Công ty an ninh mạng Black Black cho biết đã có 1 tỷ Đô tiền điện tử bị hack chỉ trong nửa đầu năm 2018

Công ty an ninh mạng Black Black đã ra thông báo rằng khoảng 1,1 tỷ đô la tiền tiền điện tử đã bị đánh cắp trong nửa đầu năm 2018 theo CNBC đưa tin ngày 7 tháng 6. 

Công ty an ninh mạng Black Black cho biết đã có 1 tỷ Đô tiền điện tử bị hack chỉ trong nửa đầu năm 2018

Công ty bảo mật nói rằng bọn tội phạm tận dụng lợi thế của dark web để tạo điều kiện cho hành vi trộm cắptiền điện tử quy mô lớn. Ước tính cho thấy có 12.000 thị trường và 34.000 dịch vụ liên quan đến vi phạm an ninh tài sản số có thể tận dụng. Dark Web chỉ có thể truy cập bằng ứng dụng phần mềm đặc biệt và cho phép người dùng ẩn danh và hầu như không thể truy vết được.

Nhà chiến lược gia bảo mật Carbon Black Rick McElroy, người đã được phỏng vấn bởi CNBC, cho biết rằng phần mềm độc hại cơ bản tốn trung bình từ $ 224 và có thể có giá thấp tới 1,04 đô la. McElroy nói thêm rằng nó thậm chí đôi khi đi kèm với một hình thức hỗ trợ khách hàng. Theo báo cáo, thị trường phần mềm độc hại malware hiện trị giá 6,7 triệu đô la.

Báo cáo lưu ý rằng hành vi trộm cắp tài sản số có thể được thực hiện bởi các băng nhóm tội phạm có tổ chức hoặc băng nhóm tội phạm nhỏ, nhưng thường đó là những kỹ sư phần mềm được đào tạo bài bản, những người làm việc một mình và đang tìm kiếm một thêm nguồn thu nhập.

Theo giải thích của McElroy, trộm cắp tài sản số “khá dễ làm” và bất cứ ai cũng có thể có khả năng, không chỉ các nhóm hacker khét tiếng. ông bổ sung thêm:

“Chỉ cần bạn am hiểu về viết mã lệnh, không vấn đề gì nếu như bạn không có việc làm bạn vẫn đủ tiền để trả tiền thuê nhà”.

Không giống như các hoạt động tài chính ngân hàng, những người nắm giữ tiền điện tử không có sự hỗ trợ về mặt thể chế cũng như pháp luật để bảo vệ khoảng tiền của họ hoặc bù lỗ của họ trong trường hợp gian lận hoặc tấn công của hacker. McElroy nói:

“Thông thường, chúng tôi dựa vào ngân hàng, các công cụ tài chính truyền thống, nhưng các nhà đầu tư cần phải biết cách làm điều này. Rất nhiều người không biết trong cơn sốt vàng mới này, mọi người đang sử dụng ví điện toán đám mây mà không biết rằng ví này rất dễ bị tấn công bởi các hacker”.

Theo nghiên cứu, các sàn giao dịch tiền điện tử là mục tiêu phổ biến nhất cho tội phạm mạng trong năm nay, chiếm tới 27% các vụ tấn công.

Cointelegraph đã đưa rằng công ty an ninh mạng GuardiCore đã phát hiện ra một chiến dịch khai thác tiền điện tử bằng các phần mềm độc hại lây nhiễm trên máy nạn nhân. Chiến dịch này được gọi là Chiến dịch Prowli đã lây nhiễm hơn 40.000 máy trên nhiều ngành khác nhau, bao gồm tài chính, giáo dục và chính phủ.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

1 tỷ USD đã rơi vào tay “Tội phạm mạng”

Bên cạnh đó CNBC cũng đưa tin, tội phạm mạng dùng ” the dark web” để tạo điều kiện cho hành vi trộm cắp tiền điện tử. Carbon Black ước tính rằng có 12.000 thị trường với khoảng 34.000 danh sách liên quan đến hành vi trộm cắp tiền điện tử của chúng.

Khoảng 1,1 tỷ USD tiền điện tử đã bị đánh cắp chỉ trong nửa đầu năm 2018

Theo CNBC, trong một nghiên cứu mới đây của Công ty an ninh mạng Black Black đã chỉ ra rằng, khoảng 1,1 tỷ USD tiền điện tử đã bị đánh cắp chỉ trong nửa đầu năm 2018 này.

Bithumb hôm nay đã xác nhận rằng họ sẽ bồi hoàn cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi hành vi trộm cắp 35 tỷ won

Tại thời điểm hack, Bithumb được xếp hạng lớn thứ sáu bởi khối lượng thương mại trên toàn cầu, nhưng giờ đã tụt xuống vị trí thứ mười sau khi bị hack.

Truy dấu giao dịch Bitcoin giúp cảnh sát tóm cổ trùm ma tuý dark web

Các nhà điều tra cho biết Vallerius đã sử dụng cái tên OxyMonster trên dark web, đã thiết lập một ‘hũ tiền’ nhỏ trên thị trường Dream Market. Hắn không sử dụng hệ thống thanh toán nội bộ của thị trường mà hắn dùng những giao dịch ẩn danh để có thể

HOT NEWS: Bithumb thông báo sẽ bồi thường cho khách hàng sau sự cố hack

Ngay sau khi Bithumb xác nhận về sự cố hack thông qua Twitter, họ đã công bố sẽ bù đắp cho tất cả người dùng bị ảnh hưởng trên sàn giao dịch của mình.

Một nghiên cứu mới cho biết 80% ICO trong năm 2017 đều là các “vựa cam”

Nghiên cứu cho thấy rằng trong năm 2017, hơn 70% quỹ ICO (theo khối lượng) đã cập nhật cho các dự án có chất lượng cao hơn mặc dù có hơn 80% dự án được cho là lừa đảo. Nghiên cứu đã cho thấy “cái chết” của ICO chính là việc không được liệt kê trên

CNBC: Lượng tìm kiếm từ khoá Bitcoin trên Google đã giảm 75% kể từ đầu năm 2018

Theo CNBC, đồng sáng lập Datatrek Research và nhà phân tích Bitcoin phố Wall Nicholas Colas, nói rằng có một mối liên kết giữa sự sụt giảm lượng tìm kiếm trên web tới giá Bitcoin đã giảm khoảng 50% trong năm nay. Trong email gửi tới khách hàng của

Theo ICO Statis Group có 80 phần trăm các ICO là lừa đảo trong năm 2017

Nghiên cứu cho biết rằng trong năm 2017, hơn 70% quỹ dành cho đầu tư ICO (theo khối lượng) đã chuyển hướng cho các dự án có chất lượng cao hơn, mặc dù hơn 80% dự án được xác định là lừa đảo. Nghiên cứu đã công nhận một sự thất bại của ICO là “không

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ album ảnh trực tiếp trên iPhone/ iPad lên iCloud

Khi chia sẻ ảnh ở dạng đường link theo bài hướng dẫn dưới đây, bất cứ người dùng ở thiết bị hay hệ điều hành nào cũng có thể truy cập, xem và tải về được. Qua đó chúng ta không cần dùng một hệ thống lưu trữ trung gian

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

Cách cài hệ điều hành Windows bằng USB hết sức đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng Windows, bạn sẽ cảm thấy rất chán vì hệ điều hành mình đã quá cũ và nhiều lỗi. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không thay cho mình một hệ điều hành mới.

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.