Bitcoin lại ngấp nghé ngưỡng $6,000, còn sắp mất luôn cả cơ hội tăng giá tích góp suốt cả 1 tháng rồi

Bitcoin nhìn chung đã được giao dịch sideway trong 24 tiếng gần nhất, nhưng một cú giảm mạnh cách đây ít giờ đang đe doạ xoá tan hy vọng hồi phục giá nếu BTC lại tiến xuống $6,000. 

Bitcoin lại ngấp nghé ngưỡng $6,000, còn sắp mất luôn cả cơ hội tăng giá tích góp suốt cả 1 tháng rồi

Sự kiện đồng tiền điện tử số 1 thế giới vào hôm thứ Ba đã xuyên thủng mức hỗ trợ của đường trung bình động 10 ngày (10-day MA) và tăng rủi ro bán tháo về $6,000.

Tuy nhiên, Bitcoin đã bảo vệ thành công mức $6,300 ngày hôm qua nhờ trạng thái oversold (quá bán) của thị trường, hình thành một vùng hỗ trợ ngắn hạn tạm thời. Song, như thế vẫn là chưa đủ để nhà đầu tư phục hồi tâm lý, thể hiện rõ qua việc hàng loạt lệnh long BTC bị thanh lý, ngày càng tạo thêm áp lực đè nặng lên giá.

Và điều gì đến cũng phải đến, Bitcoin tiếp tục giảm mạnh thêm một lần nữa vào khoảng 13:15 ngày hôm nay (12/07), chạm mốc thấp nhất ngày trên sàn Bitfinex tại $6,145. Rõ ràng, nguy cơ giá tiếp tục sụt về $6,000 đã gia tăng đáng kể trong những giờ qua.

Cũng cần lưu ý là xác suất Bitcoin lập nên kiểu hình đảo chiều đầu và vai giá đảo chiều của suốt 1 tháng qua sẽ còn suy sụp thêm nữa nếu BTC ghi nhận mức giá thấp hơn $6,000.

Biểu đồ giá theo giờ

Biểu đồ trên (với giá tham chiếu từ sàn Bitfinex) cho thấy: 

Việc giá đâm xuống khỏi kiểu hình cờ (bear flag breakdown) là một tín hiệu cực kỳ bi quan, mở ra khả năng giá có thể sẽ về lại mức đáy $5,755 của ngày 24/06.

Các đường trung bình động lớn (50, 100 và 200 giờ) hiện tại đều đang dốc xuống, cho thấy hướng mà giá ít gặp cản trở nhất lúc này là giảm về $6,000. Do đó, nếu loại trừ những diễn biến bất ngờ, thì $6,000 tất yếu sẽ là mục tiêu ngắn hạn sắp tới của Bitcoin.

Yếu tố duy nhất lúc này đứng về phía BTC đó chính là trạng thái oversold (quá bán) của thị trường thể hiện qua chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI). Tuy nhiên, dù giá có bật dậy đi chăng nữa thì cũng chẳng sẽ duy trì được lâu bởi RSI trên các biểu đồ có khung thời gian lớn hơn hiện đều đang ủng hộ xu hướng mất giá.

Biểu đồ giá theo ngày 

RSI trên biểu đồ ngày hiện tại đang ở dưới ngưỡng 50.00 (mất giá) nhưng vẫn ở cách xa khu vực oversold (<30.00), cho thấy vẫn còn rất nhiều không gian cho một đợt giảm mới về đáy gần nhất là $5,755.

Chưa hết, cú giảm về $6,000 còn có thể đập tan kiểu hình đảo chiều đầu và vai giá đảo chiều (inverse head and shoulder) hiện đang hình thành suốt gần 1 tháng qua trên biểu đồ ngày. 

Nôm na thì kiểu hình đầu và vai giá đảo chiều bao gồm 3 lần hồi giá thành công từ những đợt giảm trước đó, với lần giảm thứ 2 là sâu nhất (đầu), còn hai lần kia là nhẹ hơn và lập mức thấp ngang ngang nhau (vai).

Trong trường hợp hiện tại của Bitcoin, vai trái đang có mức thấp nhất là $6,108. Do đó, vai phải của BTC lần này cần phải bảo vệ khu vực $6,000-$6,100, sau đó phục hồi lại một cách rõ tệ, không thôi thì viễn cảnh xuất hiện đảo chiều tăng giá coi như là bị dẹp bỏ hoàn toàn.

Nhận xét

• Bitcoin đang đứng trước nguy cơ giảm về $6,000 trong 24 giờ tới, thậm chí còn có thể bị bán tháo về $5,755 (mức đáy của ngày 24/06).

• Nếu giá đóng nến giao dịch theo ngày ở dưới $6,000 thì sẽ phá vỡ kiểu hình đầu và vai giá đảo chiều.

• Chỉ khi BTC bật lên trên $6,408 (cản trên của cờ mất giá) thì mới có thể tạm thời xoa dịu tâm lý bi quan trên thị trường lúc này.

Theo CoinDesk

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

RSI của Bitcoin chạm mức thấp nhất kể từ năm 2016

Sau khi chạm đáy của 70 ngày gần nhất là $6,133 theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin đã giảm về mức 26.4 – con số chưa một lần bắt gặp kể từ tháng 08/2016 đến nay, theo dữ liệu từ sàn Bitfinex.

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Đà tăng Bitcoin “tan biến” dần khi giá giảm xuống thấp hơn $6,400

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới, sau khi không thể vượt qua mổi mốc $6,800 trong khoảng 24 giờ trở lại đây, đã cho thấy dấu hiện xuống sức. Do vậy, cú sụt giá về $6,400 trong ngày hôm nay không gây nhiều ngạc nhiên, nhưng lại mở ra nguy cơ giá đóng

Bitcoin “ngập ngừng” quanh 6.400 USD, cả thị trường nín thở

Ngày càng có nhiều traders nhảy vào “bắt dao rơi” tại phiên Mỹ hôm thứ Ba sau khi BTC rơi thủng ngưỡng kháng cự kép tại $ 6,859 (đường trung bình động 50 giờ (MA) và Fibonacci thoái lui 23,6%).

Vùng ủng hộ quan trọng bị phá vỡ, xu hướng mất giá Bitcoin thắng thế giành lại thị trường

Cụ thể, giá đã có sụt sâu xuống mức $6,286 trên sàn Bitfinex, mốc thấp nhất kể từ ngày 14/06 đến nay, và hiện đang được giao dịch quanh mức $6,320, giảm 6% so với cách đây 24 giờ.

Giá Bitcoin cuối ngày (8/6): “thở oxy”

Trong 24 giờ qua, giá bitcoin giảm từ ngưỡng 7.700 USD xuống còn 7.550 USD, kết thúc đợt phục hồi ngắn hạn của nó, dập tắt kỳ vọng trở lại mức 8.800 đô la.

Bitcoin tiếp tục lao vực chạm đáy $6,500, mức thấp nhất trong hơn 2 tháng qua!

Cụ thể, giá Bitcoin đã chạm đáy thấp nhất tại $6,455 trong phiên giao dịch vào tối qua hôm, rớt hơn $280 so với giá trị trước đó đang Sideway ở mức $6,800 dựa trên giá tham chiếu từ Coindesk. Việc chạm mốc giá này đã đánh dấu việc chạm đáy của

Bitcoin có thể sẽ giảm nhẹ trước khi tiếp tục tăng lên $8,000

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới hồi 10 giờ sáng đã có lúc tăng đến mức $7,562 trên sàn Bitfinex và hiện đang được giao dịch quanh mức $7,430 – vẫn cao hơn đến 10% so với cách đây 24 giờ. Chưa hết, đợt tăng trưởng bất ngờ trong ngày thứ Tư này cũng

THỦ THUẬT HAY

In đen trắng chuẩn với các máy in màu hiện nay

Cách in đen trắng màu chuẩn trên các dòng máy in màu. Sau đây là một thủ thuật nhỏ mách bạn cài đặt máy in màu in đen trắng chuẩn nhất.

Những mẹo thú vị giúp tối ưu hóa Face ID bạn nên biết

Kể từ phiên bản iOS 12 mới, Apple đã bổ sung thêm tùy chọn cài đặt “giao diện thay thế” cho phép người dùng bổ sung một khuôn mặt thứ hai trong Face ID. Trong trường hợp bạn thường thay đổi kiểu tóc, đeo kính, khăn

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Để có thể lưu nội dung email quan trọng trên Gmail, chúng ta có thể chuyển thư sang file PDF hoặc CSV để mở khi cần thiết.

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng