Cơ quan tài chính Áo FMA tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến tiền điện tử và ICO

Ban giám đốc của Cơ quan thị trường tài chính Áo (FMA), là Klaus Kumpfmüller và Helmut Ettl, đã đề xuất các quy định nghiêm ngặt hơn về tiền điện tử và các dịch vụ phát hành ICO, theo Cointelegraph auf Deutsch báo cáo ngày 29 tháng 6.

Cơ quan tài chính Áo FMA tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến tiền điện tử và ICO

Cơ quan tài chính Áo FMA tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến tiền điện tử và ICO

Theo một bài báo được công bố trên tờ báo Áo Die Presse vào ngày 29 tháng 6, Kumpfmüller đã đề xuất yêu cầu bản cáo bạch đối với các ICO tương tự như chứng khoán. Ủy ban điều hành FMA đã xác định ngưỡng “hợp lý” là hai triệu euro. Ngoài ra, theo Kumpfmüller, cần phải có một nghĩa vụ nhượng bộ cho các nhà phân phối tiền điện tử và rằng những điều này “sẽ được xử lý như chứng khoán trong tương lai”.

Ettle so sánh các quy định được đề xuất với các hạn chế hiện có đối với các tổ chức tài chính, “Đối với việc mua và bán ngoại tệ, bạn cần một giấy phép ngân hàng” Cho đến nay, giao dịch tiền điện tử không có quy định tương tự như vậy theo luật của Áo. Năm ngoái, FMA đã đệ trình khoảng 30 tuyên bố liên quan đến các vi phạm pháp lý bị nghi ngờ liên quan đến tiền điện tử và ICO tới văn phòng công tố viên.

Theo Die Presse, các thành viên hội đồng quản trị FMA bày tỏ sự bất mãn của họ với Bộ trưởng Tài chính Áo, Hartwig Löger, người muốn loại bỏ một số cơ quan và hạn chế thẩm quyền. Trong các tranh chấp thường xuyên giữa FMA và cơ quan kiểm toán (OePR), Löger kêu gọi thêm “trách nhiệm pháp lý ở cấp bộ trưởng”.

Theo ban điều hành FMA, các vấn đề như rửa tiền cho đến nay chỉ được quy định một cách hời hợt bởi luật pháp, và sự giám sát của Bộ sẽ được xem là một sự chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, có “không có vấn đề nghiêm trọng” liên quan đến giám sát và kế toán, do đó, chuyển giao năng lực có thể sẽ được coi là “một quyết định chính trị”. Ettl cho rằng điều quan trọng là FMA vẫn giữ được “sự giám sát tích hợp và độc lập”.

Tuy nhiên, đối với việc thắt chặt các quy định về tiền điện tử, FMA và Bộ trưởng Tài chính không cách xa nhau. Khi Löger kêu gọi các quy tắc chặt chẽ hơn trong lĩnh vực tài sản mã hóa vào tháng 2 và quy định ban đầu được đề nghị ở cấp độ châu Âu, cả Ettl và Kumpfmüller đều được chấp thuận và đề nghị tham gia vào một “Hội đồng quản lý tài chính” do Löger đề xuất.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

FSA tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến các hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử

FSA cho biết đang xem xét điều chỉnh các điều khoản dành cho các sàn giao dịch tiền điện tử bằng Đạo luật Tài chính và Trao đổi Tài chính (FIEA), thay vì nền tảng pháp lý hiện hành của mình là Đạo luật Dịch vụ Thanh toán. Theo Senkai, điều này có

Nhật Bản siết chặt quản lý và bảo vệ nhà đầu tư tiền ảo với các yêu cầu khắt khe

Thông báo trên được đưa ra sau khi FSA, Cơ quan dịch vụ tài chính giám sát các sàn giao dịch tiền mã hóa, nói rằng họ tìm thấy lỗ hổng bảo mật trên hệ thống giao dịch của Bitflyer.

Solaris Bank tại Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử và Blockchain

Với ‘Nhà máy Blockchain’, solarisBank cung cấp cho khách hàng của mình cái gọi là ‘tài khoản công ty blockchain’, mà chỉ có thể được mở bằng tiền mặt. Những tài khoản này dành cho nhu cầu ngân hàng của các công ty blockchain, mà vẫn chưa được đáp

Hypothekarbank Lenzburg là ngân hàng đầu tiên cung cấp tài khoản doanh nghiệp cho các công ty tiền điện tử

Trong khi ngân hàng tư nhân Falcon đã cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản mật mã kể từ năm ngoái. Giám đốc điều hành của Hypothekarbank Lenzburg – Marianne Wildi đã xác nhận thông tin. Rằng họ là ngân hàng đầu tiên trong nước mở tài khoản công ty

Binance thông báo đã mở tài khoản ngân hàng thành công tại Malta

Động thái này mang đến một bước tiến gần hơn với kế hoạch cung cấp tiền gửi và rút tiền trên nền tảng của sàn, một tính năng giúp cải thiện tính thanh khoản của giao dịch và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư mới bước vào không gian tiền

Binance ủng hộ dự án tạo ra ngân hàng điện tử của Malta

“Ngân hàng sáng lập” trong tương lai sẽ thuộc sở hữu của các nhà đầu tư token và có trụ sở tại Malta, được biết đến với môi trường điều tiết token mạnh mẽ và minh bạch.

Cố vấn kinh tế của BIS: “Tiền điện tử nên được coi là chứng khoán!”

Nếu mọi người trả tiền để giữ token về lợi ích tài chính thì có lẽ chúng nên được coi là chứng khoán và phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về quy định như các chứng khoán khác được cung cấp cho các nhà đầu tư.

Các ngân hàng Ireland đóng băng các tài khoản, từ chối cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền điện tử

Các hoạt động giao dịch tiền điện tử ở Ireland đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử đã bị các ngân hàng ở Ireland đóng băng tài khoản và từ chối cung cấp dịch vụ.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.