụ cho ngành công nghiệp này chiếm 0.5% lượng điện

Phản ứng gay gắt từ cuộc thăm dò bầu cử Mỹ liên quan Bitcoin

Như báo cáo trước đó, các bị cáo có tên trong bản cáo trạng bị cáo buộc truy cập vào các hệ thống máy tính được Đảng Dân chủ sử dụng. Bao gồm cả những người được ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton sử dụng, để phổ biến thông tin đó trong cuộc

John McAfee tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống năm 2020 để phục vụ cộng đồng Crypto

“Mặc dù đã bị từ chối trong quá khứ, nhưng tôi vẫn quyết định tranh cử chức Tổng thống Hoa Kỷ (POTUS) vào năm 2020. Nếu được mời, tôi sẽ gia nhập Đảng Tự do. Nếu không, tôi sẽ tạo ra đảng phái riêng. Tôi tin rằng điều này sẽ phục vụ tốt nhất cho

THỦ THUẬT HAY

Rèn luyện 10 thói quen này, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Những thói quen này không giúp bạn hấp dẫn hơn về mặt hình thể mà sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn bằng chính con người bạn.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

Trên tay OPPO K9 Pro – Smartphone 7 triệu mới của OPPO màn hình 120Hz, sạc nhanh 60W

OPPO K9 Pro sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt hồi tháng 5. Không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, độc đáo, cầm trên tay OPPO K9 Pro còn nhiều điều thú vị khác: hệ thống camera được nâng