EOS bị cáo buộc tấn công blockchain Ethereum

EOS, blockchain phân cấp có thể cố ý tấn công mạng Ethereum thông qua các chiến thuật gian lận khác nhau. Đây là những gì Justo, một nhà phát triển dapp từ đội ngũ đằng sau PoWH3D và Fomo3D, kết luận sau một số nghiên cứu và được thảo luận trong một cuộc phỏng vấn với TrustNodes.

Trong tuần qua, giá gas Ethereum tăng vọt vượt mức 80 Gwei, khiến cho chi phí giao dịch Ethereum tăng lên. Nguyên nhân khiến giá gas cao bất thường này là do một loạt các hợp đồng thông minh có tải trọng lớn trên mạng, trì hoãn thời gian xác nhận giao dịch. 

EOS bị cáo buộc tấn công blockchain Ethereum

Trong một bài đăng ngày 14 tháng 7 thông qua Team JUST Discord,  Justo vạch ra một phân tích về trạng thái hiện tại của mạng Ethereum, nhấn mạnh một hợp đồng tại thời điểm hiện tại, độc chiếm 40% công suất mạng Ethereum.

Theo Justo, nhóm của ông phát hiện ra EOS đã đứng đằng sau một loạt các đợt Airdrops token có ít hoặc không có giá trị nào cả. Thủ thuật này khiến cho giá GAS cần thiết để xử lý các giao dịch tăng lên đáng kể, dẫn đến tắc nghẽn mạng Ethereum:

“ Tính đến ngày ra mắt của nền tảng EOS, ngày 6 tháng 6, giá gas tăng lên do các “Airdrop“ token. Hàng ngàn token ngẫu nhiên, không có website, hoặc trang web mẫu được khởi động chỉ sau vài giờ, gây nên sự lãng phí hàng trăm ETH hàng này. Điều này diễn ra cho đến ngày EOS khởi chạy. Sau đó, giá gas đã giảm xuống mức bình thường”

Đối với Justo, thủ thuật này được sử dụng bất cứ khi nào có lỗi hoặc sự cố xảy ra trong mạng EOS. Điều này có thể khiến người dùng chuyển từ Ethereum sang EOS.

Ông cũng đưa ra bằng chứng về quá trình airdrop bí ấn với ERC20 token có tên”IFishYunYu”. Theo những gì có thể được quan sát được, “gần 50 gas ETH mỗi giờ và đã được sử dụng liên tục trong vòng gần 24 giờ.”

Người tạo ra token IFishYunYu đã tạo khoảng 5 tỷ token và gửi tới 10 địa chỉ khác nhau, sau đó phát tán đến hơn 500 địa chỉ khác. 

“Hãy thử theo dõi một giao dịch khác 

 Chắc chắn là có rất nhiều EOS được gọi vốn từ cộng đồng, chính xác hơn là hàng trăm nghìn. Từ một tài khoản có vẻ như nhận được một số lượng lớn EOS và ngay lập tức thị trường bán chúng cho hàng ngàn ETH, sau đó được phân phối ra các hợp đồng như thế này để “spam” mạng ETH.”

Cho đến nay chưa có ý kiến chính thức nào được đưa ra bởi các nhóm tham gia vào vấn đề này.

Theo ethereumworldnews

 

TIN LIÊN QUAN

EOS “vượt mặt” Ethereum về khối lượng giao dịch do sự tấn công dữ dội của các giao dịch spam

Khối lượng khổng lồ này dường như là do một loạt các giao dịch spam từ một hợp đồng thông minh được gọi là Blocktwitter, mà không liên quan đến Twitter thực tế.

Ethereum sẵn sàng bước vào giai đoạn thứ 2 của mình

Một cộng đồng mở developer của Ethereum được dẫn đầu bởi những developers có danh tiếng như Vitalik Buterin, đang tập trung cùng nhau phát triển lớp hai của giải pháp Plasma và Sharding. Hai giải pháp này sẽ kết hợp cùng nhau để tăng khả năng cho

Từ khóa “Ethereum” đã được tham chiếu hơn 110 triệu lượt tìm kiếm trên Google

Cụ thể, từ khóa “Ethereum” đã được tham chiếu trong hơn 110 triệu lượt tìm kiếm trên Google trong hai năm qua, theo đó trung bình, #ethereum đã được tweet khoảng 20.000 lần mỗi ngày.

Ethereum: Cộng đồng nhà phát triển Blockchain lớn nhất

Ước tính Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển là đại diện cho cộng đồng phát triển blockchain lớn nhất. Truffle, một nền tảng do Ethereum phát triển, đã vượt hơn 200.000 lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2017.

CEO Binance: Ethereum và EOS quá chậm để đạt được thành công trong thời gian dài

Trong một cuộc phỏng vấn mới với tạp chí Fortune, Changpeng Zhao (CZ) cho biết ông tin rằng những nền tảng này sẽ bị vượt mặt bởi các dự án cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ để viết Blockchain với các mục đích cụ thể.

Ethereum chính là nền tảng quyền lực nhất khi có tới 94/100 dự án blockchain hàng đầu ra mắt trên mạng Ethereum

Bạn chỉ đơn giản là không thể xây dựng các ứng dụng và sản phẩm tuyệt vời mà không có cơ sở phát triển vững chắc đằng sau. Ngày nay, Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển xây dựng trên nền tảng của nó.

Ethereum sẽ là tiêu chuẩn của Web 3.0 (Kì 1)

Không chỉ giải quyết vấn đề mở rộng, các dự án blockchain còn tuyên bố những tính năng vượt trội như hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn, xử lí hàng nghìn đến hàng triệu giao dịch trên giây mà không mất phí giao dịch hoặc thời gian xác nhận giao dịch

Ethereum Classic tăng vọt 25% với thông tin niêm yết trên Coinbase

Sàn giao dịch của Hoa Kỳ đã công bố vào sáng thứ Ba trên một bài đăng trên blog rằng giờ đây họ đang bắt đầu công việc kỹ thuật để tích hợp Ethereum Classic với nền tảng của Coinbase. Thời điểm có thể giao dịch ETC sẽ được thông báo chính thức ngày

THỦ THUẬT HAY

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

WeatherScout: Ứng dụng thời tiết viết riêng cho người dùng iOS

Với những ai sử dụng iPhone và thường xuyên di chuyển ngoài trời, sẽ rất cần thông tin thời tiết để đảm bảo lộ trình làm việc, vui chơi gặp nhiều suôn sẻ. Nó không chỉ thuận lợi cho công việc, tiến độ của bạn, mà đơn

Cách ghim tin nhắn cho nhóm chat trên Viber

Trên bản Viber mới cập nhật cho Android, iOS đã được cập nhật thêm một số tính năng mới cho nhóm là ghim tin nhắn lên đầu đoạn chat.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Bạn đã biết hết các mẹo hay trên chiếc smartphone của mình chưa?

Sự lựa chọn hoàn hảo nhất để thay cho bút Stylus đó chính là một viên pin. Muốn thực hiện điều này, bạn cần phải chạm cực âm của viên pin vào màn hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI