EOS thiết lập kỷ lục mới, đánh bại Ethereum

Lần đầu tiên trong lịch sử, mạng EOS đã đánh bại blockchain Ethereum về tốc độ xử lý giao dịch mỗi giây.

Mạng EOS đã gây ra một số tranh cãi trong những tháng gần đây do những lo ngại về một mô hình tập trung của quản trị blockchain. Mặc dù vậy, một tính năng vượt trội không thể phủ nhận của EOS là khả năng giao dịch với lưu lượng lớn.

Reddit gần đây đã chia sẽ ảnh chụp màn hình hiển thị khối lượng giao dịch trong 24 giờ của EOS ở mức 727,334, gấp đôi khối lượng cao nhất mọi thời đại của Ethereum. EOS đã thiết lập một kỷ lục mới , đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình. Ngoài ra, khối lượng giao dịch của EOS tại thời điểm chụp màn hình cao hơn khối lượng của ETH cùng thời điểm, khoảng 680,000. 

EOS thiết lập kỷ lục mới, đánh bại Ethereum

Thậm chí thú vị hơn là thực tế rằng điều này thậm chí còn không chiếm 1% công suất tối đa của EOS cho blockchain của nó, trong khi ETH đã bị tắc nghẽn với khối lượng giao dịch của nó, theo Blocktivity.

Một điều thú vị hơn là khối lượng này còn không chiếm 1% công suất tối đa cho blockchain của EOS, trong khi ETH đang tắc nghẽn với chính khối lượng giao dịch của nó.

Theo các số liệu thống kê được đưa ra, ETH hiện có hơn 10.000 giao dịch chưa được xác nhận và gần với tỷ lệ giao dịch tối đa là 570.000 tx/24h. Trong khi đó, EOS chỉ chiếm 0,03% tổng dung lượng của nó vào khoảng 325.000 tx/24h. 

Ethereum đang làm gì?

Đến thời điểm này, EOS đã thể hiện rằng nó xứng đáng với cái tên người hâm mô đặt cho “ Ethereum Killer”. Sau tất cả, nhiều người đã rất vui mừng về triển vọng của một đồng crypto thực sự có thể thử nghiệm giới hạn giao dịch của các blockchain hiện tại.

Mặt khác, điều quan trọng cần lưu ý là thị trường crypto không ở trong trạng thái ổn định. Blockchain Ethereum có thể bị cản trở do quá tải, và điều này có thể khiến nhiều người có niềm tin vào công nghệ ETH thất vọng.

Đầu tuần này, một trong những người đồng sáng lập cũ của quỹ Ethereum, Joseph Lubin, nói với CNBC rằng nhóm nghiên cứu đang tập trung chủ yếu vào việc cải thiện những gì đã có và vấn đề về khả năng mở rộng là ưu tiên hàng đầu. Giống như những gã khổng lồ BoA ( Bank of America) hay Foxcoon, họ cần phải dự phòng khi thử nghiệm các giải pháp mới để đảm bảo rằng ứng dụng công nghệ mới được triển khai sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực mới nào đến uy tín của mình. Đây cũng chính là lý do Bitcoin Core chưa vội áp dụng các giải pháp như là Sharding hay thay đổi kích thước khối.

Thậm chí với những phát triển mới chứng minh hiệu suất vững chắc của mạng EOS, nếu Ethereum quản lý quy mô blockchain của nó tốt hơn, cũng không thể khẳng định ETH sẽ tiếp tục giữ được “ngôi vị” của mình trong tương lai gần.

Theo cryptovest

 

TIN LIÊN QUAN

EOS “vượt mặt” Ethereum về khối lượng giao dịch do sự tấn công dữ dội của các giao dịch spam

Khối lượng khổng lồ này dường như là do một loạt các giao dịch spam từ một hợp đồng thông minh được gọi là Blocktwitter, mà không liên quan đến Twitter thực tế.

EOS bị cáo buộc tấn công blockchain Ethereum

Trong tuần qua, giá gas Ethereum tăng vọt vượt mức 80 Gwei, khiến cho chi phí giao dịch Ethereum tăng lên. Nguyên nhân khiến giá gas cao bất thường này là do một loạt các hợp đồng thông minh có tải trọng lớn trên mạng, trì hoãn thời gian xác nhận

Đối thủ của WhatsApp đang khởi chạy một sàn giao dịch crypto hỗ trợ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin

Ở mỗi một quốc gia, ứng dụng tin nhắn tới từ Nhật Bản Line đang thu hút thêm nhiều người dùng mới bằng việc áp dụng những chiến lược khác nhau.

Ethereum: Cộng đồng nhà phát triển Blockchain lớn nhất

Ước tính Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển là đại diện cho cộng đồng phát triển blockchain lớn nhất. Truffle, một nền tảng do Ethereum phát triển, đã vượt hơn 200.000 lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2017.

Ethereum sẵn sàng bước vào giai đoạn thứ 2 của mình

Một cộng đồng mở developer của Ethereum được dẫn đầu bởi những developers có danh tiếng như Vitalik Buterin, đang tập trung cùng nhau phát triển lớp hai của giải pháp Plasma và Sharding. Hai giải pháp này sẽ kết hợp cùng nhau để tăng khả năng cho

Giá Bitcoin hôm nay 4/6: Đầu tuần phấn khởi

Theo cập nhật từ Coindesk, Bitcoin trong 24 giờ qua có lúc đạt được mức cao trên ngưỡng 7.700 USD, ngưỡng cao nhất trong vòng 10 ngày qua. Giá Bitcoin hôm nay (4/6) vào lúc 10h15 sáng nay được giao dịch ở mức 7.696 USD.

CEO Binance: Ethereum và EOS quá chậm để đạt được thành công trong thời gian dài

Trong một cuộc phỏng vấn mới với tạp chí Fortune, Changpeng Zhao (CZ) cho biết ông tin rằng những nền tảng này sẽ bị vượt mặt bởi các dự án cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ để viết Blockchain với các mục đích cụ thể.

Trung Quốc xếp EOS là mạng blockchain tốt nhất thế giới, trước cả Ethereum?

Mạng blockchain của EOS đã phải tạm dừng vào tuần trước, vì phát hiện ra những lỗi nghiêm trọng, sau đó là đình chỉ 27 tài khoản người dùng không rõ lý do và liên tục nhận được những lời chỉ trích từ các chuyên gia nổi tiếng như giáo sư đại học

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Những điều lưu ý khi mua điện thoại cũ "qua tay"

Năm mới sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người-mọi nhà mua sắm. Nhiều bạn lựa chọn siêu thị hay cửa hàng điện thoại uy tín để có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2