CEO Binance: “Ngay cả khi giảm 70%, Bitcoin vẫn rất lạc quan!”

Nhà sáng lập và cũng là giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Changpeng Zhao đã nói rằng, Bitcoin vẫn đang rất lạc quan sau khi sụt giảm 70% kể từ đầu năm 2018, đặc biệt là khi xem xét sự tăng trưởng mạnh của Bitcoin trong suốt năm 2017. 

CEO Binance: “Ngay cả khi giảm 70%, Bitcoin vẫn rất lạc quan!”

Bitcoin đang trở nên tốt hơn từng ngày

Từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2017, giá Bitcoin đã tăng từ 890 USD lên 20,000 USD, tăng hơn 2150%. So với giữa năm 2017, khối lượng Bitcoin đã tăng gấp 5 lần, cho thấy sự gia tăng đáng kể về nhu cầu và sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với tiền điện tử như là một loại tài sản mới nổi trên thị trường.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bianca Chen – một nhà nghiên cứu và cũng là phóng viên tiền điện tử ở Zug, Thụy Sĩ, Changpeng Zhao đã chia sẻ, lĩnh vực tiền điện tử đang ở một vị thế tốt hơn so với một năm về trước, xét về cơ sở hạ tầng, giá cả, khối lượng và sự quan tâm của các phương tiện chính thống.

“Đấy! Chỉ cần kiểm tra, một năm trước, giá BTC chỉ là 2500 USD, nhưng ngày nay nó đã đạt tới 6,800 USD. Một năm trước, khối lượng giao dịch BTC là 780 triệu, còn bây giờ là 3.4 tỷ.”

Thời điểm giữa năm 2017, lĩnh vực tiền điện tử vẫn chưa có bất kỳ cơ sở hạ tầng phù hợp nào cho cả nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ.

Nhưng tính đến tháng 7 năm nay, thị trường tiền điện tử đã có một nền tảng tổ chức được thiết lập, gọi là Coinbase Custody, giúp các quỹ phòng hộ, sàn giao dịch và ICO lưu trữ tiền mã hóa của họ một cách an toàn.

Các ngân hàng và các tổ chức tài chính lớn như JPMorgan, Goldman Sachs và Morgan Stanley đã công khai tiết lộ ý định tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong lĩnh vực tài chính truyền thống đối với tiền điện tử bằng cách vận hành phòng giao dịch và sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số trong tương lai, một khi các cơ quan tài chính của Hoa Kỳ làm rõ những vấn đề liên quan đến việc điều chỉnh thị trường tiền điện tử.

Gần đây nhất, tại hội nghị của Câu lạc bộ kinh tế New York, Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, Lloyd Blankfein, đã nói rằng, nếu các loại tiền tệ fiat do chính phủ điều khiển có thể thống trị hệ thống tài chính, thì các loại tiền tệ đồng thuận cũng có thể trở thành các phương tiện trao đổi chủ yếu.

Thêm vào đó, Blankfein còn nhấn mạnh rằng thật ngạo mạn khi nghĩ rằng tiền điện tử không thể hoạt động như tiền fiat chỉ vì chúng được xây dựng dựa trên những nền tảng mới, nguyên tắc và triết lý mới.

Vậy tiếp theo Bitcoin sẽ đi về đâu?

Tương tự như đợt điều chỉnh năm 2014, giá Bitcoin sụt giảm trong năm 2018 là do bong bóng của các nhà đầu tư bán lẻ.

Việc các ngân hàng, các nền kinh tế hàng đầu và chính phủ các nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc công nhận tiền điện tử như là một loại tài sản mới nổi có khả năng sẽ tạo ra hiệu ứng tâm lý FOMO (Fear of missing out) tiếp theo đối với các tổ chức và nhà đầu tư quy mô lớn.

Theo: CNN

TIN LIÊN QUAN

Sàn tiền ảo lớn nhất thế giới dự kiến lãi 1 tỷ USD năm 2018

Giám đốc điều hành Changpeng Zhao của Binance dự kiến sàn này sẽ lãi ròng từ 500 triệu USD đến 1 tỷ USD trong năm 2018. Doanh thu nửa đầu năm của Binance là khoảng 300 triệu USD.

CEO của Binance: “Xây dựng sàn giao dịch phân quyền, List cả thế giới”

Changpeng Zhao – Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới, cho biết rằng Binance đang dự định triển khai một sàn giao dịch phân quyền trong một vài tháng tới và tất cả mọi người đều có thể tham gia. Zhao Changpeng Đội ngũ

Binance triển khai sàn giao dịch crypto-fiat đầu tiên ở Uganda

Trong thời gian tới, Binance sẽ tập trung mở rộng vào thị trường châu Phi. CEO của Binance cho biết sẽ bắt đầu triển khai sàn giao dịch crypto-fiat đầu tiên ở Uganda. Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày hôm nay, CEO của Binance, Changpeng Zhao, cho

Google Trends: kể từ đầu năm 2018 từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75% lượng tìm kiếm

Theo nghiên cứu từ Google Trends, kể từ đầu năm 2018 lượng tìm kiếm cho từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75%, và trong ba tháng qua nó đã giảm một nửa.

Binance cho phép giao dịch tiền mặt – tiền điện tử tại chi nhánh ở Malta

Binance hiện là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới với khối lượng giao dịch trong 24 giờ, đạt khoảng 1,5 tỷ đô la (tại thời điểm viết bài).

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Venezuela: trong ba tháng qua khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng vọt trở lại

Cụ thể, Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi khối lượng giao dịch kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch chỉ trong một tuần.

Sức mua Bitcoin của Venezuelans đã tăng đáng kể trong ba tháng gần đây

Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi một khối lượng kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch, trao đổi chỉ trong một tuần đã được ghi nhận.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký mã QR cho doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại TP.HCM phải đăng ký mã QR Code khi hoạt động trở lại. Sau đây là cách đăng ký mã QR cho doanh nghiệp trên điện thoại và máy tính...

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Hưỡng dẫn thay đổi tìm kiếm mặc định trên Windows 10 Mobile

Trong các bản build Windows 10 Mobile Preview từ trước đến nay, Microsoft chưa cho phép chúng ta thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt Edge và họ bắt ép người dùng sử dụng trình duyệt tìm kiếm Bing của nhà

Tải hình nền sự kiện iPhone 13 và xem sự kiện iPhone 13 trên điện thoại cực kì thú vị

iPhone 13 sắp sửa ra mắt người dùng và mới đây Apple cũng đã chính thức công bố sự kiện của họ vào giữa tháng 9 tới đây. Điều thú vị hơn là bạn có thể xem sự kiện iPhone 13 với công nghệ AR ngay trên điện thoại của

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy