Việc thử nghiệm sự thay đổi quy tắc đồng thuận của Ethereum đang được tiến hành

Đội ngũ phát triển Ethereum tiết lộ rằng những bộ mã nguồn mới được viết để thay đổi cách thức mạng Ethereum đã đạt được sự đồng thuận, hiện đang được thử nghiệm và đánh giá với sự tham gia của các client phổ biến trong nền tảng. 

Việc thử nghiệm sự thay đổi quy tắc đồng thuận của Ethereum đang được tiến hành

Sau một bản phát hành phần mềm vào tháng 4, thời điểm đã chứng kiến ý tưởng được chính thức hóa trong bộ mã thì việc nâng cấp được mong đợi là sẽ chuyển đổi blockchain lớn thứ hai thế giới này sang mô hình đồng thuận proof of stake. Tuy nhiên, sự lặp lại hiện tại của ý tưởng (gọi là Casper FFG) cho thấy các nhà phát triển của ethereum đang tiến hành một kế hoạch cho phép cả hai thuật toán đồng thuận mới và cũ của họ làm việc cùng nhau để bảo vệ mạng khỏi các cuộc tấn công bất ngờ có thể phát sinh trong quá trình chuyển đổi.

Theo đề xuất, các hợp đồng thông minh sẽ liên kết các thợ mỏ với một nhóm người tham gia mới được gọi là “người xác thực”.

Bộ mã này cung cấp một cách để tiếp tục khai thác bằng cách phân lớp một hợp đồng thông minh cho phép người dùng đặt cược vào các giao dịch trước đó để đổi lấy phần thưởng. Hợp đồng thông minh này cũng chứa một “quả bom độ khó” sẽ thúc đẩy việc nâng cấp bằng cách khai thác sự lặp lại bộ mã này nhiều hơn theo thời gian.

Theo thời gian khối hiện tại, quả bom độ khó dự kiến ​​sẽ được kích hoạt trong khoảng hai năm, tại thời điểm đó phương pháp đồng thuận mới, proof-of-stake dự kiến ​​sẽ khởi động – và ethereum sẽ từ bỏ hoàn toàn lớp khai thác của nó.

Điều mới là hợp đồng thông minh được đề cập đang được kiểm tra bởi Parity, đối tác phần mềm lớn thứ hai của ethereum. Ngoài ra, Geth, đối tác phần mềm lớn nhất của Ethereum cũng đang tiến gần hơn đến việc triển khai bộ mã trên testnet.

Tác giả của bản ghi chi tiết kỹ thuật Casper, Danny Ryan, cho biết:

Tất cả các đối tác lớn đang nghiên cứu việc triển khai.

Đây sẽ là một cứu trợ cho nhiều người trong cộng đồng ethereum. Những người này đang chán nản bởi sự phát hành gần đây của máy đào coin chuyên dụng, thứ mà một số người tin rằng sẽ làm xáo trộn mạng lưới phân quyền của người dùng.

Ryan nói với CoinDesk:

Proof-of-stake đã được đưa vào lộ trình từ ngày 12/4. Cộng đồng của chúng tôi rất vui mừng khi đạt được những bước đầu tiên với mô hình lai này và sẽ theo dõi đầy đủ việc triển khai proof-of-stake sau đó.

Các chỉ trích với hợp đồng thông minh

Và có lý do để những người ủng hộ phần mềm cảm thấy tự tin trong cách tiếp cận hiện tại của họ.

Đương cử như việc những người ủng hộ cho rằng việc phát hành bộ mã như một hợp đồng thông minh đầu tiên làm giảm sự phức tạp của toàn bộ quá trình chuyển đổi sang proof-of-stake.

Ryan nói:

Hợp đồng hoạt động như một hộp đen với nhiều chức năng và do đó làm giảm đáng kể độ phức tạp của bộ mã cần phải được nhân rộng trên các máy khách.

Wei Tang, nhà phát triển của Parity, đã nói với CoinDesk:

Nhóm nghiên cứu Casper thực sự cởi mở với những chỉ trích.

Tang bổ sung rằng nhóm của ông đã chủ động giải quyết các vấn đề gặp phải và nói:

Tôi nghĩ nhóm nghiên cứu Casper, Geth, Parity và các đơn vị triển khai khác vẫn cần phải làm việc cùng nhau để thống nhất và cải thiện các thông số kỹ thuật.

Như vậy, đã đến lúc các nhà nghiên cứu Casper và các nhà phát triển client phải hợp tác cùng nhau để hoàn thiện bộ mã.

Ryan cũng đã lặp lại điều này trong cuộc nói chuyện với CoinDesk:

Chính thức hóa thông số kỹ thuật trong EIP 1011 thực sự đã mở ra những sự đóng góp và phát triển cho toàn bộ cộng đồng.

Nhiều thử nghiệm khác

Theo Wei, Parity đang sử dụng bản ghi kỹ thuật của testnet để kiểm tra chức năng mạng lưới, chẳng hạn như cách việc bỏ phiếu xảy ra và các khối được hình thành như thế nào nhằm đảm bảo bộ mã hợp đồng thông minh hoạt động trong các điều kiện giống như của ethereum. Không chỉ vậy Wei còn cho biết, thử nghiệm cũng sẽ đảm bảo hợp đồng thông minh không xung đột với cách mà các sản phẩm của ethereum được tạo ra.

Và trong những thử nghiệm này, Wei cho biết, cả hai đội ngũ của Parity và Geth đều đạt được những tiến bộ đáng kể.

Ryan nói với CoinDesk:

Tôi rất vui mừng về testnet của Parity. Tôi tin rằng họ là client đầu tiên được triển khai EIP 1011. Khi có nhiều client hơn, chúng tôi sẽ tham gia mạng lưới của Parity hoặc chúng tôi sẽ phối hợp và tạo ra một mạng testnet mới.

Tuy nhiên, testnet hiện tại của Parity sẽ không phải là duy nhất.

“Testnet Parity Casper hiện tại chắc chắn không phải là cái cuối cùng”, Wei nói, đồng thời lưu ý rằng các thông số kỹ thuật sẽ phải được kiểm tra nhiều lần trước khi nó được phát hành cho tất cả người dùng.

Ông tiếp tục:

Casper là một sự thay đổi tương đối lớn đối với giao thức đồng thuận, vì vậy chúng ta cần phải cẩn thận, và cũng có nhiều thông số cần được hoàn thiện.

Theo Ryan, hợp đồng thông minh không thể được tung ra cùng với hard fork sắp tới của ethereum, Constantinople. Thay vào đó, điều quan trọng là phải có tất cả các client Ethereum để kiểm tra bộ mã trong một môi trường thử nghiệm được chia sẻ trước khi các quyết định đó có thể được thực hiện.

Ông kết luận:

Parity đã làm rất tốt và đang tiếp tục hợp tác với Geth với hi vọng sẽ tạo ra một testnet mới trong vài tuần tới.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Ethereum sẽ kết hợp nâng cấp Casper và Sharding lại với nhau

Mục đích chính của cuộc họp là tái nhất trí lại thời gian ra mắt hai nâng cấp chính cho chain của Ethereum là Casper và sharding. Casper ban đầu được dự định là sẽ được công bố thông qua một hợp đồng thông minh, tách biệt khỏi nâng cấp sharding.

Giải thích Roadmap của Ethereum (Kì 2)

Giai đoạn hai và cũng là bước cuối cùng của Metropolis chính là Constantinople. Lần phát hành này hiện chưa có timeline cụ thể nhưng đã giới thiệu bản nâng cấp Casper thay đổi cơ chế đồng thuận từ Proof of Work sang Proof of Stake, Casper hiện đang

Ethereum Casper update – chỉ cần 32 ETH là có thể stake

Theo các tin đồn gần đây, Vitalik Buterin đã chia sẻ trong cuộc họp với các lập trình viên, nhà phát triển rằng việc tiến hành cập nhập 2 cải tiến là Casper và Sharding sẽ khác so với vơi ban đầu.

Lộ trình phát triển của Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

Ethereum: Cộng đồng nhà phát triển Blockchain lớn nhất

Ước tính Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển là đại diện cho cộng đồng phát triển blockchain lớn nhất. Truffle, một nền tảng do Ethereum phát triển, đã vượt hơn 200.000 lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2017.

Giải thích Roadmap Ethereum (Kì 1)

Tất cả đều được giải quyết bởi cộng đồng nhà phát triển, lập trình với số lượng lớn nhất trong không gian block chain – Ethereum Foundation. Theo Joseph Lubin, Ethereum cũng có đội ngũ lập trình tích cực nhất lĩnh vực Block chain, số lượng lập

Ethereum Sharding sẽ được triển khai vào năm 2020

Trong buổi trò chuyện với TechCrunch, các nhà nghiên cứu Ethereum bao gồm Drake và đồng sáng lập Vitalik Buterin đã thảo luận về các giải pháp mở rộng và tương lai của dự án. Họ cũng phác thảo các mục tiêu và chức năng cụ thể của các tính năng mới

Ethereum chính là nền tảng quyền lực nhất khi có tới 94/100 dự án blockchain hàng đầu ra mắt trên mạng Ethereum

Bạn chỉ đơn giản là không thể xây dựng các ứng dụng và sản phẩm tuyệt vời mà không có cơ sở phát triển vững chắc đằng sau. Ngày nay, Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển xây dựng trên nền tảng của nó.

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy Tab A 2016 S-Pen

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá thời lượng pin của Galaxy Tab A 2016 S-Pen, để xem liệu với 7.300 mAh máy sẽ hoạt động trong bao lâu.

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho