Tờ giấy bạc giá trị nhất thế giới giờ chỉ còn vừa đủ để mua 1 Bitcoin!

Mệnh giá tiền lớn nhất được lưu hành thế giới giờ chỉ có thể dùng để mua 1 Bitcoin, theo thông tin từ một bài báo đăng tải trên Quartz. 

Tờ giấy bạc giá trị nhất thế giới giờ chỉ còn vừa đủ để mua 1 Bitcoin!

Đơn vị tiền tệ đang được xét đến của chúng ta là của Brunei, một trong những quốc gia tập quyền nhất năm châu, với hình ảnh của một trong những người giàu nhất từng sống được in trên đó.

Giấy bạc 10.000 đô la Brunei, tại thời điểm thực hiện bài viết (ngày 06/06), trị giá xấp xỉ 7,584 USD. Bitcoin, trong khi đó, đang được giao dịch trong khu vực $7,500 – $7,600. Trên tờ tiền này in hình Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, và được phát hành lần đầu vào năm 2006.

Tờ 10.000 đô la Brunei – giấy bạc ngân hàng có giá trị cao nhất thế giới.

Quốc vương Hassanal Bolkiah, một trong số ít những nhà quân chủ chuyên chế còn sót lại trên Trái Đất, được ước tính là sở hữu số tài sản lên đến 20 tỉ USD, nhờ vào trữ lượng dầu mỏ và khí tự nhiên dồi dào của đất nước Đông Nam Á này, vốn là trụ cột chính của nền kinh tế Brunei.

Dân số Brunei đạt chưa đến nửa triệu người, và cách đây không lâu mới tiếp nhận luật sharia của Hồi giáo, hành động mà đã thu hút nhiều chỉ trích của các nhóm vận động nhân quyền quốc tế. Hồi tháng 12 năm ngoái, giữa lúc cơn sốt giá Bitcoin đạt đỉnh điểm, ngân hàng trung ương nước này đã ra khuyến cáo cảnh báo người dân trong nước về tiền điện tử.

Những tờ tiền mệnh giá lớn còn lại trên thế giới

Đồng đô la Brunei theo lý thuyết có giá trị ngang với đô la Singapore. Bản thân Singapore cũng có tờ giấy bạc 10.000 đô của mình, nhưng đã không còn lưu hành nó. Các tờ tiền mệnh giá lớn hiện đang được cho “về hưu” ở khắp nơi trên thế giới, bởi nó được cho là giúp các hành động phạm pháp như tham nhũng, tài trợ khủng bố, rửa tiền và trốn thuế trở nên dễ dàng hơn.

Theo một báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), nếu nhét lượng tiền trị giá 1 triệu đô la Mỹ bằng tờ 100 USD vào một chiếc vali kích cỡ tiêu chuẩn thì nó sẽ chiếm 70% diện tích, trong khi con số này với tờ 10.000 đô la Brunei thì chỉ là 1,5%. 

Gần đây, Latvia đã loại bỏ đồng 500 lat của mình, trị giá khoảng 982 USD, sau khi trở thành thành viên thứ 13 của khu vực đồng tiền chung châu Âu. Bản thân EU cũng đang từng bước giảm thiểu việc sử dụng các tờ bạc 500 euro cùng vì các lo ngại tương tự. Tuy nhiên, tờ 10.000 đô Brunei vẫn còn đó bởi nước này không được xem là có rủi ro rửa tiền và tài chính khủng bố cao.

Còn tại Thuỵ Sĩ, nơi mà gần đây đã kêu gọi nghiên cứu những ưu và nhược điểm của việc ban hành một đồng tiền số quốc gia, mang tên e-franc, đang bị áp lực ngừng in thêm tờ 1.000 franc – loại giấy bạc mà đang chiếm đến hơn 40% tổng cung tiền giấy tại xứ sở đồng hồ.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện ví Bitcoin sở hữu gần 94.000 BTC – “cá voi” giấu mặt?

Ít nhất một cá nhân hoặc tổ chức ở Trung Quốc đã xăm chữ “HODL” vào trái tim khi trong ví Bitcoin của người đó đã sở hữu tổng cộng 93.947 BTC (hơn 700 triệu USD, nếu tính 7 500 USD/1 BTC) được chuyển đến kể từ ngày 25 tháng 3 năm 2018. Địa chỉ của

Một cá mập Bitcoin của Trung Quốc tích trữ gần 94.000 BTC

Ít nhất một cá nhân ở Trung Quốc đã đặt cụm từ ‘HODL’ vào trái tim khi ví Bitcoin của họ nhận tổng cộng 93.947 BTC, lượng Bitcoin khổng lồ được chuyển vào kể từ ngày 25/3/2018. Địa chỉ của ví là 1KAt6STtisWMMVo5XGdos9P7DBNNsFfjx7 và hiện đang sở

Giá bitcoin hôm nay (19/6): tin tốt từ New York, bitcoin cùng thị trường tăng nhẹ

Giá bitcoin hôm nay (19/6) tăng nhẹ, sau khi nhận được tin tốt từ Bộ tài chính của Mỹ cấp cho Cash App của Square ở bang New York giấy phép mua bán tiền điện tử.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: “Bitcoin là hiện tượng tài chính tiền tệ rất mới, cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng”

Đặt vấn đề chất vấn Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thân – Thái Bình chỉ ra rằng, quản lý tiền ảo tại nước ta là một vấn đề cấp thiết. Quản lý tốt không chỉ giúp bảo vệ sự ổn định của nền kinh tế mà còn tạo điều

Sân bay Châu Âu đầu tiên trên thế giới lắp đặt Bitcoin ATM

Hôm qua, sân bay Schiphol – Amsterdam đã thông báo trên báo chí rằng, họ sẽ lắp đặt một máy ATM giao dịch cho cả bitcoin và Ethereum, như vậy Schiphol trở thành sân bay châu Âu đầu tiên cung cấp dịch trao đổi tiền điện tử thông qua ATM.

CEO Ripple: Bitcoin đang nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc

Nói về XRP của Ripple, ông mô tả nó là “tài sản kỹ thuật số tốt nhất để đầu tư”.Garlinghouse nói rằng “Bitcoin hôm nay vẫn mất đến 45 phút để giải quyết một giao dịch”, trong khi XRP mất bốn giây để làm điều đó, ông tuyên bố.

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

Sức mua Bitcoin của Venezuelans đã tăng đáng kể trong ba tháng gần đây

Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi một khối lượng kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch, trao đổi chỉ trong một tuần đã được ghi nhận.

THỦ THUẬT HAY

Wifi nhà bạn có thể bị hack trong một nốt nhạc nếu không tắt WPS

Không kể đến các ứng dụng chia sẻ mật khẩu wifi, vẫn có những công cụ có thể đánh cắp mật khẩu wifi nhà bạn một cách đúng nghĩa bằng các lỗ hỗng bảo mật, ở đây là tính năng WPS. Cùng chúng tôi tìm hiểu và khắc phục nhé.

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

Chỉnh sửa bảng trong Access 2016

Trong bài học này, bạn sẽ biết cách tạo và sắp xếp lại các trường trong bảng, cách đảm bảo dữ liệu được định dạng đúng, nhất quán bằng cách thiết lập quy tắc xác nhận, giới hạn ký tự và kiểu dữ liệu trong các trường.

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì