Liệu Bitcoin có đang bị mất phương hướng?

Đôi khi điều quan trọng là phải quay lại và xem xem liệu tiền mã hóa đang thay đổi và thích nghi như thế nào. Nếu so sánh hành trình tiền mã hóa từ Bitcoin đầu tiên đến các loại tiền tệ mã hóa khác của ngày hôm nay, có thể sẽ đúng khi nghĩ rằng tiền mã hóa trong bản chất của nó đã được tạo nên từ những suy nghĩ, những cái nhìn mỉa mai. 

Liệu Bitcoin có đang bị mất phương hướng?

Đây là một nhận định nhưng không có nghĩa là một điều xấu, nhưng nó đáng để suy nghĩ.

Khi Bitcoin xuất hiện lúc ban đầu, nó được tạo ra nhằm mục đích trở thành một loại tiền tệ phân tán, cho phép người dùng tự do khỏi sự kiểm soát tài chính của chính phủ và các ngân hàng. Bên cạnh đó, loại tiền tệ này cũng cho phép người dùng kiểm soát tài sản của riêng họ, lưu giữ và chi tiêu nó bằng bất kỳ cách nào họ muốn. Trong thời gian này, Bitcoin muốn trở thành loại tiền tệ phổ biến và chiếm ưu thế đến mọi người chứ chưa phải dành riêng cho khối các doanh nghiệp, tổ chức hay công ty. Tuy nhiên, khi lĩnh vực tiền mã hóa phát triển và việc đầu tư vào thị trường này đã trở thành xu hướng, chúng ta ngày càng thấy có nhiều người kiểm soát tiền mã hóa hơn, nhất là những triệu phú có nhiều tiền. Khi mới bắt đầu, Bitcoin chỉ là một khái niệm rất chung chung, nhưng thực tế, ẩn chứa bên trong đồng tiền này lại là một khối tài sản tư bản to lớn và đầy giá trị.

Đây là điều tốt hay điều xấu? Câu trả lời phụ thuộc vào mỗi người.

Có những ưu điểm để tận dụng cơ hội đến từ Bitcoin và tiền mã hóa. Tất nhiên, điều đó giúp Bitcoin và tiền mã hóa được ứng dụng rộng rãi và dễ dàng hội nhập hơn vào xã hội của chúng ta – một xã hội mà sau cùng vẫn sẽ mang bản chất của tư bản chủ nghĩa. Tuy nhiên, cũng cần đặt ra câu hỏi rằng tiền mã hóa liệu có bị mất phương hướng trong quá trình này hay không? Đây có phải là loại tài sản thực sự phù hợp với những người cần lấy lại quyền kiểm soát từ công ty tổ chức lớn mạnh? Hay, đây chỉ là một con đường khác để những người giàu có phát huy sức mạnh của họ đối với cộng đồng?

Một câu hỏi lớn khác được đặt ra ở đây, đó là liệu tiền mã hóa có thể thực sự tìm thấy mục tiêu tồn tại đầu tiên của nó một lần nữa? Thật thú vị khi nhiều người vẫn tin tưởng rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Mặc dù tiền mã hóa một phần được tạo nên từ những giấc mơ tư bản vào thời điểm này; tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều người được tiếp cận và chấp nhận thì tiền mã hóa thực sự có thể tiếp quản sứ mệnh ban đầu của mình. Theo đó, một lần nữa, tiền mã hóa sẽ được sử dụng để giúp người bình thường có thể kiểm soát tài sản của họ, giảm thiểu thậm chí là gạt bỏ hoàn toàn áp lực được gây ra từ chính phủ và các ngân hàng. Dẫu sao, việc nắm giữ cơ hội thực sự vẫn chỉ là một phần của sự phát triển. Có lẽ trong trường hợp này, chúng ta có thể nhận định rằng tiền mã hóa vốn dĩ không bị lạc đường, mà thay vào đó, nó chỉ phải vận hành trên một tuyến đường mới để đến đích cuối cùng của nó?

Một điều không thể phủ nhận đó là thị trường tiền mã hóa đang thay đổi thế giới của chúng ta. Trong một số trường hợp thì tốt hơn, trong những trường hợp khác có thể sẽ tồi tệ hơn. Tuy nhiên, tất cả chúng ta nên nhớ rằng, đây là một công nghệ mới và là điều gì đó tất yếu – thứ sẽ học hỏi từ chúng ta theo cùng một cách chúng ta có thể học hỏi từ nó ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

Theo: cryptodaily

TIN LIÊN QUAN

Nhà đồng sáng lập Apple hi vọng Bitcoin sẽ trở thành một loại tiền tệ toàn cầu duy nhất.

Phát biểu với CNBC tại hội nghị Money 20/20 đang diễn ra tại Amsterdam, nhà phát triển kỳ cựu cho biết ông đã ‘mua’ ý kiến ​​từ CEO của Twitter – Jack Dorsey về việc Bitcoin sẽ trở thành ‘đơn vị tiền tệ’ của cả Internet và thế giới.

Steve Wozniak: Chỉ có Bitcoin là ‘Vàng kỹ thuật số’

Phát biểu với CNBC tại hội nghị Money20/20 đang diễn ra tại Amsterdam. Nhà phát triển kỳ cựu cho biết, ông đã tin vào ý kiến ​​của CEO Twitter, Jack Dorsey về việc Bitcoin trở thành “đơn vị tiền tệ” của cả Internet và thế giới.

Liệu Bitcoin sẽ chuyển sang Tập trung?

Tuy nhiên, khi bạn nhìn vào các số liệu thống kê, cryptocurrency được sở hữu với số lượng lớn bởi một số ít cá thể, và Bitcoin cũng không ngoại lệ. Một báo cáo mới của tạp chí Finance Magnates

Bitcoin là tâm điểm của các CEO Apple

Ông cũng chia sẻ rằng hiện đang sở hữu 1 [BTC] và 2 [ETH]. Ông cũng liên túc nhấn mạnh rằng Bitcoin sẽ giống như Internet và hy vọng bitcoin sẽ mang lại đột phá trong tương lại.

Ripple CEO: Bitcoin là tiền Trung Quốc!

Tuy nhiên, CEO Ripple, Brad Garlinghouse, chỉ ra một vấn đề tinh tế hơn trong hash power của Bitcoin: Nó chủ yếu được kiểm soát bởi các bể khai thác của Trung Quốc. Ông lần đầu lưu ý về vấn đề này trong một buổi nói chuyện tại Hội nghị chuyên sâu

Steve Wozniak cho biết Bitcoin chính là vàng trong thế giới kỹ thuật số

Phát biểu với CNBC tại hội nghị Money20 / 20 đang diễn ra tại Amsterdam, nhà phát triển kỳ cựu cho biết ông đã “mua” ý kiến từ CEO của Twitter Jack Dorsey về việc Bitcoin trở thành “đơn vị tiền tệ” của cả Internet và thế giới. Dorsey phát biểu tại

Ngân hàng Trung ương Úc: “ngưỡng mộ Bitcoin, nhưng nó cũng có thiếu sót.”

Ngay cả khi một người khá hoài nghi về việc liệu rằng bitcoin sẽ có thể đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế trong tương lai hay không?, và tôi nghĩ thật khó để tránh được sự ngưỡng mộ đối với Bitcoin, với những gì nó đã mang lại.

Bitcoin vẫn có thể đạt $ 60,000 trong năm nay

Trong tháng 12, giá của Bitcoin đã đạt mức cao nhất trong cả quá trình tồn tại của nó là 20,000 đô la. Tôi đã dự đoán chúng ta sẽ thấy Bitcoin ở giá 5.000 đô la và thậm chí là giá 60.000 đô la trong năm 2018. Vì vậy, lúc giá 5.000 đô la, tôi đã dự

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá nhanh Galaxy C9 Pro – khá nhiều điều ấn tượng

Galaxy C9 Pro vừa mới được ra mắt tại Trung Quốc, đây mà một sản phẩm tầm trung cận cao cấp với khá nhiều ấn tượng, hãy cùng Viettel Store đánh giá Galaxy C9 Pro trong bài viết này nhé.

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.