Ông Putin: Người dẫn đầu trí tuệ nhân tạo sẽ "thống trị thế giới"


Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AP)
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng bất cứ ai đạt được một bước đột phá trong phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thống trị thế giới.
Phát biểu tại một cuộc gặp gỡ với sinh viên, ông Putin nói rằng sự phát triển của loài người tạo ra những cơ hội khổng lồ và những mối đe dọa rất khó tiên đoán.
Ông cảnh báo rằng 'Người trở thành nhà lãnh đạo trong lĩnh vực này sẽ là người cai trị thế giới.'
'Trí tuệ nhân tạo là tương lai, không chỉ đối với Nga, mà còn cho toàn thể nhân loại,' ông Putin nói trong bài nói chuyện với sinh viên, theo RT.
['Con người ảo' được tạo bởi AI sẽ thống trị Hollywood vào 2045?]
Tuy nhiên, ông Putin cảnh báo rằng ông không mong muốn ai đó thắng vị trí độc quyền trong lĩnh vực AI đồng thời tuyên bố rằng Nga sẽ sẵn sàng chia sẻ tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo với các quốc gia khác.
'Nếu chúng ta trở thành người lãnh đạo trong lĩnh vực này, chúng ta sẽ chia sẻ bí quyết này với toàn thế giới, giống như cách chúng ta chia sẻ công nghệ hạt nhân của chúng ta ngày nay,' ông Putin nói.
Theo RT, Tổng thống Putin cũng đề cập đến một số chủ đề khác trong cuộc thảo luận, bao gồm không gian vũ trụ, thuốc men, và khả năng của bộ não con người.
Và, ông tiên đoán rằng các cuộc chiến tranh trong tương lai sẽ được chiến đấu bởi các máy bay không người lái, và 'khi máy bay không người lái của một bên bị phá hủy bởi máy bay của không người lái của một bên khác, thì sẽ không còn cách nào khác ngoài đầu hàng.'
Khi trí tuệ nhân tạo phát triển nhanh chóng, các nhà lãnh đạo thế giới ngày càng cảm thấy áp lực phải đưa quốc gia của mình dẫn đầu phát triển công nghệ này./.

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk: Cạnh tranh về trí tuệ nhân tạo có thể gây ra Thế chiến 3

Tỷ phú Elon Musk đã cảnh báo rằng sự cạnh tranh giành ưu thế trong thế giới trí tuệ nhân tạo (AI) có thể gây ra Chiến tranh Thế giới thứ Ba.

Mỹ sử dụng trí tuệ nhân tạo trong phân loại dữ liệu tình báo

'Ngập' trong quá nhiều dữ liệu 'thô,' các cơ quan tình báo Mỹ đang đặt hy vọng vào trí tuệ nhân tạo (AI) để phân loại hàng tỷ terabye dữ liệu thông tin số và phân tích các sự kiện trên thế giới.

Hoa Kỳ đang tụt lại phía sau các quốc gia phát triển khác về AI và tự động hóa

Danh sách được xếp hạng dựa trên chỉ số tự động hóa sẵn sàng của 25 nền kinh tế tiên tiến, qua đó xác định những bước tiến lớn nhất trong việc chuẩn bị lực lượng lao động của các quốc gia cho một tương lai tự động với trí tuệ nhân tạo AI.

Nga khóa mặt đồng hồ LGBT của Apple Watch

Nhà phát triển phần mềm iOS Guilherme Rambo mới đây phát hiện ra rằng mặt đồng hồ Pride (tự hào đồng tính) của Apple Watch đã được mã hóa để không hiển thị nếu iPhone được ghép nối sử dụng ở Nga.

"Con người ảo" được tạo bởi AI sẽ thống trị Hollywood vào 2045?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã bắt đầu chứng minh khả năng của nó trên một số lĩnh vực truyền thống con người thống trị, từ dịch vụ ăn uống đến các hoạt động giải trí phức tạp.

Nhân lực công nghệ thông tin: Bao giờ hết “giật gấu vá vai”

Thừa Thiên Huế hiện đang rất cần nguồn nhân lực công nghệ thông tin CNTT chất lượng cao để phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng thực tế, cung - cầu trong đào tạo nhân lực chưa gặp nhau và sự phát triển nhân lực CNTT không như kỳ

Cuộc tranh giành các tài năng AI giữa các ông lớn công nghệ bắt đầu nóng lên

Hội nghị thường niên lần thứ 31 về các hệ thống xử lý thông tin thần kinh (gọi tắt là NIPS) diễn ra tại Los Angeles hồi đầu tháng này là một chiến trường mà các công ty đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc tìm cách thu hút được càng nhiều nhân tài trên

Trung Quốc đầu tư 2,1 tỷ USD xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

NDĐT - Ngày 3-1, Chính phủ Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng một khu trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa Trung Quốc trở thành cường quốc trong lĩnh vực này vào năm 2025.

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.