Mưa lũ ở Tứ Xuyên làm thiệt hại nghiêm trọng hoạt động khai thác tiền điện tử

Đợt thiên tai gần đây tại tính Tứ Xuyên của Trung Quốc được báo cáo là đã gây thiệt hại nặng nề đối với một doanh nghiệp đào tiền điện tử hoạt động trong khu vực, báo địa phương Golden Finance cho biết. 

Mưa lũ ở Tứ Xuyên làm thiệt hại nghiêm trọng hoạt động khai thác tiền điện tử

Ecns.cn, trang tin tức tiếng Anh của Hãng thông tấn Trung Quốc (CNS), cũng xác nhận rằng Tứ Xuyên và bốn tỉnh lân cận đã hứng chịu một trận mưa lớn trong hai ngày 27 và 28/06, dẫn đến lũ ở nhiều nơi.

Golden Finance khẳng định một trung tâm đào tiền điện tử ở Tứ Xuyên đã bị ảnh hưởng nặng nề, dẫn đến thiệt hại “hàng chục nghìn” thiết bị khai thác coin. Các bộ đào hư hỏng đến mức “gần như không thể cứu chữa”.

Hiện vẫn chưa biết trang trại trên đang tập trung khai thác những đồng tiền thuật toán nào và có bao nhiêu đã bị mất vĩnh viễn sau trận lũ.

Sau đây là một số hình ảnh về những thiệt hại của trận lũ Tứ Xuyên lên hoạt động đào tiền điện tử của khu vực này: 

 
 
 
 

Khai thác tiền điện tử là một hoạt động cần rất nhiều năng lực tính toán của máy tính để xử lí giao dịch và tạo nên coin mới. Mạng lưới Bitcoin riêng thôi được dự đoán sẽ tiêu thụ đến 0,5% lượng điện toàn thế giới chỉ cho việc đào coin, theo một số nghiên cứu.

Trung Quốc chiếm một thị phần lớn trong ngành công nghiệp khai tác tiền điện tử, với 70% tổng lượng Bitcoin khai thác được bây giờ đến từ các trang trại đào của đất nước tỉ dân. Đặc biệt, tỉnh Tứ Xuyên được biết đến như là “thủ phủ đào Bitcoin” do sự xuất hiện của rất nhiều công ty đào tiền, những người đến với nơi đây vì khí hậu lạnh lẽo cũng như giá điện năng rẻ.

Theo dữ liệu từ Blockchain.com, hash rate Bitcoin (năng lực khai thác của mạng lưới) đã đột ngột giảm mạnh trong những ngày qua, cho thấy có thể tồn tại một mối liên kết nào đó giữa hoạt động đào coin vừa bị ảnh hưởng nặng nề tại Tứ Xuyên với đồng tiền điện tử số 1 thế giới.

“Gã khổng lồ” Bitmain đã đào đến 42% tổng số block Bitcoin khai thác được trong tuần vừa rồi, tiến gần hơn đến việc nắm trong tay con số 51% hash rate toàn mạng lưới.

Theo CoinTelegraph

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Hut 8 trở thành công ty khai thác tiền điện tử lớn nhất dựa trên năng lực khai thác

Trong một thông cáo báo chí, Hut 8 tiết lộ trang trại Medicine Hat của họ đã được hoàn thành trước thời hạn tháng Chín, và đã tham gia hoạt động tại thành phố Drumheller.

Đội bóng rổ Sacramento Kings gây quỹ cộng đồng thông qua hoạt động đào Ethereum

The Kings đã hợp tác với công ty MiningStore để cài đặt máy đào ETH ở trung tâm Golden 1 của Sacramento. Tất cả tiền thu được từ hoạt động đào sẽ được chuyển sang chương trình học bổng nhiều năm MiningForGood, mà Sacramento Bee mô tả như là một tổ

Ripple CEO: Bitcoin là tiền Trung Quốc!

Tuy nhiên, CEO Ripple, Brad Garlinghouse, chỉ ra một vấn đề tinh tế hơn trong hash power của Bitcoin: Nó chủ yếu được kiểm soát bởi các bể khai thác của Trung Quốc. Ông lần đầu lưu ý về vấn đề này trong một buổi nói chuyện tại Hội nghị chuyên sâu

Nga: Việc khai thác và đầu tư tiền điện tử sẽ phải chịu thuế theo Bộ luật thuế Nga

Theo nguồn tin địa phương Izvestiya cho biết, các nhà khai thác, các doanh nghiệp kinh doanh và các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nga sẽ được điều chỉnh các quy định về thuế theo Bộ luật thuế Nga.

3G Venture II dự định mở thêm trang trại khai thác Bitcoin

Các thợ đào đã đổ xô đến các thành phố cung cấp điện giá rẻ để giảm chi phí và tăng lợi nhuận. Và có vẻ Colorado Springs là một trong những địa điểm hội tụ đầy đủ các yếu tố đó. Chỉ với 7.94 cent cho mỗi kilowatt giờ, tỷ giá điện thương mại của thị

New York đồng ý đàm phán giá cho người khai thác tiền điện tử

Khai thác tiền điện tử – Mặc dù hình ảnh tiêu cực liên quan đến khai thác tiền điện tử là chi phí điện, tác động của việc khai thác tiền điện tử lên môi trường là rất lớn vì tổng điện năng tiêu thụ cho ngành công nghiệp này chiếm 0.5% lượng điện

PoWx Phát triển bằng chứng quang học trong công việc để khai thác Bitcoin

ASPIC được xây dựng bằng silicon và có thể thực hiện tính toán ở tốc độ ánh sáng. ASPIC là cực kỳ hiệu quả tiết kiệm năng lượng vì các mạch quang tử gần như tiêu thụ rất ít; hầu như không bị mất năng lượng khi ánh sáng truyền qua mạch. Việc sử dụng

Làn sóng tháo chạy vì lũ của dân đào Bitcoin Trung Quốc

Ở Trung Quốc, Tứ Xuyên là tỉnh có nguồn thủy điện dồi dào nhất, với hơn 20 trạm thủy điện ở lưu vực sông Lan Thương (dòng chính tại thượng nguồn sông Mekong). Vào mùa nước cao, một “số” điện hay một kWh ở đây có thể thấp tới 0,08 nhân dân tệ

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Levorg đạt đánh giá an toàn năm sao tại Úc

Subaru Levorg đã được đánh giá năm sao trong chương trình đánh giá xe mới Australia (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP), với tổng điểm 35,85/37 điểm. Mẫu xe wagon vừa ra mắt mới đây tại...

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.