Tiền điện tử cần một giải pháp cho vấn đề tội phạm mạng

Cuộc tấn công vào sàn Coinrail vào ngày 10/6/2018 đã gây thiệt hại một lượng tiền điện tử trị giá hơn 40 triệu USD. Mặc dù Coinrail không phải là một sàn giao dịch nổi bật, nhưng cuộc tấn công này lại một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tính an ninh lỏng lẻo trong thị trường mới nổi này. 

Tiền điện tử cần một giải pháp cho vấn đề tội phạm mạng

Theo CryptoAware, hơn 670 triệu USD đã bị mất do các cuộc tấn công trong quý đầu tiên của năm 2018. Con số này đã tăng lên 1,1 tỷ USD trong quý II năm 2018. Khởi đầu là cuộc tấn công vào Coincheck, một trong những vụ trộm tiền điện tử lớn nhất trong lịch sử của thị trường. Gần nửa tỷ đô la giá trị các đồng NEM đã bị đưa ra khỏi sàn giao dịch ở Tokyo do các tội phạm mạng. Sự cố này được dùng làm chất xúc tác cho các thay đổi sâu rộng sau này trong thị trường tiền điện tử tại Nhật Bản. 

Và nếu bạn là một người hâm mộ tiền điện tử lâu năm thì chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được 2 đợt tấn cống vào Mt. Gox hack và DAO trong quá khứ. Trước đây, các vụ tấn thường nhắm vào đồng Bitcoin nhưng sau này Ethereum lại là đồng trở thành nạn nhân lớn nhất. Cả hai đều có tác động sâu sắc đến cảnh quan tiền tệ ảo dẫn đến các vụ bắt giữ và những đợt hard fork. Nhưng quan trọng nhất, có lẽ là họ đã tiết lộ các vấn đề an ninh đáng báo động đang làm lu mờ các khoản đầu tư tiền điện tử.

Những người đam mê Blockchain thường nói công nghệ này là bất biến và về mặt lý thuyết là không thể bị tấn công. Tuy nhiên, vào năm 2018, các blockchain của Verge, Bitcoin Gold và Electroneum đã phải chịu đựng những đợt tấn công 51%. Ngay cả các sàn giao dịch tiền điện tử hiện giờ cũng trở thành những mục tiêu dễ dàng bị tấn công bởi các tội phạm mạng. Các cuộc tấn công nói trên như một minh chứng cho việc chẳng nơi nào là an toàn.

Từ lúc ban đầu và thậm chí tới blockchain, tình hình phần lớn là như nhau – tin tặc đang ngày càng hoành hành. Một báo cáo gần đây của Qihoo 360 Netlab tiết lộ rằng các tin tặc hiện đang thu thập dữ liệu tính năng quét web cho các nút không an toàn trên các ứng dụng dựa trên Ethereum. Cho đến nay, một nhóm khác thậm chí còn kiếm được 20 triệu USD trong Ethereum.

Một lớp tài sản mong muốn đạt được tính hợp pháp trong môi trường tài chính cần phải làm gì đó để ít bị tổn thương hơn. 2.3 tỷ USD bị tin tặc lấy cắp từ năm 2011 đến nay là một thống kê đáng lo ngại. Thậm chí đáng lo ngại hơn là có một số trường hợp bị mất cắp nhưng không được báo cáo.

Các hoạt động của tội phạm mạng là một mối nguy hiểm đối với tính hợp pháp của thị trường tiền điện tử. Trước khi có bất kỳ tiến bộ bền vững hay sự chấp nhận rộng rãi nào mà thị trường đạt được thì đầu tiên các bên liên quan cần phải tìm ra giải pháp cho vấn đề trộm cắp hiện nay.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

Các sàn giao dịch thất thoát hơn 730 triệu USD trong nửa đầu năm 2018

Khoảng sáu tháng trở lại đây, số tiền điện tử bị lấy cắp được ghi nhận đã tăng lên đột biến, từ 266 triệu UDS trong năm 2017 lên 731 triệu USD vào nửa đầu 2018. Nguyên nhân chính của sự việc này là do tình trạng các vụ khủng bố và vi phạm an ninh

Sàn giao dịch Coinrail của Hàn Quốc bị hacker tấn công, thị trường bốc hơi 14 tỷ USD

Pundi X đã từng tuyên bố “mua tiền điện tử dễ dàng như mua nước đóng chai. Với tư cách là Walmart và 7-Eleven của tiền điện tử, chúng tôi muốn người dùng mua và sử dụng tiền điện tử bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu.”

Sàn giao dịch crypto Hàn Quốc Coinrail bị tấn công

Coinrail không phải là một trong những sàn giao dịch lớn. Thực tế nó là khá mơ hồ khi đứng thứ 90 về khối lượng thương mại theo coinmarketcap.com.

Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Tối thứ 3, sàn giao dịch crypto lớn của Hàn Quốc Bithumb thông báo một lượng tiền crypto trị giá gần 35 tỷ won (tương đương 31.6 triệu USD) đã bị đánh cắp.

Giá Bitcoin: ‘Chủ nhật đẫm máu’ không phải do vụ tấn công sàn Coinrail gây ra.

Như CCN đã báo cáo, Coinrail – một sàn giao dịch ít được biết đến tại Hàn Quốc – đã trở thành ‘con mồi’ mới nhất của các tin tặc. Ngay cuối ngày hôm đó, giá Bitcoin bắt đầu di chuyển theo hướng xuống cùng với tất cả các đồng tiền điện tử lớn khác.

Thị trường đỏ lửa có phải nguyên nhân do CFTC?

Tất cả 100 đồng tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường đều giảm trong vòng 24 qua, trong khi tổng vốn hóa thị trường giảm khoảng 20 tỷ đô la so với cùng kỳ, theo Coinmarketcap.

THỦ THUẬT HAY

Xem lại tất tần tất những ứng dụng đã tải trên iPhone/ iPad một cách đơn giản

Trong quá trình sử dụng bạn sẽ cài đặt những ứng dụng cần trên App Store nhưng đôi khi lại xóa chúng đi khi không còn sử dụng.

Cách khóa ứng dụng trên iPhone bằng Face ID hoặc vân tay cực đơn giản

Có nhiều ứng dụng mà bạn không muốn người khác truy cập vào khi mượn iPhone. Vậy bạn hãy thử ngay cách khóa ứng dụng bằng Face ID hoặc vân tay (Touch ID) trên iPhone.

Hướng dẫn cách sạc pin cho Apple Pencil cho iPad Pro 2018

Việc phát hành Apple Pencil 2 mới đi kèm khá nhiều cập nhật hữu ích cho người dùng iPad Pro 2018. Tuy nhiên, không vì lý do thế mà phiên bản đầu tiên của bút stylus lại không tốt. Ở 2 thế hệ bút stylus của Apple Pencil

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

3 cách tra cứu tiền điện tiêu thụ cực tiện lợi trên di động!

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện nay, việc tra cứu tiền điện online đang ngày càng trở nên phổ biến. Chỉ với vài thao tác ngay trên di động, bạn sẽ biết được chính xác số điện và tiền điện hàng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro