Binance User bị đánh cắp 2 BTC! Làm thế nào để chống lại kẻ trộm?

Trong tâm bão thị trường tàn bạo, một người dùng Reddit, BeanThe5th, đã thông báo rằng mình vừa bị mất hai Bitcoin (BTC) bởi một hacker. Từ đó, lại làm dấy lên sự lo lắng trong cộng đồng crypto về vấn đề bảo mật.

Binance User bị đánh cắp 2 BTC! Làm thế nào để chống lại kẻ trộm?

Người dùng Reddit mất hai Bitcoin trong Binance Hack

Hôm qua, BeanThe5th đã tạo một bài viết trong subreddit cryptocurrency phổ biến nhất, về việc mất cắp xảy ra trên tài khoản Binance của anh ta. Nhiều người dùng khi thấy tin này đã vô cùng ngạc nhiên và có thể là cảm thấy khó tin, bởi vì Binance là một trong những sàn giao dịch crypto uy tín và an toàn nhất hiện nay.

Theo người dùng Reddit nói trên, bọn trộm đã lấy hai Bitcoin từ tài khoản của họ. Tuy nhiên, Binance có giới hạn rút tiền hàng ngày đối với người dùng chưa xác minh, do đó tài khoản $50,000 của anh ta vẫn chưa bị mất trắng. Một số nhà đầu tư cảm thấy khó chịu về hạn chế đó, tuy nhiên trong tình huống này lại là vô cùng hữu ích.

Chuyện đã xảy ra như thế nào? 

(Các) hacker đã vượt qua xác thực 2FA bằng cách sử dụng phương thức “Hoán đổi SIM”. Chúng giả vờ là người bị hại, sau đó, liên hệ với nhà cung cấp điện thoại của user chính, yêu cầu nhà cung cấp chuyển tất cả thông tin SIM vào điện thoại của hacker.

Đồng thời, những kẻ tấn công cũng kiểm soát tài khoản Google Authenticator của người dùng, một lớp bảo mật khác của Binance.

Do đó chúng có quyền truy cập vào mật khẩu cá nhân, dễ dàng rút tiền từ Binance sau khi kiểm soát các tài khoản 2FA.

Sau khi bài đăng tăng vọt lên trang đầu tiên của subreddit, Jager, thành viên nhóm hỗ trợ khách hàng Binance, đã yêu cầu người bị hại mua support ticket ID để giải quyết vụ việc. Sau đó, Bean đã trả lời và người đại diện từ Binance xác nhận tài khoản đã bị khóa sau vài phút.

Cách khắc phục bảo mật

Một số người dùng Reddit đã đề xuất các phương pháp thay thế để đảm bảo rằng sẽ không xảy ra những cuộc tấn công như thế này nữa.

Người dùng Reddit JohnnyK10 đã đề xuất một phương pháp:

'Đừng để $50k trên sàn. Một chiếc ví lạnh là nơi an toàn nhất cho tiền bạn.' 

Nhiều chuyên gia crypto, cùng những holder lớn, tin rằng tốt nhất là nên giữ một lượng lớn tiền điện tử trong một ví cứng an toàn, như Ledger Nano. Chúng làm giảm đáng kể nguy cơ tấn công, và thậm chí, một số khác có thể loại bỏ hoàn toàn.

Các sản phẩm như Ledger và Trezor dễ sử dụng và hỗ trợ nhiều loại tiền điện tử phổ biến. Đồng thời, hầu hết các ví cứng đều có giá dưới $150, do đó chúng trở thành một phương pháp bảo mật hợp lý cho người dùng.

Do mức độ nghiêm trọng của cuộc tấn công, nhiều người suy đoán rằng phải có một cuộc tấn công trên máy tính người dùng như một keylogger (theo dõi hoạt động được cấy ghép vào máy). Khi sử dụng ví cứng, nó sẽ loại bỏ tất cả nguy cơ của một cuộc tấn công keylogger, ngay cả khi ví cứng được cắm vào máy tính. Ví cứng giữ tất cả thông tin nhạy cảm trên thiết bị, sử dụng các kênh cực kỳ an toàn giúp xác minh giao dịch bằng khóa riêng.

Nếu người dùng không chọn mua một chiếc ví cứng, họ có thể cập nhật các chương trình bảo mật máy tính thích hợp, những ứng dụng này ngày càng trở nên an toàn.

Chỉ với một chiếc ví cứng $150 hoặc chương trình bảo mật $100 bạn có thể giảm thiểu nguy cơ bị tấn công mất trắng hàng ngàn USD trị giá cryptocurrency. Hãy là nhà đầu tư thông minh!

Theo newsbtc

TIN LIÊN QUAN

Binance cho phép giao dịch tiền mặt – tiền điện tử tại chi nhánh ở Malta

Binance hiện là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới với khối lượng giao dịch trong 24 giờ, đạt khoảng 1,5 tỷ đô la (tại thời điểm viết bài).

Binance triển khai sàn giao dịch crypto-fiat đầu tiên ở Uganda

Trong thời gian tới, Binance sẽ tập trung mở rộng vào thị trường châu Phi. CEO của Binance cho biết sẽ bắt đầu triển khai sàn giao dịch crypto-fiat đầu tiên ở Uganda. Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày hôm nay, CEO của Binance, Changpeng Zhao, cho

Sàn giao dịch crypto của Binance hỗ trợ cho EOS Airdrops

Sàn giao dịch crypto số 1 thế giới cho các altcoins đang một lần nữa được đặt tại Binance cùng với MainNet EOS vừa được khởi chạy gần đây, Binance đã có một tuyên bố chính thức rằng họ sẽ tôn vinh và hỗ trợ #EOS airdrops cho DAC, EON và IQ. Những

Binance niêm yết Streamr (DATA), giá đã tăng lên 26.49%

Cảnh báo rủi ro: Đầu tư tiền điện tử đồng nghĩa với việc phải đối mặt với rủi ro thị trường lớn. Hãy thận trọng với khoản đầu tư của bạn. Binance sẽ cố gắng hết sức để lựa chọn đồng tiền chất lượng cao, nhưng sẽ không chịu trách nhiệm cho những tổn

Binance niêm yết Siacoin (SC), SC tăng giá mạnh

Siacoin đồng thời cũng đưa ra thông báo Đầu tư vào tiền điện tử đồng nghĩa với việc phải đối mặt với rủi ro thị trường cao. Hãy thận trọng với khoản đầu tư của bạn.

Binance Coin tăng vùn vụt lên kỉ lục giá trị mới

Đợt tăng trưởng bất ngờ trên đã giúp đẩy vốn hoá thị trường của BNB lên ngưỡng 1,9 tỉ USD, đưa nó trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ 17 thế giới.

Binance đóng góp 1 triệu đô cho các nạn nhân lũ lụt và sụt lở đất

“Thưa các đồng chí Binancian, Để giúp đỡ các nạn nhân ở Tây Nhật bị ảnh hưởng bởi những trận mưa lớn vào ngày 7/7/2018, Binance đang quyên góp 1.000.000 đô la Mỹ và kêu gọi bạn bè và đối tác crypto tham gia với chúng tôi trong sáng kiến ​​cứu trợ.

Cập nhật: Sàn Binance niêm yết Selfkey (KEY), giá KEY Coin tăng 18%

Binance sẽ mở giao dịch cho các cặp giao dịch KEY/BTC và KEY/ETH vào lúc 6:00 sáng ngày 27/6/2018 (UTC), tức 13:00 chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam. Người dùng có thể bắt đầu gửi KEY để chuẩn bị giao dịch.

THỦ THUẬT HAY

Giao diện bán xe TROY Automotive Cars Portal - HTML Template

Sang trọng quý phái với giao diện Troy Car đây là mẫu chuyên sử dụng trong lĩnh vực thiết kế website bán xe ô tô. Khá nổi bật khi vào trang chủ với những Slider chạy tuyệt đẹp hiển thị đầy đủ thông số của chiếc xe.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 12 thông qua chương trình thử nghiệm công khai

Không lâu sau khi phát hành iOS 11.4.1 Public beta 4, Apple tiếp tục tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 12 và cho phép người dùng tiến hành cập nhật mà không cần tới cấu hình từ nhà phát triển. Sau đây là hướng

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Another Widget: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và không phụ thuộc Zooper Pro hay KWGT

Về cơ bản thì Another Widget không trang bị quá nhiều tính năng tùy biến widget như những ứng dụng khác, mà chỉ tập trung vào việc nâng cấp nhẹ cho tiện ích đồng hồ, nhằm mang tới một cảm giác mới mẻ trên giao diện

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu sau khi restore iPhone

Việc restore lại iPhone là điều rất dễ xảy ra, nhất là khi chúng ta nhập sai mật khẩu mở khóa quá nhiều lần, dẫn đến việc iPhone bị vô hiệu hóa. Vậy có thể lấy lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone khi restore được không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.