XRP không phải là đồng tiền điện tử thực sự

Các cuộc tranh luận xoay quanh việc XRP có phải là chứng khoán hay không vẫn là một chủ đề hot trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Bây giờ, một chuyên gia đang nói rằng XRP thậm chí không phải là “đồng tiền điện tử thực sự”. Trong khi đó, SEC vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào cho dù họ có xem XRP là chứng khoán hay không. 

XRP không phải là đồng tiền điện tử thực sự

Những người chơi thực thụ hãy tránh xa XRP

Coinbase gần đây đã đưa ra thông báo rằng họ đang cân nhắc đưa thêm 5 token vào danh mục các đồng tiền điện tử được hỗ trợ. Stellar Lumens là một trong những token tiềm năng mà nền tảng giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại San Francisco đang tìm cách thêm vào. Nhiều nhà quan sát thị trường nhận thức được sự cạnh tranh giữa Ripple và Stellar.

Chưa đầy hai tuần trước, Steven Cohen đã thông báo rằng anh sẽ đầu tư vào một quỹ phòng hộ tiền điện tử – Autonomous Partners. Quỹ phòng hộ này không đầu tư vào các token XRP. Nhận xét về vấn đề này, Simpson nói:

Tôi có rất nhiều lo ngại về mức độ tập trung ở đồng coin đó và tôi cũng có những lo ngại về pháp lý nếu các cơ quan quản lý quyết định liệt kê chúng vào danh sách chứng khoán.

Đối với tất cả các tiến bộ được thực hiện bởi Ripple cho đến nay, những tranh cãi xung quanh các token XRP chắc chắn là một điểm đau cho công ty. Nó thậm chí còn là chủ đề của nhiều vụ kiện với các nhà đầu tư cáo buộc Ripple bán chứng khoán không được kiểm soát dưới dạng token XRP.

XRP không phải là đồng tiền điện tử thực sự?

Phát biểu với Express.co.uk, Anatoly Castella – Giám đốc điều hành của Elpis Investments – đã mạnh dạn tuyên bố rằng XRP không phải là một đồng tiền điện tử thực sự. Theo Castella, token này không phù hợp với ‘những giải thích thuần túy nhất về tiền điện tử’. Người đứng đầu Elpis Investments cũng tiếp tục nói rằng:

Ripple tương tự như một nền tảng fintech kết hợp các yếu tố tốt nhất của tiền fiat và blockchain tiền điện tử. Đó là ‘Digital Fiat’ chứ không phải là tiền điện tử. 

Castella lưu ý một điều: Bitcoin và Ethereum là tài sản có giá trị trong khi token của Ripple có vẻ giống như hệ thống kỹ thuật số được phát hành bởi một công ty duy nhất. Ông đã xác định việc thiếu khai thác trên mạng như một ‘tấm thẻ đỏ’ quan trọng, nói rằng:

Ripple không có mỏ khai thác hay thợ nào. Thay vào đó, các giao dịch được cung cấp thông qua một blockchain ‘tập trung’ để làm cho nó đáng tin cậy hơn và nhanh hơn. Tất cả XRP được khai thác cùng một lúc bởi công ty mẹ – Ripple Labs Inc – và họ nắm giữ đa số XRP.

Castella tiếp tục dự đoán rằng XRP SẼ đứng ở thế bất lợi và không bao giờ có thể tận hưởng các quy định thuận lợi từ SEC như Bitcoin và Ethereum. Ông cũng dự đoán rằng nếu SEC phân loại XRP như là một chứng khoán thì một đợt suy giảm mạnh là xu hướng tiếp theo của XRP.

Theo Bitcoinist

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Giá trị 5 token tăng vọt nhờ… Coinbase

Đầu ngày hôm nay, sàn giao dịch Coinbase có trụ sở tại San Francisco thông báo rằng họ đang tham gia thảo luận với các ngân hàng và các nhà quản lý ở nhiều khu vực về tính pháp lý trong việc thêm hỗ trợ cho năm token mã hóa mới: Cardano (ADA),

Tỉ phú Steven Cohen đầu tư vào quỹ phòng hộ tiền điện tử

Khoản đầu tư này được thực hiện thông qua quỹ Cohen Private Ventures, nguồn tin cho hay, đồng thời yêu cầu không tiết lộ danh tính vì đây đáng lý ra là thông tin mật.

Đồng Stellar Lumens lần đầu tiên được chấp thuận giao dịch tại New York

Hiện tại, đồng Stellar Lumens đang đứng ở vị trí thứ bảy hoặc thứ tám trong số các đồng tiền có giá trị với vốn hóa thị trường hơn 4,3 tỉ USD. Điều đó báo hiệu rằng các nhà quản lý không xem đồng tiền ảo này như là chứng khoán (giống như cổ phiếu

Coinbase sẽ hỗ trợ thêm 5 loại tài sản số mới: Cardano, BAT, Stellar, Zcash và 0x.

Trong một bài đăng trên blog chính thức, Coinbase đã thông báo rằng họ sẽ “bổ sung một số tài sản mới” và hiện đang làm việc với các ngân hàng địa phương và các nhà quản lý để làm cho chúng có sẵn ở nhiều khu vực nhất có thể.

Sàn Kraken đòi “chơi trội” hơn Coinbase, tuyên bố cân nhắc niêm yết toàn bộ 1.600 coin trên CoinMarketCap

Như đã được Coin68 đưa tin, vào ngày 14/07, Coinbase – một trong những nền tảng giao dịch tiền tệ kỹ thuật số lớn nhất thế giới – cho biết là đang xem xét niêm yết Cardano (ADA), Basic Attention Token (BAT), Stellar Lumens (XLM), Zcash (ZEC) và 0x

CEO Ripple “nhắc khéo” Coinbase nhanh nhanh niêm yết XRP

Vì chúng tôi nổi tiếng chuyên giải quyết các vấn đề ở cấp tổ chức, tôi nghĩ tuỳ vào ý muốn của Coinbase là có nên tham gia hay không. Tuy nhiên, tôi không thể nói thay cho họ là Coinbase sắp quyết định, hay không quyết định, sẽ làm gì.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (14/7)

Trong 12 giờ qua, Bitcoin đã bảo vệ thành công mức giá trên 6.000 USD, sau khi giảm xuống 6.070 USD vào ngày hôm qua. Nhưng khối lượng giao dịch yếu sẽ khiến giá của Bitcoin phải lao đao trong những giờ tới…

Coinbase được phê duyệt danh sách điều chỉnh các đồng tiền kỹ thuật số được coi là chứng khoán.

Một đại diện của Coinbase nói với Bloomberg rằng SEC và FINRA đã ủy quyền cho sàn mua lại 3 công ty Keystone Capital Corp., Venovate Marketplace Inc. và Digital Wealth LLC. Thỏa thuận này sẽ cho phép Coinbase mở rộng dịch vụ của mình, tích hợp thêm

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những