Mẹo bán hàng trên facebook ẵm doanh số khủng bạn không thể bỏ lỡ

Facebook hiện đang là một trong những kênh bán hàng online hàng đầu, giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng đến với sản phẩm và thương hiệu của bạn. Đặc biệt mạng xã hội này còn cung cấp rất nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau, giúp việc bán hàng trên Facebook sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên để tiếp cận được nhiều khách hàng và thu về doanh số như mong đợi, không đơn giản chỉ cần lập 1 tài khoản hay tạo một fanpage là có thể bán hàng được ngay hay mọi người sẽ tự nhiên tìm kiếm đến bạn, quan trọng là bạn cần biết cách để tận dụng Facebook ra sao. Dưới đây Bizweb xin tiết lộ tới bạn một vài mẹo bán hàng trên facebook giúp thu về doanh số khủng mà bạn không thể bỏ lỡ.

Xác định khách hàng mục tiêu

Bạn cần biết sản phẩm của bạn đang chú trọng hướng tới đối tượng nào? Ai là người có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của bạn, và có khả năng mua sản phẩm, dịch vụ đó? Họ ở đâu trên Facebook?

Ví dụ, bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang, phụ kiện cho những người tầm tuổi từ 16 – 25 thì nhóm đối tượng mà bạn phải hướng đến sẽ là những bạn trẻ yêu thời trang trên Facebook, thích mua sắm online, thích du lịch, đi chơi với bạn bè,…

Mẹo bán hàng trên facebook ẵm doanh số khủng bạn không thể bỏ lỡ

Mẹo bán hàng trên facebook

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng cụ thể mà bạn muốn hướng đến, bạn bắt đầu tìm kiếm trên Facebook bằng cách qua bạn bè hay trên các nhóm (Group) liên quan tới lĩnh vực thời trang…. hãy lựa chọn một vài group liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của mình có lượng thành viên tham gia cao và bạn có thể khoanh vùng phạm vi tiếp cận của bạn với các khách hàng trong lĩnh vực này.

Xây dựng và phát triển


Tài khoản cá nhân Facebook

Các status đăng bởi tài khoản cá nhân luôn được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin nhiều nhất. Lượng tiếp cận tự nhiên của bài đăng bởi trang cá nhân có thể nhiều gấp 3-4 lần so với Fanpage và Nhóm.

Để bán hàng trên tài khoản cá nhân mang lại hiệu quả bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chia sẻ những bài hướng dẫn, những kinh nghiệm bổ ích, nội dung mang tính giải trí, hài hước…
  • Tích cực comment qua lại trên các bài post này để tạo thêm tương tác trên tài khoản bán hàng của mình.
  • Tránh đăng liên tục các post bán hàng. Bạn nghĩ sao nếu newfeed bạn bè tràn ngập các bài đăng rao bán sản phẩm của bạn? Điều đó sẽ thực sự gây phản cảm và khiến họ liệt bạn vào danh sách hạn chế hoặc có thể là unfriend bạn.

Bạn cũng cần lưu ý tỷ lệ để đăng bài trên trang cá nhân thích hợp là 80/20 trong đó 80% là các bài viết với nội dung liên quan đến cá nhân, thể hiện suy nghĩ của bạn để kết nối với bạn bè và người quan tâm, 20% còn lại sử dụng để bán hàng.

Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng tài khoản cá nhân đã làm giảm cơ hội được biết đến của bạn rất nhiều thông qua các công cụ tìm kiếm trên facebook và cũng đánh mất việc quản lý cũng như chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Fanpage Facebook

Tìm hiểu xem khách hàng hay online và tương tác với bạn vào thời gian nào? Họ thích gì? Hãy đầu tư trau truốt và sáng tạo về mặt nội dung, như cập nhật xu hướng mới, các câu truyện, triết lý cuộc sống, những cuộc thăm dò khảo sát,… bên cạnh các bài viết liên quan đến sản phẩm.

Bạn cũng nên lưu ý những tiểu tiết sau để có độ tương tác hiệu quả cao hơn:

  • Sử dụng hình ảnh bởi nó giúp tăng tính tương tác thêm 39%
  • Bài viết ngắn được like và comment nhiều hơn: Những bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được sự quan tâm hơn 60%
  • Sử dụng biểu tượng cảm xúc emotion tăng lượng bình luận
  • Sử dụng câu hỏi. Loại câu hỏi phổ biến nhận tương tác cao là: Như thế nào? Tại sao? Ở đâu?, Cái gì?
  • 80% khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu đọc được đánh giá tích cực từ người dùng trước.


Bên cạnh đó, nên khuyến khích các khách hàng đánh giá (review), phản hồi (feedback) về chất lượng sản phẩm hoặc sử dụng hình thức seeding để tạo ấn tượng tốt khi họ đọc được tại các bài post của bạn. Việc bạn đăng những nội dung hữu ích cho người đọc, không sao chép hay vay mượn, không giật title, câu view sẽ khiến cho Facebook đánh giá cao về chất lượng nội dung bài đăng và nhờ đó thứ hạng tìm kiếm Fanpage của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.


Tận dụng nguồn tài nguyên khổng lồ trên Facebook

Event

Các fanpage thương hiệu lớn đều tạo ra những sự kiện lớn cho mình, thu hút hàng trăm, hàng triệu người tham gia, chia sẻ.

Ở fanpage hãy click chuột vào mục Ưu đãi, sự kiện để khởi tạo event cho mình và điền đầy đủ thông tin, tên sự kiện, nội dung cũng như thời gian diễn ra. Trong event, bạn có thể mời bạn bè tham gia, post các nội dung liên quan đến event, minigame để tăng thêm sự tương tác.

Live stream

Live stream có thể hiểu đơn giản là chức năng truyền tải video trực tiếp thông qua internet.

Sử dụng live stream cũng giống như việc bạn đang giao dịch trực tiếp với khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận nhanh nhất với sản phẩm của bạn. Đây là phương thức bán hàng đang rất được ưa chuộng của các hãng bán lẻ trực tuyến như mỹ phẩm, hàng tiêu dùng. Người bán hàng có thể đăng các video trực tiếp hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm và ngay lập tức tiếp nhận ý kiến thắc mắc để giải đáp.

Trong video bạn hãy cố gắng kích thích tương tác giữa bạn và người xem bằng cách đặt các câu hỏi và tiếp nhận trả lời câu hỏi của khách hàng gửi đến. Nếu bạn làm tốt sẽ gây được thiện cảm tốt về sản phẩm của bạn với người xem.

Group

Việc đăng bài tràn lan, mất thời gian vào các group sẽ khiến bạn trở thành spammer trong mắt Facebook và bạn có thể bị khóa quyền đăng bài. Thay vào đó bạn cần chọn những group có nhiều thành viên.

Đừng đăng bài quá nhiều, hãy cố gắng trở thành một thành viên hữu ích bằng cách comment sôi nổi, chia sẻ thật hữu ích tại bài viết của mình cũng như ở bài viết khác. Những hoạt động này sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin từ các thành viên khác, một sự kết nối tốt để bạn giới thiệu sản phẩm của mình, gia tăng đơn hàng.

Khi thương hiệu cá nhân đã có, việc giới thiệu page của mình là điều rất dễ dàng. Hãy nói về fanpage của mình với tần suất vừa đủ, để các thành viên thấy rằng bạn là 1 người chia sẻ nhiệt tình, có thể tin tưởng được chứ không phải chỉ vào group và spam tràn lan.

Quảng cáo

Điểm khác biệt giữa Fanpage và Facebook cá nhân là bạn có thể quảng cáo qua Fanpage. Facebook Ads sẽ giúp bạn đưa các bài viết tiếp cận với nhiều người hơn, thu hút lượng click vào website, lượt xem video,..

Những quảng cáo thuộc dạng này sẽ xuất hiện trong bảng tin của người dùng Facebook ( Newfeed) như các bài đăng thông thường, cột phải bảng tin và trên các trình duyệt di động.

Phải biết rõ Khách hàng của mình là ai, độ tuổi ra sao, nhu cầu thế nào, để quảng cáo nhắm đúng đối tượng. Sẽ thật kém hiệu quả nếu như bạn bán socola mà nhắm đến đối tượng đang độc thân… Hãy tìm đến các bên quảng cáo lớn, họ sẽ giúp bạn nghiên cứu và lên kế hoạch quảng cáo.

Liên kết facebook với website thương hiệu của bạn

Bên cạnh tiếp cận nhóm khách hàng có chung sở thích, bạn nên tiếp cận nhóm khách hàng có nhu cầu tìm kiếm trên Google, đó là hãy sử dụng website bán hàng.

Website vừa là cửa hàng “ảo”, quảng bá thương hiệu của bạn, cũng là nơi khách hàng tìm kiếm, tham chiếu sản phẩm, còn Facebook sẽ là nơi giữ chân họ với các hoạt động cụ thể, một sự kết hợp thật tuyệt vời.

Với Bizweb – nền tảng bán hàng online được sử dụng nhiều nhất Việt Nam mang đến bạn giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện giúp bạn đồng bộ sản phẩm từ gian hàng trên website lên Facebook, Zalo, Sendo,… mà không phải mất thời gian để đưa sản phẩm lên từng nơi một. Việc kết nối các kênh bán hàng để quản lý tại một nơi duy nhất, bạn sẽ tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí hơn.

Ngoài ra Bizweb cho ra đời giải pháp bán hàng trên Facebook mang tên Fpage, giúp bạn quản lý hàng nghìn comment, inbox từ nhiều fanpage cùng lúc, ẩn comment nhanh chóng giúp bạn không bị sót và mất đơn hàng.

Kết: Để bán hàng trên Facebook, điều quan trọng là bạn phải tìm cách cân bằng giữa nội dung hấp dẫn thu hút người xem và từ đó chuyển hướng mọi người đến với sản phẩm của mình.

Hãy nhớ rằng, nếu như ngoài đời thực, cửa hàng là “bộ mặt” của bạn, thì trên Internet, đó là Facebook cá nhân, fanpage, website,… Bạn đầu tư cho cửa hàng thế nào, thì các cửa hàng “ảo” cũng làm như vậy, bạn sẽ có khách hàng!

Xây dựng thương hiệu ngay hôm nay cùng Bizweb!
Từ khoá : facebook, doanh

TIN LIÊN QUAN

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

Nên tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội hay thuê dịch vụ?

Hỏi: Chào Blog Bizweb Tôi muốn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội thì nên sử dụng dịch vụ bên ngoài với chi phí bao nhiêu? Liệu tôi thuê ngoài thì...

Tổng hợp giao diện, tính năng mới Bizweb phát triển trong tháng 2/2018

Messenger là ứng dụng nhắn tin của Facebook với hơn 1 tỉ người dùng. Không những thế, ứng dụng Messenger ngày càng được tối ưu cho việc bán hàng và tiếp thị. Quan trọng hơn cả, đây là một kênh đang là xu hướng và mang lại tỷ lệ tương tác gần như

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Các sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Bán hàng trên Facebook cá nhân là một việc không thể không làm nếu bạn muốn kinh doanh online. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm thế nào cho đúng cách, và chắc chắn sẽ xuất hiện những sai lầm. Việc chỉ rõ những sai lầm không những giúp chúng ta

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng Facebook Dating hứa hẹn mang lại doanh thu khủng

Facebook bước vào thị trường dịch vụ hẹn hò nhiều năm sau khi các đối thủ như Tinder và Bumble ra mắt và thành công trên thị trường. Tuy nhiên, Facebook có một lợi thế cạnh tranh rất lớn khi hầu hết người dân trên thế giới hiện nay đều có tài khoản

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Outlook There is no email program associated Windows 10

Trong quá trình sử dụng Outlook trên Windows 10, việc gặp phải mỗi số lỗi sẽ thường xuyên xảy ra, trong đó có There is no email program associated to perform the requested action.

Emerald Launcher - Trình khởi chạy siêu nhẹ dành cho những thiết bị Android cấu hình thấp

Cụ thể hơn, Emerald Launcher là trình khởi chạy siêu nhẹ được xây dựng dựa trên một mã nguồn mở từ lập trình viên Henri Dellal

Tạo Windows portable trên Windows 10, Windows 8.1 Enterprise không cần phần mềm

Tạo Windows portable trên USB hay cài Win trên USB để có thể sử dụng bản Windows bạn thích trên bất kỳ máy tính nào, chỉ cần cắm USB chứa bản Windows portable vào và chọn boot từ USB là xong.

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

18 thủ thuật giúp bạn làm chủ Google Photos

Google Photos có thể giống như một dịch vụ lưu trữ hình ảnh đơn giản, nhưng nó thực sự khá mạnh mẽ. Google Photos làm giảm khoảng cách giữa lưu trữ đám mây, lưu trữ hình ảnh và chia sẻ hình ảnh, tạo sự cạnh tranh gay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.