Tỉ phú Steven Cohen đầu tư vào quỹ phòng hộ tiền điện tử

Tỉ phú Steven Cohen, người có tổng tài sản lên đến 14 tỉ USD, đã đầu tư vào một quỹ phòng hộ chú trọng vào các công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử và Blockchain, theo tiết lộ từ những người trong cuộc. 
Tỉ phú Steven Cohen đầu tư vào quỹ phòng hộ tiền điện tử

Khoản đầu tư này được thực hiện thông qua quỹ Cohen Private Ventures, nguồn tin cho hay, đồng thời yêu cầu không tiết lộ danh tính vì đây đáng lý ra là thông tin mật.

Còn quỹ phòng hộ được đề cập ở trên mang tên Autonomous Partners, mới được khởi xướng hồi năm ngoái bởi người ủng hộ tiền điện tử đời đầu là Arianna Simpson. Nó hiện cũng đang nhận đầu tư từ quỹ mạo hiểm Union Square Ventures.

Bà Simpson cho biết mình hứng thú đầu tư vào các đồng tiền điện tử mà có chức năng làm tiền tệ đa chức năng cùng những công ty mà đang phát triển cơ sở hạ tầng tài chính thế hệ tiếp theo.

I still think “money” is the most underrated blockchain application.

— Arianna Simpson (@AriannaSimpson) 12 tháng 7, 2018

Tôi vẫn nghĩ “tiền tệ” là ứng dụng Blockchain bị nhiều người xem thường nhất.

Tuy nhiên, Autonomous Partners nhất quyết nói không với đồng Ripple (XRP). Lí do là bởi những lo ngại rằng Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể liệt nó vào dạng chứng khoán và khiến quỹ đầu tư vướng phải những trục trặc pháp lý không đáng có.

Cohen Private Ventures chuyên đầu tư vào cổ phần tư nhân cùng các khoản đầu tư dài hạn khác thay mặt cho tỉ phú Cohen, người mà đang trực tiếp quản lý công ty Point72 Asset Management của mình. Đại diện công ty này từ chối bình luận trước tin tức trên.

Các quỹ đầu tư chú trọng vào tiền số đã liên tục được mở ra trong thời gian gần đây. Trong số 249 quỹ tiền điện tử đang hoạt động, 70% số đó mới chỉ xuất hiện vào năm ngoái, theo một thống kê của Autonomous Research. Bất chấp phong độ “bết bát” của tiền tệ kỹ thuật số trong nửa đầu năm 2018 này, các nhà quản lý quỹ phòng hộ và giới đầu tư có vẻ như vẫn đang vững tâm với lớp tài sản mới này.

“Đại gia” đầu tư của Thung lũng Silicon Andreessen Horowitz vừa tuyên bố triển khai một quỹ đầu tư 300 triệu đô la tập trung vào chỉ riêng tiền điện tử.

Theo Bloomberg

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

“Ông trùm quỹ đầu cơ” Steven Cohen chính thức bước chân vào crypto

Quỹ đầu cơ này đã được thành lập vào tháng 12 năm 2017 bởi Arianna Simpson, một người ủng hộ tiền điện tử. Người này đã xác nhận thông tin thông qua tài khoản Twitter của mình.

Union Square Ventures chuẩn bị kế hoạch đầu tư vào tiền điện tử và Blockchain trong vòng 10 năm tới

Albert Wenger, đối tác quản lý của USV, nói với CNBC rằng “chúng tôi thấy có nhiều ưu điểm để giữ các khoảng tiền điện tử.” Mặc dù hiện tại thị trường đang xuống rất thấp, công ty có quan điểm lạc quan về lâu dài của ngành. Wenger nói:

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (14/7)

Trong 12 giờ qua, Bitcoin đã bảo vệ thành công mức giá trên 6.000 USD, sau khi giảm xuống 6.070 USD vào ngày hôm qua. Nhưng khối lượng giao dịch yếu sẽ khiến giá của Bitcoin phải lao đao trong những giờ tới…

Nhà cung cấp quỹ ETF lớn nhất thế giới BlackRock bày tỏ sự quan tâm đến tiền điện tử

Bất chấp thái độ hoài nghi trước đây của công ty này dành cho phân khúc tiền tệ kỹ thuật số, BlackRock đang nghiên cứu các cách thức để tận dụng lợi thế của mình “trong thị trường tiền điện tử đang lớn mạng không ngừng”.

XRP không phải là đồng tiền điện tử thực sự

Coinbase gần đây đã đưa ra thông báo rằng họ đang cân nhắc đưa thêm 5 token vào danh mục các đồng tiền điện tử được hỗ trợ. Stellar Lumens là một trong những token tiềm năng mà nền tảng giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại San Francisco đang tìm

Ngân hàng Séc đầu tư 100 triệu USD cho Quỹ Blockchain

Theo một báo cáo từ hãng truyền thông Israel Calcalistech hôm Chủ nhật, ngân hàng Benson Oak vừa thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm mới gọi là Benson Oak Ventures. Quỹ này đã bảo đảm 25 triệu USD và nhắm tới mục tiêu 100 triệu USD vào cuối năm 2018.

Mua vào 1,4 triệu USD cổ phiếu bất hợp pháp của công ty Blockchain: Traders phải thỏa thuận với SEC

Về việc nhấn mạnh những khoản phí đó vào đầu tháng này, SEC đã yêu cầu luật sư T.J. Jesky và giám đốc kinh doanh của công ty luật Mark F.DeStefano thu về khoảng 1,4 triệu đô la bằng cách bán cổ phiếu tại UBI Blockchain Internet Ltd. có trụ sở tại

Các công ty Úc hợp tác cung cấp dịch vụ lưu ký crypto

Các công ty Úc cũng đã hợp tác với nhau để cung cấp dịch vụ lưu ký crypto. Họ đã thông báo rằng các quỹ cố định và ngân hàng sẽ giám sát việc hợp tác việc cung cấp các dịch vụ lưu ký tiền mã hóa để chắc chắn rằng đây là một quỹ bảo hiểm tiền mã hóa

THỦ THUẬT HAY

Windows Defender Antivirus có khả năng phát hiện và xóa phần mềm độc hại nhanh chưa từng thấy

Trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update được phát hành hồi tháng 4 vừa qua, Microsoft đã cung cấp ứng dụng cập nhật Windows Defender Antivirus - tận dụng dịch vụ bảo vệ đám mây. Hãy cùng xem có gì đặc biệt trong

Cách xóa lịch sử tìm kiếm YouTube và đảm bảo sự riêng tư

YouTube là mạng chia sẻ video phổ biến với người dùng trên toàn thế giới nhưng cũng không thiếu những nội dung nhạy cảm. Vì thế nếu như một số người sẵn sàng chia sẻ mọi hoạt động trên

9 tính năng hay của YouTube có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đã kiểm soát nhuần nhuyễn những thứ cơ bản như playback, độ phân giải, tốc độ, phụ đề và danh sách phát thì bạn đã sử dụng YouTube thành thạo. Nhưng YouTube còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn khám phá được một số

Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng outlook cho người mới bắt đầu

Outlook là phần mềm quản lý thông tin cá nhân của Microsoft được sử dụng rộng rãi tại các cơ quan, doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bạn đã biết Outlook là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Outlook, cách cài đặt và

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.