Thị trường đỏ lửa có phải nguyên nhân do CFTC?

Chủ nhật, ngày 10 tháng 6: thị trường tiền điện tử đã giảm mạnh trong ngày hôm nay, sau thông tin rằng Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã tiến hành khảo sát bốn sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên thế giới. 

Thị trường đỏ lửa có phải nguyên nhân do CFTC?

Tất cả 100 đồng tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường đều giảm trong vòng 24 qua, trong khi tổng vốn hóa thị trường giảm khoảng 20 tỷ đô la so với cùng kỳ, theo Coinmarketcap.

Bitcoin (BTC) đã mất 5% giá trị trong 24 giờ qua, hiện đang giao dịch ở mức $ 7244. 

Ethereum (ETH) đang bắt đầu đợt giảm đầu tháng Sáu, sau khi giảm xuống dưới mốc $ 600 trong ngày hôm nay. Sau khi mất khoảng 6 phần trăm chỉ trong vòng 24 giờ, hiện tại ETH được giao dịch ở khoảng $ 568. 

Trong số mười tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường, IOTA (MIOTA) và EOS đã phải chịu những khoản lỗ lớn nhất trong 24 giờ qua, theo Coinmarketcap. MIOTA giảm 10%, giao dịch ở mức $ 1,50. EOS, có mức tăng trưởng đáng kể vào đầu tháng này, trùng với việc phát hành phần mềm EOSIO 1.0 của nó, nhưng cũng không thoát khỏi suy thoái, mất 8 phần trăm trong khoảng thời gian 24 giờ. EOS hiện đang giao dịch ở mức $ 13,12. 

Sự suy giảm mạnh về giá của các đồng tiền điện tử diễn ra sau thông tin rằng Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã yêu cầu dữ liệu giao dịch nhạy cảm từ các sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp, Coinbase, itBit và Kraken. Đây lần lượt các giao dịch lớn thứ 21, 14, 45 và 13 trên thế giới theo khối lượng giao dịch, theo Coinmarketcap. 

Sau sự ra mắt của dịch vụ hợp đồng tương lai Bitcoin của Tập đoàn CME vào tháng 12/2017, bốn sàn giao dịch do CFTC thanh tra, đã cung cấp dữ liệu về giá cho Tập đoàn CME. Yêu cầu của CFTC là một phần của cuộc điều tra xem liệu có bất kỳ hoạt động nào diễn ra trên các nền tảng này có thể cấu thành việc thao túng giá của thị trường tiền điện tử hay không. 

Bloomberg báo cáo ngày hôm nay rằng sàn Coinrail của Hàn Quốc đang xem xét các hệ thống của nó sau khi nghi ngờ bị tấn công mạng. Coinrail đã tuyên bố rằng sàn sẽ quản lý chặt cái tài khoản hơn nhất là với đồng tiền NPER và ATX. Tuy nhiên, sự kiện này dường như không ảnh hưởng đáng kể đến biến động giá trên thị trường, với dữ liệu của Coinmarketcap cho thấy Coinrail là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ 99 trên thế giới, với khối lượng giao dịch “chỉ” khoảng 2,5 triệu đô la.

Doanh nhân Bitcoin là ông Alistair Milne đã tweet một cuộc thăm dò ý kiến ngày hôm nay, hỏi những người theo ông lý do cho sự sụt giảm mạnh của thị trường tiền điện tử là gì. Theo Milne sự sụp đổ không liên quan đến việc yêu cầu dữ liệu từ CFTC hoặc sự kiện hack sàn Coinrail.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Giá bitcoin hôm nay (11/6): Bitcoin giảm sâu, thị trường “bay hơi” 50 tỷ USD

Giá bitcoin hôm nay (11/6) giảm mạnh từ 7.600 USD xuống đến 6.700 USD và 99/100 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường chìm trong máu lửa khi Ủy ban Giao dịch Hàng Hóa Tương lai của Mỹ (CFTC) mở cuộc điều tra khống chế giá từ các sàn giao

Giá bitcoin hôm nay (13/6): Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Trên thị trường, hàng loạt đồng tiền cũng kéo nhau giảm giá theo trong 24 giờ qua. Cụ thể, ethereum giảm 5,97% còn 494,4 USD; ripple giảm 5,06% còn 0,563 USD. Giảm nhiều nhất là Eos và Iota với tỷ lệ giảm giá lần lượt là 10,79% và 10,21%. Tron cũng

Thị trường khởi động đầu tuần với sự sụt giảm nhẹ

Tổng vốn hóa thị trường của tất cả các đồng tiền điện tử đang giữ ổn định so với mức của ngày hôm qua khoảng 280 tỷ USD, tăng so với mức thấp nhất trong tuần là 264 tỷ USD.

Thị trường tiền điện tử dần ổn định trên đà tăng trưởng

Ethereum (ETH) đang giao dịch quanh mức 489 đô la (tại thời điểm viết bài), tăng gần 5% trong 24 giờ qua và gần 9% so với tuần trước. Mức cao nhất trong ngày của đồng tiền đạt mức cao nhất là 492,56 đô la, khiến nó gần chạm mức giá 500 đô la.

Sự trượt giảm gần đây của Bitcoin là do hợp đồng tương lai hết hạn

Nhìn chung thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay, tổng vốn hóa thị trường tăng khoảng 15 tỷ USD từ mức thấp 271 tỷ USD hôm thứ tư. Sau khi giảm xuống mức thấp 6.263 USD trong tuần này, Bitcoin đã tăng trưởng hơn 7% trong

Thị trường tiền điện tử tiếp tục đà tăng trưởng tạo niềm tin cho các nhà đầu tư

Ethereum (ETH) tăng 3,4% trong ngày, giao dịch ở mức 448 đô la (vào thời điểm viết bài). ETH đã xuống mức thấp khoảng 424 đô la trong tuần và vẫn giảm khoảng 10% trong 30 ngày qua.

Thị trường tiền điện tử bước vào chu kỳ giảm giá

EOS đã giảm giá nhiều nhất trong 24 giờ qua trong số mười đồng tiền điện tử hàng đầu. Đồng altcoin lớn thứ 5 trên thị trường này giảm 11,94%, hiện đang giao dịch ở mức 7,59 USD (vào thời điểm viết bài).

Thị trường Crypto xanh rờn! Bitcoin thẳng tiến tới $6,400

Bitcoin (BTC) đã vượt ngưỡng $6,300, tăng khoảng 1,5% trong 24 giờ qua, giao dịch ở mức $6,382 vào thời điểm viết bài. Cryptocurrency hàng đầu này tiếp tục tăng trưởng sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong tuần qua $6,180.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 trên máy ảo VirtualBox

Windows 10 là hệ điều hành mà nhiều người thích cài đặt và sử dụng trên máy ảo nhằm phát hiện ra tìm kiếm ra những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, hoặc để test phần mềm mới, cài đặt những phần mềm có tác động

Cách khắc phục lỗi Zalo web

Bạn đang dùng Zalo web để giao lưu bạn bè và xử lý các công việc hàng ngày. Vậy nhưng đột nhiên gặp tình trạng lỗi Zalo web mà không biết khắc phục ra sao. Đừng quá lo lắng, hãy để bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách

4 cách để sửa chữa ổ cứng bị unallocated trong Windows 10/8/7

Dưới đây là bốn phương pháp hiệu quả để sửa chữa ổ cứng bị unallocated (chưa được phân bổ dung lượng) trong Windows 10/8/7. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng sửa chữa ổ cứng nếu gặp vấn đề này.

Xác định tên cây cỏ cực dễ và chính xác với mẹo sử dụng Google Lens

Cây cỏ thì có hàng ngàn, hàng vạn loài với những cái tên khác nhau. Muốn biết hết chúng các bạn sẽ phải đi khắp thế giới và đọc hàng ngàn cuốn sách về thực vật. Tuy nhiên, chỉ với mẹo sử dụng Google Lens các bạn có thể

Mới sử dụng Linux nên dùng distro nào?

Không giống như Windows hay Mac, Linux có nhiều phiên bản với tên gọi khác nhau. Nếu là người mới tìm hiểu về hệ điều hành này, hẳn bạn sẽ bị lạc giữa vô vàn phiên bản và băn khoăn không biết nên bắt đầu sử dụng bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất