Khoảng 1,1 tỷ USD tiền điện tử đã bị đánh cắp chỉ trong nửa đầu năm 2018

Các hình thức trộm cắp tiền điện tử ngày càng tinh vi hơn, thường được thực hiện bởi các băng nhóm tội phạm có tổ chức, có trình độ chuyên môn cao, thường là các kỹ sư phần mềm được đào tạo bài bản. 

Khoảng 1,1 tỷ USD tiền điện tử đã bị đánh cắp chỉ trong nửa đầu năm 2018

Theo CNBC, trong một nghiên cứu mới đây của Công ty an ninh mạng Black Black đã chỉ ra rằng, khoảng 1,1 tỷ USD tiền điện tử đã bị đánh cắp chỉ trong nửa đầu năm 2018 này.

Black Black nói rằng bọn tội phạm sẽ tận dụng tối đa lợi thế của web đen ( những trang web độc hại ) để tạo điều kiện cho hành vi trộm cắp tiền điện tử của chúng, những cuộc tấn công thường xảy ra với quy mô lớn. Ước tính cho thấy có 12.000 thị trường và 34.000 dịch vu liên quan đến tiền điện tử mà các hacker có thể nhắm tới. Web đen chỉ có thể truy cập bằng ứng dụng phần mềm đặc biệt, cho phép người dùng ẩn danh và hầu như không thể truy cập được.

Nhà chiến lượt bảo mật của Carbon Black, Rick McElroy, trong một cuộc phỏng vấn với CNBC đã nói rằng, các phần mềm độc hại được mua bán bí mật, trung bình một phần mềm độc hại có giá 224 USD, thậm chí đôi khi đi kèm với nhiều hình thức hỗ trợ khách hàng. Theo báo cáo hiện nay, thị trường phần mềm độc hại có trị giá khoảng 6,7 triệu USD.

Báo cáo cũng lưu ý rằng, các hình thức trộm cắp tiền điện tử ngày càng tinh vi hơn, thường được thực hiện bởi các băng nhóm tội phạm có tổ chức, có trình độ chuyên môn cao, thường là các kỹ sư phần mềm được đào tạo bài bản.

Không giống như các hoạt động tài chính ngân hàng, những người sở hữu tiền điện tử, họ không có sự hỗ trợ hay bảo vệ của luật pháp, nếu chẳng may bị hacker “ghé thăm”, không có gì có thể đảm bảo được quyền lợi của họ.

Theo nghiên cứu, các sàn giao dịch tiền mã hóa đang là mục tiêu phổ biến của các hacker, chiếm tới 27% trong các cuộc tấn công liên quan đến tiền điện tử.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Công ty an ninh mạng Black Black cho biết đã có 1 tỷ Đô tiền điện tử bị hack chỉ trong nửa đầu năm 2018

Công ty bảo mật nói rằng bọn tội phạm tận dụng lợi thế của dark web để tạo điều kiện cho hành vi trộm cắptiền điện tử quy mô lớn. Ước tính cho thấy có 12.000 thị trường và 34.000 dịch vụ liên quan đến vi phạm an ninh tài sản số có thể tận dụng.

1 tỷ USD đã rơi vào tay “Tội phạm mạng”

Bên cạnh đó CNBC cũng đưa tin, tội phạm mạng dùng ” the dark web” để tạo điều kiện cho hành vi trộm cắp tiền điện tử. Carbon Black ước tính rằng có 12.000 thị trường với khoảng 34.000 danh sách liên quan đến hành vi trộm cắp tiền điện tử của chúng.

Một nghiên cứu mới cho biết 80% ICO trong năm 2017 đều là các “vựa cam”

Nghiên cứu cho thấy rằng trong năm 2017, hơn 70% quỹ ICO (theo khối lượng) đã cập nhật cho các dự án có chất lượng cao hơn mặc dù có hơn 80% dự án được cho là lừa đảo. Nghiên cứu đã cho thấy “cái chết” của ICO chính là việc không được liệt kê trên

Theo ICO Statis Group có 80 phần trăm các ICO là lừa đảo trong năm 2017

Nghiên cứu cho biết rằng trong năm 2017, hơn 70% quỹ dành cho đầu tư ICO (theo khối lượng) đã chuyển hướng cho các dự án có chất lượng cao hơn, mặc dù hơn 80% dự án được xác định là lừa đảo. Nghiên cứu đã công nhận một sự thất bại của ICO là “không

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

CNBC: Lượng tìm kiếm từ khoá Bitcoin trên Google đã giảm 75% kể từ đầu năm 2018

Theo CNBC, đồng sáng lập Datatrek Research và nhà phân tích Bitcoin phố Wall Nicholas Colas, nói rằng có một mối liên kết giữa sự sụt giảm lượng tìm kiếm trên web tới giá Bitcoin đã giảm khoảng 50% trong năm nay. Trong email gửi tới khách hàng của

Tiền điện tử cần một giải pháp cho vấn đề tội phạm mạng

Theo CryptoAware, hơn 670 triệu USD đã bị mất do các cuộc tấn công trong quý đầu tiên của năm 2018. Con số này đã tăng lên 1,1 tỷ USD trong quý II năm 2018. Khởi đầu là cuộc tấn công vào Coincheck, một trong những vụ trộm tiền điện tử lớn nhất

Binance User bị đánh cắp 2 BTC! Làm thế nào để chống lại kẻ trộm?

Hôm qua, BeanThe5th đã tạo một bài viết trong subreddit cryptocurrency phổ biến nhất, về việc mất cắp xảy ra trên tài khoản Binance của anh ta. Nhiều người dùng khi thấy tin này đã vô cùng ngạc nhiên và có thể là cảm thấy khó tin, bởi vì Binance là

THỦ THUẬT HAY

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Tổng hợp những thiết bị Router Wi-Fi tốt nhất

Việc các máy tính có bắt được Wi-Fi ổn định và tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào thiết bị phát Wi-Fi. Đầu phát có chất lượng thì tốc độ đường truyền tín hiệu càng được đảm bảo.

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan ngày 24/8

Chỉ còn vài tiếng nữa là tới giờ khắc quyết định ai sẽ là chủ nhân của tấm vé tiến vào Bán kết giữa hai đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam á hiện nay là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B Sea Game 29.

Hyperion Launcher - một launcher hoàn toàn mới từ nhà phát triển ứng dụng Substratum

Sau thành công của Substratum, các nhà phát triển Projekt Development Team đã bất ngờ chuyển sang một dự án hoàn toàn mới. Họ đang nghiên cứu và phát triển một launcher có khả năng tùy biến cao được gọi là Hyperion,

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.