Giới chức tài chính của Hàn Quốc dự thảo chính sách giúp phát triển ngành công nghiệp mã hóa crypto

Giới chức tài chính của Hàn Quốc sẽ xóa bỏ những điều luật kiểm soát tài sản crypto trong những nỗ lực thay đổi chính sách để đưa mình gần hơn tới sự phát triển của các quốc gia G20 và ưu tiên phát triển ngành công nghiệp mã hóa crypto đang được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. 

Giới chức tài chính của Hàn Quốc dự thảo chính sách giúp phát triển ngành công nghiệp mã hóa crypto

Hàn Quốc sẽ ban hành một “bộ luật thống nhất”

Những chính sách mới này là những điều luật thống nhất có liên quan đến tất cả các hoạt động của các sàn giao dịch tiền mã hóa tại Hàn Quốc – đây là một đất nước có thị phần về tiền ảo khổng lồ trên thế giới. Những chính sách mạnh mẽ này sẽ bao gồm luật bảo vệ chống lại sự rửa tiền của tội phạm và các hoạt động phi pháp khác.

Những thay đổi được đặt lên bàn cân so sánh bởi Hội đồng Tài chính và Dịch vụ (FSC) với những chính sách tiền tệ quốc tế và là kim chỉ nam cho Cơ quan giám sát Tài chính và Dịch Vụ (FSS) theo The Korea Times.

“Việc thành lập những quy tắc thống nhất là một quy trình phức tạp được đưa ra bởi sự kiểm tra nhiều mặt giữa các cơ quan chính phủ. Đây là lý do tại sao đất nước này cần những sự hợp tác quốc tế chặt chẽ vì nó như thể đang dậm chân tại chỗ trong những giai đoạn đầu của việc điều chỉnh các sự hướng dẫn.” Một quan chức cho hay.

“FSC sẽ phải làm một cuộc kiểm tra lại các quy tắc của họ khi áp dụng vào những chính sách có hiệu lực mạnh hơn để phát hiện ra tội phạm rửa tiền và các hoạt động phi pháp. Lí do là vì các điều luật không hề chống lại tiền mã hóa.” Một quan chức khác cũng cho biết.

Các cơ quan chính phủ cũng đã đưa ra quan điểm khi mà họ sẽ không thay đổi lập trường của chính phủ về tiền mã hóa và tài sản số vì chúng rất khó để định giá và coi như là những tài sản tài chính. Cơ quan điều hành chính phủ trước đó cũng đó phân loại tiền mã hóa là sản phẩm phi tài chính mặc cho tính chất của nó giống hệt tiền, có khi còn ưu việt hơn.

Tiền mã hóa hiện nay đang phát triển rộng rãi trên toàn cầu, nhưng một vấn đề mà các giới chức Hàn Quốc đang gặp phải là sự giới hạn trong việc kiểm soát – hoặc một điều luật không đúng – có thể dẫn đến việc thao túng thị trường và làm nó bị bốc hơi nhanh chóng. Vì vậy việc không khuyến khích các quỹ đầu tư chiến lược bởi nguồn quỹ lớn sẽ không được đảm bảo rằng nó được thật sự bảo mật và bảo vệ đúng nghĩa.

Thủ phủ của tiền mã hóa tại Hàn Quốc

Động thái đến từ FSC và FSS được đưa ra sau khi vào tháng 3 các nhà làm luật tài chính của các quốc gia G20 đã đưa ra một deadline vào tháng 7 cho bước tiến đầu tiên cho một bộ luật thống nhất về tiền mã hóa.

Trong vài tháng gần đây, Hội đồng Quốc gia đã gấp rút đưa ra một kế hoạch phát triển để hợp pháp hóa những dự án ICO nội địa, thứ mà trước đây bị cấm vào cuối năm ngoái. Theo Hong Eui-rak một đại diện của Đảng dân chủ , những nhà làm luật giờ đây đang làm việc trên một dự thảo tháo gỡ lệnh cấm trên, và cho phép các dự án ICO trong nước một lần nữa trở lại với các nhà đầu tư nhưng với những kiểm soát và bảo vệ nhà đầu tư chặt chẽ và nghiêm ngặt hơn.

Vào đầu năm nay, một người mới được chỉ định làm giám đốc của FSS là Yoon Suk-heun nói rằng với những luật lệ đúng đắn sẽ giúp thị trường tiền mã hóa phát triển và ổn định. Theo Yoon, sự ổn định này sẽ cho phép ngành công nghiệp có được sự phát triển nhiều hơn về các sản phẩm và dịch vụ dựa trên công nghệ blockchain ở đất nước này.

Nguồn: Newsbtc.com

 

TIN LIÊN QUAN

Quốc đảo Blockchain Malta chính thức thông qua ba dự luật blockchain

Nghị viện Malta đã thông qua 3 dự luật tiền điện tử và blockchain vào thứ 3, do đó trở thành một trong những nơi hấp dẫn nhất cho khởi nghiệp blockchain. Các dự luật được đề xuất bới Silvio Schembri, Thư kí Quốc hội về Dịch vụ Tài chính, Kinh tế số

Hàn Quốc hợp pháp hóa điều tiết các sàn giao dịch cryptocurrency như ngân hàng thương mại!

Trong cuộc họp Hội đồng tư vấn chính sách được tổ chức vào ngày 8 tháng 6, giám đốc KFIU Kim Geun-ik đã thảo luận sâu rộng về các quy định phòng chống rửa tiền và khủng bố tài chính và các chính sách nghiêm ngặt hơn cho các ngân hàng thương mại và

Thực hư việc chính phủ Hàn Quốc đánh thuế 10% lợi nhuận từ giao dịch Crypto?

Vào ngày 22/06, truyền thông Chosun trích dẫn lời của “một quan chức chính phủ cao cấp” tuyên bố rằng chính phủ đang chuẩn bị đánh thuế 10% theo lợi nhuận thu được từ tiền điện tử không bất kể quy mô đầu tư.

Hàn Quốc tiếp tục soạn thảo các điều luật mới dành cho tiền điện tử

Theo Đại sứ Hàn Quốc, đại diện Song Hee-kyung của đảng đối lập tự do hàng đầu Hàn Quốc (LPK) đã kêu gọi thực hiện các quy định trên các nền tảng giao dịch để ngăn chặn rửa tiền, tội phạm mạng và rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Các sàn giao dịch Crypto nhỏ lẻ ở Trung Quốc sẽ sớm lụi tàn!

Có một điều hiển nhiên là rất ít các sàn giao dịch ở Trung quốc đóng vai trò quan trọng thực sự. Kể từ khi PBoc cấm các giao dịch Crypto bằng Nhân dân tệ, đo đó dẫn đến việc thu hút giao dịch tại các sàn giao dịch tập trung rất hạn chế trên lãnh

Sàn giao dịch Crypto lớn nhất Hàn Quốc được chính phủ công khai minh bạch!

Trong nhiều tháng qua, các nhà đầu tư cho sàn giao dịch nội bộ này bày tỏ quan điểm lo ngại liên quan về các vấn đề liên quan đến 2 sàn giao dịch UPbit và Bithumb, 2 sàn giao dịch lớn nhất Hàn quốc. Cả 2 công ty đều bị điều tra bởi chính phủ và bị

Mỹ: Sàn giao dịch OKCoin cho phép trao đổi fiat-crypto

Theo trang web của OKCoin, sàn giao dịch đã đưa ra một đề nghị mới. Người dùng sẽ được phép gửi / rút tiền thông qua USD, cũng như giao dịch với Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin, Ethereum và Ethereum Classic.

Các Ngân hàng Hàn Quốc đang nắm giữ hàng tỷ đô trong thị trường tiền điện tử!!!

Theo thông tin từ thông tấn xã địa phương Yonhap thì con số này tương đương với khoảng 8% trong số $23.4 tỉ do các nhà môi giới ngoại hối của nước này nắm giữ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc