Nhật Bản siết chặt quản lý và bảo vệ nhà đầu tư tiền ảo với các yêu cầu khắt khe

Bitflyer, một sàn giao dịch bitcoin lớn của Nhật Bản sẽ không cho phép người dùng tạo thêm tài khoản mới ở sàn này cho đến khi thông báo tiếp theo được đưa ra. 

Nhật Bản siết chặt quản lý và bảo vệ nhà đầu tư tiền ảo với các yêu cầu khắt khe

Thông báo trên được đưa ra sau khi FSA, Cơ quan dịch vụ tài chính giám sát các sàn giao dịch tiền mã hóa, nói rằng họ tìm thấy lỗ hổng bảo mật trên hệ thống giao dịch của Bitflyer.

Lỗ hổng này theo FSA bao gồm những cách thức chống lại tội phạm rửa tiền, cung cấp tiền cho khủng bố, và các truy cập không cấp quyền tại sàn giao dịch Bitflyer. Công ty này cũng bị cáo buộc việc ưu tiên muốn tiết kiệm chi phí không đầu tư  vào việc giám sát trên một cách hiệu quả.

Sàn giao dịch tiền ảo này đưa ra thông báo đến tất cả những người dùng của họ trên website như sau “ban lãnh đạo cùng toàn  thể nhân viên đang thống nhất cùng nhau về việc hiểu rằng những vẫn đề trên (được đưa ra bởi FSA) hoạt động như thế nào.”

Như là một cách để sửa chữa những vấn đề đang gặp phải theo yêu cầu của FSA, Bitflyer đã tắt tính năng tạo thêm tài khoản mới của sàn giao dịch và phải chờ đến những thông báo tiếp theo. Có lẽ điều này chỉ kết thúc khi mà Bitflyer đáp ứng được tất cả các yêu cầu đưa ra của FSA.

Cơ quan giám sát Nhật Bản ra lệnh phải có những cải thiện tại các sàn giao dịch

Bên cạnh Bitflyer, 5 sàn giao dịch khác bao gồm Tech Bureau Cop, Quione, và Bitbank Inc. đã nhận được thông báo cải thiện điều kiện kinh doanh từ FSA.

Những thiếu sót trong hệ thống chống rửa tiền và kiểm soát bảo mật đã được thông báo theo sau việc kiểm tra toàn diện lại tình hình kinh doanh của các sàn giao dịch, theo đó các yêu cầu cải thiện tình hình hiện tại được đưa ra ngay sau đó.

FSA cũng lên tiếng cảnh báo các sàn giao dịch tiền ảo sau vụ việc Coincheck Inc bị hacker ghé thăm và lấy đi số tiền mã hóa trị giá khoảng $530 triệu đô la vào đầu năm nay.

Tất cả các đơn xin thành lập sàn giao dịch mới đã bị khước từ từ cơ quan này vì lo sợ các đơn vị mới này không đủ năng lực để lấp các lỗ hổng bảo mật và các lỗ hổng này sẽ bị những kẻ lừa đảo và cac hacker ngắm đến.

Giờ đây tất cả các sàn giao dịch đã nhận được thông báo phải làm gì đó để đáp ứng yêu câu của FSA hoặc là đối mặt với những cú đấm thép về sau của cơ quan này.

Mọi thứ vẫn tiếp diễn

Có một chút hoài nghi rằng Nhật Bản vẫn đang là một nước có chính sách thân thiện nhất về công nghiệp tiền mã hóa trên thế giới, như đã biết đây là nơi ra đời của Bitcoin.

Tài sản mã hóa giờ đây được giao dịch trên rất nhiều sàn giao dịch khác nhau khắp mọi nơi tại Nhật Bản với những quy tắc mới. Điều này đồng nghĩa với việc nó đã được hợp pháp hóa trong hệ thống thanh toán của nước này.

Các vấn đề về rửa tiền và hack vẫn tồn tại và tiếp tục đe dọa cũng như làm tổn hại đến các sàn giao dịch tiền ảo khắp nơi.

Để chính thức hoàn toàn khẳng định vị trí của Nhật Bản chính luôn chào đón các đồng tiền mã hóa, cơ quan FSA và Nhật Bản đang đẩy mạnh sự chấp nhận rộng rãi và các quy tắc mới cho ngành công nghiệp này vào năm 2019.

Nguồn: zycrypto.com

 

TIN LIÊN QUAN

Sàn bitFlyer tạm thời đóng cổng đăng ký mới, để đại tu lại hệ thống quản lý nội bộ

Chỉ ba ngày sau khi chính phủ và các nhà quản lý ở Nhật Bản, yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử nội địa cải thiện lại hệ thống quản lý nội bộ của họ. Thì mới đây, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Nhật Bản, sàn bitFlyer đã

Sàn bitFlyer Nhật Bản chặn rút tiền để truy lùng Yakuza

Sàn trước đó đã nhận được lệnh yêu cầu cải thiện hoạt động kinh doanh từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản FSA) vào tháng 6 do không đủ biện pháp chống rửa tiền. bitflyer cũng báo cáo rằng đã trì hoãn việc tiếp tục kinh doanh vì muốn đang kiểm tra

Tin tức từ sàn giao dịch Xapo

Theo thông cáo báo chi, Xapo hiện là công ty thứ 8 nhận được giấy phép và những điều lệ từ NYDFS. Các sàn giao dịch được nhận giấy phép bao gồm: Coinbase, Xrp II, bitFlyer, Circle và sàn giao dịch tòan càu Genesis.

Nhật Bản: FSA lại gây sức ép lên các sàn giao dịch tiền điện tử về vấn đề rửa tiền

Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) đang lên kế hoạch bắt buộc các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước, cải thiện một số vấn đề nhận thức như hệ thống nội bộ và các biện pháp chống rửa tiền (AML).

Đồng đô la Mỹ mới đang là “kẻ thống trị” các giao dịch Bitcoin, chứ không phải Yên Nhật?

Nhật Bản có thể không hoàn toàn là cường quốc tiền điện tử mà thế giới vẫn nghĩ. Một nghiên cứu sâu của CoinDesk đã tìm thấy những sai sót

Giá Bitcoin sụt giảm mạnh xuống sát mức đáy của năm

Những tuần gần đây, hoạt động chuyển tiền ngang hàng đã chịu nhiều áp lực sau khi hai sàn của Hàn Quốc cho biết họ đã bị tin tặc tấn công. Giá Bitcoin tiếp tục giảm sâu và tiến gần hơn tới mức thấp nhất tính từ đầu năm sau khi các nhà quản lý

Giá Bitcoin hôm nay 23/6: rơi đáy, khối lượng giảm sâu

Theo biểu đồ dữ liệu từ CoinDesk, giá Bitcoin trong 24 giờ qua liên tục suy yếu và thậm chí có thời điểm rơi xuống dưới 6.000 USD, đạt 5.938 USD, phá vỡ mức đáy 5.947 USD trước đó của ngày 6/2.

Sự sụt giảm mạnh gần đây của toàn bộ thị trường đến từ Nhật Bản?

Trong khi đó, ETH đã giảm tệ hơn với 10%, EOS 15%. Litecoin đã tụt giảm mức thấp nhất trước thời điểm tăng giá từ tháng 12 năm ngoái tại vùng $84.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta