5 đe doạ trực tuyến mới xuất hiện và cách để bảo vệ chính bạn

Trung bình mỗi giây 5 mối đe dọa đã phát sinh ra trong quý 1 năm 2018, với một số vụ tấn công nghiêm trọng cho thấy các tin tặc đã trở nên tinh vi hơn. 

5 đe doạ trực tuyến mới xuất hiện và cách để bảo vệ chính bạn

Đầu năm 2018, theo một báo cáo từ McAfee ​​một sự gia tăng lớn về khai thác và tấn công tiền mã hóa đã diễn ra, cùng với số lượng phần mềm độc hại và các cuộc tấn công phần mềm độc hại quen thuộc. Trung bình mỗi giây 5 mối đe dọa đã phát sinh ra trong quý 1 năm 2018, với một số vụ tấn công nghiêm trọng cho thấy các tin tặc đã trở nên tinh vi hơn.

“Theo một số nguồn tin cho biết trong quý này có một số vụ việc liên quan đến các chiến dịch tấn công mạng quốc gia phức tạp nhằm vào người dùng và hệ thống doanh nghiệp trên toàn thế giới”, Raj Samani, nhà khoa học tại McAfee, cho biết trong một thông cáo báo chí. “Các tin tặc đã thể hiện mức độ nhanh nhẹn về kỹ thuật và sự đổi mới trong các công cụ và chiến thuật để tiếp tục áp dụng khai thác tiền mã hóa và kiếm tiền dễ dàng từ hoạt động tội phạm của họ”.

Một lưu ý đặc biệt là sự mở rộng nhanh chóng của cryptojacking ( một quá trình mà trong đó máy tính và điện thoại thông minh của bạn bị tấn công từ xa ) và các cuộc tấn công khai thác tiền mã hóa , trong đó các tin tặc tấn công các trình duyệt của người dùng hoặc gây lỗi hệ thống của họ để khai thác tiền mã hóa như Bitcoin. Coin miner malware (phần mềm khai thác tiền mã hóa tự động) tăng trưởng khổng lồ 629% trong năm nay, tăng từ khoảng 400.000 mẫu được biết đến trong quý 4 năm 2017 lên hơn 2,9 triệu trong quý 1 năm 2018.

Theo một báo cáo cho biết, sự tăng trưởng nhanh chóng cho thấy tội phạm dễ dàng xâm nhập vào hệ thống của người dùng và thu thập các khoản thanh toán, mà không phải dựa vào một bên khác để kiếm tiền từ cuộc tấn công của họ.

“Các tin tặc sẽ tăng các hoạt động khai thác để tối đa hóa lợi nhuận của họ,” Steve Grobman, CTO tại McAfee, cho biết trong bản báo cáo. “Trong những quý gần đây, chúng tôi đã thấy một sự thay đổi cuả các tin tặc về việc sử dụng các phần mềm khai thác tiền mã hóa một cách hiệu quả hơn, đó là phần mềm ransomware (một phần mềm tống tiền).

Tuy nhiên, cryptomining là một phần mềm khai thác tiền mã hóa trực tuyến mà các doanh nghiệp cần phải được cài đặt trên hệ thống của họ để bảo về và trống lại các tin tặc. Dưới đây là năm chiến dịch được xác định là gây ra thiệt hại lớn trong quý 1.

1.Chiến dịch khai thác Bitcoin

Trong năm nay, một nhóm tội phạm mạng có tên Lazarus đã phát động một chiến dịch trộm cắp Bitcoin tinh vi được gọi là HaoBao nhắm vào các tổ chức tài chính toàn cầu và người dùng Bitcoin. Cuộc tấn công thông qua các tập tin đính kèm email độc hại cho người dùng, khi người dùng mở tập tin này nó sẽ tự động cấy ghép một công cụ quét hoạt động của Bitcoin và thiết lập kết nối để thu thập dữ liệu và mật mã.

2. Tấn công Rồng Vàng

Vào tháng Giêng, cuộc tấn công Rồng Vàng nhắm vào các nhà tổ chức Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang ở Hàn Quốc. Cuộc tấn công phần mềm độc hại vô danh — được thực hiện thông qua tập tin đính kèm Microsoft Word chứa tập lệnh cấy ghép PowerShell ẩn, sau đó mã hóa dữ liệu và gửi cho kẻ tấn công.

3. GhostSecret và các cuộc tấn công của Bankshot

Nhóm tội phạm mạng quốc tế được gọi là Hidden Cobra được cho là có liên quan đến Chiến dịch GhostSecret, một cuộc tấn công nhắm vào các lĩnh vực y tế, tài chính, giải trí và viễn thông và ăn cắp dữ liệu. Biến thể mới nhất của cuộc tấn công, được gọi là Bankshot, sử dụng Adobe Flash để khai thác và cho phép tin tặc xâm nhập vào hệ thống của người dùng.

4. Khai thác LNK

Số lượng phần mềm độc hại khai thác khả năng của LNK đã tăng 59% từ quý 4 2017 lên quý 1 2018. Trong khi đó, các cuộc tấn công PowerShell đã chậm lại.

5. ransomware Gandcrab

Các phần mềm ransomware  đã giảm 32% trong quý 1. Tuy nhiên, dòng Gandcrab đã lây nhiễm khoảng 50.000 hệ thống trong ba tuần đầu của quý một, lấy vị trí của Locky làm nhà lãnh đạo của ransomware. Gandcrab sử dụng các phương pháp tiên tiến, chẳng hạn như yêu cầu thanh toán tiền chuộc thông qua tiền mã hóa Dash thay vì thông qua Bitcoin, để trích xuất nhiều giá trị hơn từ các mục tiêu của họ

Mẹo để bảo vệ doanh nghiệp của bạn

Mặc dù sự gia tăng của các loại tấn công mới, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể thực hiện một số bước để bảo vệ dữ liệu của công ty.

Về mặt cryptojacking, cuộc tấn công bị chặn theo mặc định trong trình duyệt Opera . Mozilla FireFox 63 , sẽ ra mắt vào tháng 10, cũng sẽ chặn các cuộc tấn công. Người dùng cũng có thể tải xuống phần mở rộng minerBlock cho Chrome và Firefox ,được ghi nhận bởi cộng tác viên TechRepublic, James Sanders.

 Các doanh nghiệp có thể tránh tác động của phần mềm trả tiền bằng cách sao lưu các tệp mỗi ngày và bằng cách thực hiện các bước phòng ngừa khác.

Đào tạo nhân viên vẫn là việc quan trọng đối với bất kỳ chính sách an ninh mạng nào. Các cách hàng đầu để đào tạo nhân viên để tránh các cuộc tấn công mạng bao gồm cung cấp các ví dụ tùy chỉnh các mối đe dọa có liên quan đến trách nhiệm và vai trò của nhân viên (và đặc biệt là các cuộc tấn công lừa đảo ), mô phỏng các cuộc tấn công điển hình, cung cấp các mô hình đào tạo mà nhân viên có thể hoàn thành một cách thuận tiện và thưởng cho những nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Theo: techrepublic

TIN LIÊN QUAN

John McAfee công bố tranh cử tổng thống năm 2020 để phục vụ cộng đồng tiền mã hóa

Đây sẽ là lần chạy đua vào nhà trắng thứ hai của McAfee, sau khi ông thua đợt tranh cử đầu tiên vào năm 2016 trước cựu thống đốc New Mexico Gary Johnson để trở thành ứng cử viên cho Đảng Tự do.

John McAfee tuyên bố sẽ không quảng bá các ICO nữa vì các áp lực từ SEC

Vào tháng Tư, McAfee tiết lộ rằng ông tính phí 105.000 đô la cho mỗi tweet để quảng bá các dự án và sản phẩm tiền điện tử. McAfee tuyên bố rằng nếu bạn chia chi phí cho tổng số người theo dõi trên Twitter của mình, “chi phí mỗi nhà đầu tư đạt được”

John McAfee tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống năm 2020 để phục vụ cộng đồng Crypto

“Mặc dù đã bị từ chối trong quá khứ, nhưng tôi vẫn quyết định tranh cử chức Tổng thống Hoa Kỷ (POTUS) vào năm 2020. Nếu được mời, tôi sẽ gia nhập Đảng Tự do. Nếu không, tôi sẽ tạo ra đảng phái riêng. Tôi tin rằng điều này sẽ phục vụ tốt nhất cho

Tin Shock: John Mcafee – Ông vua Crypto vừa bị ám sát suýt chết!

John McAfee vừa đăng tải trạng thái trên Twitter sau khi nhập viện trong 3 ngày qua, ông nói rằng một kẻ có thù hằn với ông đã cố gắng đầu độc ông.

Rúng động: John McAfee vừa bị ám sát, nhưng đây không phải là lần đầu

Nhà sáng lập của công ty chống virus cùng tên đã đăng lên Twitter vào thứ 6 ngày 22/6 bức ảnh ông đang nằm trên giường bệnh với ống thở trong tình trạng nguy kịch.

The Pirate Bay đang sử dụng máy tính của khách để đào Coin Monero

“Bằng cách nhập TPB, bạn đồng ý với Monero (XMR) được khai thác bằng cách sử dụng CPU của bạn. Nếu bạn không đồng ý, hãy rời khỏi ngay bây giờ hoặc cài đặt adBlocker”

John McAfee sẽ chạy đua cho chức tổng thống Mỹ?

Nếu được yêu cầu bởi đảng Tự do, tôi sẽ tham gia với họ. Nếu không, tôi sẽ tự thành lập đảng của mình. Tôi tin rằng như vậy sẽ tận dụng được những điều tốt nhất của cộng đồng tiền điện tử bằng cách cung cấp một nền tảng cho chiến dịch của tôi.

TIN SỐC: John McAfee vừa bị ám sát suýt chết!!!

Sau khi biệt tích trong vòng 3 ngày qua, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tự hỏi ông Vua Crypto hiện tại đang ở đâu. Tuy nhiên, cuối cùng ông cũng lại xuất hiện, và điều có lẽ là nhiều người đã rất sốc khi biết thông tin ông đăng tải trên Twitter. Ông

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại