“Ông trùm quỹ đầu cơ” Steven Cohen chính thức bước chân vào crypto

Tỷ phú nổi tiếng người Mỹ, Steven Cohen là cái tên mới nhất đầu tư vào thế giới crypto. Theo một báo cáo của Bloomberg, Cohen Private Ventures – công ty đầu tư mạo hiểm của tỷ phú, đã đầu tư vào Autonomous Partners. Đây là một quỹ đầu cơ tập trung vào cả tiền điện tử và cổ phiếu các công ty blockchain.

Quỹ đầu cơ này đã được thành lập vào tháng 12 năm 2017 bởi Arianna Simpson, một người ủng hộ tiền điện tử. Người này đã xác nhận thông tin thông qua tài khoản Twitter của mình.

Theo Bloomberg, Autonomous Partners đang tìm cách đầu tư vào các đồng tiền điện tử “đóng vai trò là đồng tiền chung” trong tương lai.

Trong một cuộc phỏng vấn cho tạp chí Fortune, Simpson cho biết:

“Tôi chỉ mang đến các đối tác mà tôi nghĩ rằng có thể có giá trị gia tăng vượt xa vốn của họ.”

Simpson cũng giải thích rằng Autonomous Partners sẽ đầu tư vào Bitcoin và các altcoins lớn khác, chẳng hạn như Ethereum. Quỹ cũng đã thu hút các đối tác đầu tư khác như Union Square Ventures, Brian Armstrong và Đồng sáng lập của Craft Ventures – David Sacks.

Trước đây Simpson đã đầu tư vào 2 dự án khá lớn. Đầu tiên là 0x, một giao thức cho phép tạo ra các sàn giao dịch phi tập trung. Còn lại là Celo, một nền tảng dùng cho các khoản thanh toán kỹ thuật số nhằm loại bỏ các rào cản đối với việc chấp nhận các khoản tiền điện tử quy mô lớn.

Đây không phải là lần đầu tiên Cohen hợp tác với Arianna Simpson. Năm 2015, Cohen Private Ventures đã đầu tư vào quỹ đầu tư mạo hiểm của cô – Crystal Towers Capital. Đây là một quỹ chuyên về các công ty công nghệ như Next Caller và TrueAccord.

“Ông trùm quỹ đầu cơ” Steven Cohen chính thức bước chân vào crypto

Steven A. Cohen

Steven Cohen là một nhà đầu tư người Mỹ và quản lý quỹ đầu cơ. Theo Forbes, tính đến tháng 3 năm 2018, tài sản của ông trị giá 14 tỷ USD. Cohen bắt đầu đầu tư từ khi còn nhỏ vào năm 1978 sau khi ông nhận được một công việc thương mại cơ sở tại Phố Wall.

Cohen Private Ventures có trụ sở tại Mỹ và tập trung vào cổ phần tư nhân, bất động sản và các khoản đầu tư dài hạn khác. Nó được thành lập vào năm 2010 bởi Cohen, người cũng điều hành Point72 Asset Management.

Cohen chính thức gia nhập vào một danh sách dài các nhà đầu tư quan tâm đến ngành công nghiệp crypto. Tuy nhiên, sự đột phá của ông vào thời điểm này được xem là không đúng lúc. Lý do bởi vì đây là giai đoạn khá khó khăn cho các quỹ đầu cơ tập trung vào crypto. Chỉ có 8% trong số 25 quỹ hàng đầu báo cáo lợi nhuận kể từ đầu năm 2018. Trong đó, nhiều quỹ đã phải đóng cửa do lỗ lớn. Hầu hết các quỹ đã không đăng ký lợi nhuận hai con số cho đến khi thị trường tiền điện tử tạm hồi phục vào tháng Tư năm nay.

Tóm lại, Steven Cohen là một trader lão luyện trong thị trường, thậm chí là một “ông trùm” về việc đầu cơ. Do đó, mọi kế hoạch của ông đều đã được tính toán kĩ lưỡng, và ông biết phải làm gì để mang về lợi nhuận.

Theo cryptovest

TIN LIÊN QUAN

Tỉ phú Steven Cohen đầu tư vào quỹ phòng hộ tiền điện tử

Khoản đầu tư này được thực hiện thông qua quỹ Cohen Private Ventures, nguồn tin cho hay, đồng thời yêu cầu không tiết lộ danh tính vì đây đáng lý ra là thông tin mật.

XRP không phải là đồng tiền điện tử thực sự

Coinbase gần đây đã đưa ra thông báo rằng họ đang cân nhắc đưa thêm 5 token vào danh mục các đồng tiền điện tử được hỗ trợ. Stellar Lumens là một trong những token tiềm năng mà nền tảng giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại San Francisco đang tìm

Nhà cung cấp quỹ ETF lớn nhất thế giới BlackRock bày tỏ sự quan tâm đến tiền điện tử

Bất chấp thái độ hoài nghi trước đây của công ty này dành cho phân khúc tiền tệ kỹ thuật số, BlackRock đang nghiên cứu các cách thức để tận dụng lợi thế của mình “trong thị trường tiền điện tử đang lớn mạng không ngừng”.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (14/7)

Trong 12 giờ qua, Bitcoin đã bảo vệ thành công mức giá trên 6.000 USD, sau khi giảm xuống 6.070 USD vào ngày hôm qua. Nhưng khối lượng giao dịch yếu sẽ khiến giá của Bitcoin phải lao đao trong những giờ tới…

Các công ty Úc hợp tác cung cấp dịch vụ lưu ký crypto

Các công ty Úc cũng đã hợp tác với nhau để cung cấp dịch vụ lưu ký crypto. Họ đã thông báo rằng các quỹ cố định và ngân hàng sẽ giám sát việc hợp tác việc cung cấp các dịch vụ lưu ký tiền mã hóa để chắc chắn rằng đây là một quỹ bảo hiểm tiền mã hóa

Union Square Ventures chuẩn bị kế hoạch đầu tư vào tiền điện tử và Blockchain trong vòng 10 năm tới

Albert Wenger, đối tác quản lý của USV, nói với CNBC rằng “chúng tôi thấy có nhiều ưu điểm để giữ các khoảng tiền điện tử.” Mặc dù hiện tại thị trường đang xuống rất thấp, công ty có quan điểm lạc quan về lâu dài của ngành. Wenger nói:

CEO của Goldman Sachs nói “Bitcoin và tôi không thuộc về nhau”

Blankfein trong quá khứ cũng từng có những lần lên tiếng một cách trung lập về tiền tệ kỹ thuật số trong quá khứ, úp mở rằng công ty của ông đang tiến từng bước cẩn thận vào các dịch vụ xoay quanh loại công nghệ này.

Hãng đầu tư ETF lớn nhất châu Âu bước chân vào thế giới tiền điện tử

XBT Provider, một công ty có trụ sở tại Stockholm chuyên cung cấp các dạng ETF của Bitcoin và Ether, xác nhận Flow Traders NV đã “gia tăng đáng kể” hoạt động giao dịch chứng khoán trong vài tháng qua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim