Dân đào Bitcoin tại Trung Quốc khốn khổ vì lũ cuốn trôi toàn bộ trâu cầy

Các thợ mỏ tại Trung Quốc đang gặp khó khăn chưa từng có trong lịch sử. 

Trung Quốc vẫn được xem là cái nôi của các thợ mỏ đào tiền mã hóa, nguyên nhân rất đơn giản là do giá điện ở nhiều nơi tại Trung Quốc rất thấp. Đặc biệt có thể kể đến đó là tỉnh Tứ Xuyên, nơi có nguồn thủy điện dồi dào.

Tại Tứ Xuyên có khoảng hơn 25.000 thợ mỏ đang ẩn nấp và sinh sống, rải rác khắp các vùng núi non hiểm trở. Theo một báo cáo khác, tỉnh Tứ Xuyên tập trung hơn 5 triệu dàn “trâu cầy”. Ước tính có tới 70% tỷ lệ sức mạnh băm của mạng Bitcoin trên toàn thế giới bắt nguồn từ Trung Quốc, và trong đó có 70% bắt nguồn từ Tứ Xuyên.

Tuy nhiên, các thợ mỏ tại đây cũng gặp phải rất nhiều khó khăn, khi sinh sống giữa vùng sông núi hiểm trở. Đặc biệt là vào mùa mưa, việc đi lại sẽ vô cùng khó khăn. Thậm chí nếu mưa quá lớn, các trạm thủy điện có thể tạm dừng hoạt động.

Dân đào Bitcoin tại Trung Quốc khốn khổ vì lũ cuốn trôi toàn bộ trâu cầy

Một mối đe dọa khác đối với các thợ mỏ nơi đây chính là lũ lụt. Ngày 26/6, một trận lũ lớn đột ngột xuất hiện và khiến mực nước sông dâng lên, làm ngập hai bên bờ. Rất nhiều trang trại đào Bitcoin nằm ở vị trí thấp đã bị lũ cuốn trôi.

Li Yang, chủ của một trang trại đào Bitcoin bị cơn lũ tàn phá cho biết: “Tổng số máy đào Bitcoin bị thiệt hại ước tính khoảng 2.000 chiếc, với số tiền tương đương khoảng 1,5 triệu USD”.

Rất nhiều công ty linh kiện biết được sự việc này đã tập trung tại Tứ Xuyên và thu mua những máy đào phế liệu với giá rẻ mạt 50 USD/chiếc. Họ hi vọng có thể sửa chữa hoặc tận dụng những linh kiện chưa bị hỏng hóc.

Theo báo cáo cho biết, những trận lũ lụt tại Tứ Xuyên vào tháng 6 vừa qua đã khiến cho 20.000 máy đào tiền mã hóa bị thiệt hại, tổng giá trị ước tính lên đến hơn 1 tỷ USD. Các chuyên gia nhận định rằng đây chính là nguyên nhân khiến giá Bitcoin biến động trong thời gian vừa qua.

Các trận lũ lụt đã đẩy thợ mỏ tại Tứ Xuyên vào tình thế khó khăn. Để tránh sự cố tương tự xảy ra một lần nữa, nhiều chủ trang trại đã phải chuyển thiết bị và nhà xưởng của mình rời khỏi Tứ Xuyên. Đây được cho là “cuộc di cư sức mạnh máy tính” lớn nhất trong lịch sử.

Tham khảo: CNN, news.bitcoin

 

TIN LIÊN QUAN

Làn sóng tháo chạy vì lũ của dân đào Bitcoin Trung Quốc

Ở Trung Quốc, Tứ Xuyên là tỉnh có nguồn thủy điện dồi dào nhất, với hơn 20 trạm thủy điện ở lưu vực sông Lan Thương (dòng chính tại thượng nguồn sông Mekong). Vào mùa nước cao, một “số” điện hay một kWh ở đây có thể thấp tới 0,08 nhân dân tệ

Ripple CEO: Bitcoin là tiền Trung Quốc!

Tuy nhiên, CEO Ripple, Brad Garlinghouse, chỉ ra một vấn đề tinh tế hơn trong hash power của Bitcoin: Nó chủ yếu được kiểm soát bởi các bể khai thác của Trung Quốc. Ông lần đầu lưu ý về vấn đề này trong một buổi nói chuyện tại Hội nghị chuyên sâu

Mưa lũ ở Tứ Xuyên làm thiệt hại nghiêm trọng hoạt động khai thác tiền điện tử

Ecns.cn, trang tin tức tiếng Anh của Hãng thông tấn Trung Quốc (CNS), cũng xác nhận rằng Tứ Xuyên và bốn tỉnh lân cận đã hứng chịu một trận mưa lớn trong hai ngày 27 và 28/06, dẫn đến lũ ở nhiều nơi.

Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ thợ đào Bitcoin “ăn cắp” 150 MW điện

Đối tượng này được biết đến với cái tên Ma, là một thợ đào Bitcoin và Ethereum trên một hệ thống hàng trăm máy tính ở thành phố An Huy, Trung quốc. Tất cả hệ thống máy tính này đã bị cảnh sát tịch thu. Con số mà Ma đã đánh cắp lên đến 150 Megawatt,

Đà tăng Bitcoin “tan biến” dần khi giá giảm xuống thấp hơn $6,400

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới, sau khi không thể vượt qua mổi mốc $6,800 trong khoảng 24 giờ trở lại đây, đã cho thấy dấu hiện xuống sức. Do vậy, cú sụt giá về $6,400 trong ngày hôm nay không gây nhiều ngạc nhiên, nhưng lại mở ra nguy cơ giá đóng

Vùng ủng hộ quan trọng bị phá vỡ, xu hướng mất giá Bitcoin thắng thế giành lại thị trường

Cụ thể, giá đã có sụt sâu xuống mức $6,286 trên sàn Bitfinex, mốc thấp nhất kể từ ngày 14/06 đến nay, và hiện đang được giao dịch quanh mức $6,320, giảm 6% so với cách đây 24 giờ.

Bitcoin làm ngân hàng trung ương run sợ?

Rất nhiều cơ quan và cá nhân đang phải vật lộn với việc định giá cho giá trị thực sự của Bitcoin. Một dạng tiền phân tán nhưng không được kiểm soát bởi bất kì ai, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố chính trị và các thách thức khác. Hơn nữa, việc dấy lên

Tờ giấy bạc giá trị nhất thế giới giờ chỉ còn vừa đủ để mua 1 Bitcoin!

Đơn vị tiền tệ đang được xét đến của chúng ta là của Brunei, một trong những quốc gia tập quyền nhất năm châu, với hình ảnh của một trong những người giàu nhất từng sống được in trên đó.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có