Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS): “tiền điện tử không thể mở rộng để có thể thay thế tiền fiat”

Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS) cho rằng, tiền điện tử không thể mở rộng để có thể hoạt động như tiền fiat và không thể trở thành phương tiện trao đổi trong nền kinh tế toàn cầu. 

Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS): “tiền điện tử không thể mở rộng để có thể thay thế tiền fiat”

Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS), một tổ chức có trụ sở tại Thụy Sĩ gồm 60 ngân hàng trung ương trên thế giới, đã nói rằng, tiền điện tử không thể mở rộng để có thể hoạt động như tiền fiat.

Cụ thể, theo BIS cho rằng, tiền điện tử không thể mở rộng quy mô để trở thành phương tiện trao đổi trong nền kinh tế toàn cầu. Theo đó BIS đã chỉ ra ba thiếu sót chính sẽ ngăn cản tiền điện tử thay thế tiền fiat:

“Thứ nhất đó là khả năng mở rộng, thứ hai là tính ổn định của giá trị đồng tiền và cuối cùng là sự tin tưởng vào tính hợp lý của các khoản thanh toán.”

BIS cũng chỉ trích việc phân cấp tiền điện tử, như là một lỗ hổng chứ không phải là sức mạnh, đồng thời cho rằng “sự tin tưởng có thể bốc hơi bất cứ lúc nào, vì sự mong manh của sự đồng thuận phân cấp mà qua đó các giao dịch được ghi lại”.

Trong một phần của báo cáo kinh tế hàng năm của BIS, cũng đã trích dẫn rằng trong một bản cập nhật phần mềm Bitcoin tồi tệ vào tháng 3 năm 2013, đã làm cho blockchain tạm thời phân chia và giá của BTC khi đó đã giảm một phần ba. Tuy nhiên, báo cáo không nói rằng giá bitcoin ngay sau đó đã phục hồi trở lại chỉ trong vòng vài giờ.

BIS cũng nêu lên những lo ngại rằng, khi sổ kế toán được phân chia phát triển, việc xử lý các giao dịch đòi hỏi điện và tài nguyên máy tính vượt quá cả những cơ sở mạnh nhất hiện nay.

“Các khối lượng giao tiếp” và nhu cầu lưu trữ liên quan đến việc sử dụng tiền điện tử hàng loạt, BIS cho rằng nó có thể làm cho Internet bị “đóng băng”, nhẹ hơn là làm tắc nghẽn mạng blockchain, “càng nhiều người sử dụng tiền điện tử, các khoản thanh toán càng cồng kềnh hơn.”

Điều cuối cùng BIS lo ngại đó là khả năng thao túng giá của tiền điện tử là rất cao.

Cũng trong một báo cáo gần đây trong tháng 3 vừa qua, BIS đã bác bỏ cái gọi là đồng tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC), và cảnh báo về những rủi ro, hậu quả của CBDC và đồng thời kêu gọi những nghiên cứu sâu hơn về về CBDC đối với sự ổn định tài chính toàn cầu.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Vì sao Cryptocurrency không thể thay thế tiền tệ Fiat?

Trong một cuộc thảo luận “Cryptocurrency, (Ngân hàng) Trung ương và những câu hỏi”, đại diện Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, Ngân hàng Lithuania, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Canada đã thay phiên nhau trả lời câu hỏi “Tiền điện tử có thể đánh dấu sự kết

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc: “sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương(CBDC)”

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết, sau một thời gian đánh giá, họ sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) trong thời gian này

Binance triển khai sàn giao dịch crypto-fiat đầu tiên ở Uganda

Trong thời gian tới, Binance sẽ tập trung mở rộng vào thị trường châu Phi. CEO của Binance cho biết sẽ bắt đầu triển khai sàn giao dịch crypto-fiat đầu tiên ở Uganda. Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày hôm nay, CEO của Binance, Changpeng Zhao, cho

Mỹ: Sàn giao dịch OKCoin cho phép trao đổi fiat-crypto

Theo trang web của OKCoin, sàn giao dịch đã đưa ra một đề nghị mới. Người dùng sẽ được phép gửi / rút tiền thông qua USD, cũng như giao dịch với Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin, Ethereum và Ethereum Classic.

Vì sao sàn Bittrex có thể giao dịch giữa tiền fiat với tiền điện tử mà các sàn khác lại không có.

Đối với chúng tôi, việc tích hợp thêm giao dịch giữa tiền fiat và tiền điện tử là một sự đổi mới. Chúng tôi rất vui mừng về việc này. Chúng tôi có một quy trình xem xét rất nghiêm ngặt để tiếp tục tìm ra các dự án blockchain sáng tạo nhất hiện có

Binance theo chân Bitrrex cung ứng Fiat trên sàn giao dịch?

Việc này đã thúc đẩy Binance tiến gần hơn đến kế hoặc cung cấp cặp Fiat- Crypto để nạp và rút trên nền tảng của sàn giao dịch này, việc này sẽ cải thiện hơn tính ổn định và thuận tiện hơn cho những nhà đầu tư mới bước đầu dấn chân vào thị trường

IMF tuyên bố tiền điện tử là “bước phát triển tiếp theo của tiền pháp định”

Những loại tài sản này một ngày nào đó có thể được sử dụng như một phương tiện thay thế của việc trả tiền, nếu khả thi, là một đơn vị tài khoản, điều này có thể giảm nhu cầu về loại tiền fiat hoặc tiền trong ngân hàng.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (18/6)

Blockchain EOS vừa mới ra mắt đã tiếp tục hoạt động vào rạng sáng ngày hôm nay 18/6, sau khi phải ‘tạm dừng’ do các sự cố kỹ thuật vào ngày 16/6, theo Eosnetworkmonitor…

THỦ THUẬT HAY

Các bước đơn giản để cài đặt ChromeOS lên ổ cứng

ChromeOS là hệ điều hành siêu nhẹ của Google dành riêng cho các sản phẩm Chromebook của hãng. Vậy cài đặt ChromeOS lên ổ cứng ngoài như thế nào?

Hướng dẫn xử lý và khắc phục các vấn đề về tường lửa trong Windows 10

Bạn đang gặp sự cố với tường lửa đã được cài sẵn trong Windows 10? Vậy thì những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục những vấn đề đó nhé.

Muốn có một bộ slide thuyết trình hay và dễ hiểu bạn cần lưu ý những điều sau

Để bài thuyết trình của bạn thêm lôi cuốn và độc đáo có lẽ slide sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Nhiều người khi thuyết trình thường cho vào slide những hiệu ứng và màu sắc để thu hút được người xem. Thế

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!