Mỗi người Việt đang sở hữu ít nhất một thẻ ngân hàng

Đến giữa năm 2017, các ngân hàng thương mại đã phát hành 121,5 triệu thẻ các loại.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết tính đến ngày 20/9, tín dụng toàn nền kinh tế đã tăng 11,02% so với cuối năm 2016. Mức tăng cao hơn so với nhiều năm gần đây (cùng kỳ năm 2016 tăng 10,46%; năm 2015 tăng 10,78%...)

Khác với những năm trước, tín dụng đối với nền kinh tế đã tăng đều từ những tháng đầu năm. Cơ cấu tín dụng tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Một số ngành kinh tế trọng điểm và lĩnh vực ưu tiên tín dụng tăng cao hơn so với mức tăng chung của toàn hệ thống.

Mỗi người Việt đang sở hữu ít nhất một thẻ ngân hàng

Dư nợ cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên đều tăng mạnh so với cuối năm 2016, như xuất khẩu tăng 8,14%; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao tăng 25,12%; công nghiệp ưu tiên tăng 18,9%...

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết người Việt ngày càng có xu hướng thanh toán không sử dụng tiền mặt. Cụ thể, tỷ trọng tiền mặt/tổng phương tiện thanh toán trong nền kinh tế đang giảm dần từ 19,02% vào năm 2005 xuống 14,02% năm 2010, đến cuối năm 2016 chỉ còn là 11,49%.

 

Số lượng thẻ phát hành đã đạt trên 121,5 triệu thẻ tính đến hết tháng 6/2017. Như vậy, trung bình mỗi người dân đã sở hữu 1,3 chiếc thẻ ngân hàng để thanh toán. Cả nước có trên 76 tổ chức triển khai dịch vụ thanh toán qua Internet và 39 đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán qua điện thoại di động.

Một thông tin đáng chú ý là mặt bằng lãi suất giữ ổn định và giảm trước sức ép tăng trong 6 tháng đầu năm. Nhiều tổ chức tín dụng đã giảm lãi suất cho vay trung dài hạn đối với lĩnh vực ưu tiên xuống còn khoảng 8%/năm (từ mức 9-10,5%/năm.

Hiện mặt bằng lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức: ngắn hạn 6-6,5%/năm, trung và dài hạn 8-10,5%/năm. Đối với sản xuất kinh doanh thông thường khoảng 6,8-9%/năm đối với ngắn hạn; 9,3-11%/năm đối với trung dài hạn.

Quang Thắng
* Nguồn: Zing News

TIN LIÊN QUAN

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Dịch vụ thanh toán điện tử: đầu tư chờ ngày hưởng “trái ngọt”

Mặc dù được Chính phủ hậu thuẫn bằng các chính sách nhằm hướng đến một nền kinh tế có tỷ lệ sử dụng tiền mặt thấp nhưng những khó khăn dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thanh toán điện tử vẫn còn rất lớn.

Ngành thực phẩm trong "cơn lũ" đầu tư ngoại

Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam luôn có sức hút nhất định, không chỉ với các quỹ đầu tư tài chính mà ngay cả các công ty nước ngoài trong cùng ngành.

Công nghiệp hỗ trợ sẽ được “hưởng” ngân sách Nhà nước

Thông tư nêu rõ mức hỗ trợ tối đa 100% được áp dụng cho các khoản chi phí: Tổ chức đánh giá, xác nhận năng lực doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh

Thế nào là một phần mềm lập kế hoạch kinh doanh tốt ?

Một phần mềm lập kế hoạch kinh doanh sẽ hỗ trợ bạn viết kế hoạch kinh doanh đầy đủ, dễ dàng hơn. Chúng sẽ giúp bạn tính toán vốn đầu tư, thời gian hoàn vốn, xây dựng chiến lược giá, phân tích cơ cấu doanh thu, chi phí hợp lý, tính toán điểm hòa vốn,

Cổ phần hóa tiếp tục làm sôi động M&A 2017

Ngoài sức hút của các công ty đại chúng hiện tại, hoạt động cổ phần hóa diễn ra mạnh mẽ hơn cũng sẽ là lý do khiến nhà đầu tư nước ngoài quan tâm.

Nhượng quyền thương hiệu dịch vụ lên ngôi

Hàng ngàn thương hiệu quốc tế đổ dồn về Triển lãm nhượng quyền quốc tế London cuối tháng 2/2017, báo hiệu những tên tuổi về dịch vụ sẽ sớm xuất hiện và lan tỏa toàn cầu.

THỦ THUẬT HAY

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Cách khắc phục lỗi lag trên iOS 11

Bạn đã tải phiên bản iOS 11 và nhận thấy rằng thiết bị của bạn bắt đầu bị lag khi sử dụng nó. Không chỉ có bạn gặp phải vấn đề như vậy, đặc biệt là trên các thiết bị iDevices thế hệ cũ. Dưới đây cách khắc phục lỗi lag

13 tính năng tuyệt vời của YouTube ít được biết đến

Rõ ràng, YouTube đã quá quen thuộc với nhiều người dùng. Tuy nhiên, ít người biết đến 13 tính năng vô cùng tuyệt vời sau.

Rules Of Survival được đưa lên Steam với giá 43.000 đồng

Rules of Survival, tựa game miễn phí nổi tiếng của NetEase không hiểu vì sao lại chen chân lên Steam và trở thành một mặt hàng với giá 43 nghìn đồng trên nền tảng phân phối game lớn nhất thế giới này, sau một thời gian

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...