Billboard là gì? “Quyền năng” đem lại từ sử dụng quảng cáo Billboard
Billboard là gì?
Billboard hay còn gọi là biển quảng cáo, áp phích lớn là phương tiện sử dụng để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ thời Ai Cập cổ đại xa xưa. Đây là biển quảng cáo có không gian quảng cáo lớn ngoài trời được thiết kế để thu hút sự chú ý của người lái xe và người đi bộ. Thường được đặt xung quanh các khu vực có mật độ giao thông cao (cả ô tô và đi bộ), bảng quảng cáo có ý nghĩa đơn giản, nổi bật và sáng tạo.

(Nguồn: Jetline)
Trên thực tế, bộ phận sáng tạo trong bất kỳ công ty quảng cáo nào vẫn đánh giá cao bảng quảng cáo billboard vì đây là cơ hội vàng để làm việc đột phá và hiệu quả hơn. Đây được xem là hình thức quảng cáo có nhiều biến tướng, nó đem lại rất nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp lớn trên thị trường. Kích thước của bảng quảng cáo billboard rất đa dạng, tùy thuộc vào vị trí và hình thức sử dụng billboard của bạn như thế nào. Tuy nhiên, kích thước điển hình của bảng quảng cáo thông thường là cao 4m và rộng 14m. Bảng quảng cáo là một phần của ngành quảng cáo ngoài trời.
Những tiện ích đến từ quảng cáo Billboard
Có thể nói quảng cáo Billboard đang chiếm rất nhiều tình cảm, cũng như ưu tiên từ những Marketer trong việc chọn lựa để gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Hiểu được Billboard là gì sẽ giúp cho các doanh nghiệp có được những chiến lược rõ ràng và cụ thể. Billboard có những tiện ích sau mà theo các nhà nghiên cứu nó là những điểm khiến đây trở thành phương thức quảng cáo của thời hiện đại:
Độ hiện diện rất lớn, nó sẽ thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng khi nhìn thấy nó. Quảng cáo Billboard có ưu điểm lớn là vị trí cũng như độ to của chúng có thể thu hút rất nhiều người đi đường
Có khả năng tiếp cận đối tượng lớn và đa dạng, bởi vì họ thường được đặt ở những vị trí mà họ có nhiều khả năng được nhìn thấy nhất. Bằng cách này, biển quảng cáo cung cấp cho chủ doanh nghiệp nhỏ khả năng tiếp xúc tối đa với khách hàng
Cho phép nhắm mục tiêu theo địa lý nhiều hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác. Bạn có thể không biết ai đang xem tin nhắn, nhưng bạn biết chính xác họ đang ở đâu khi họ đọc nó. Và nếu bạn phục vụ cho một khu vực dịch vụ hạn chế, biển quảng cáo có thể phù hợp với mục tiêu Marketing của bạn
Làm nổi bật hình ảnh chuyển động (trái ngược với tĩnh). Hiển thị các thông điệp khác nhau tại các thời điểm khác nhau trong ngày
Billboard có thực sự hiệu quả như người ta nghĩ?
Bây giờ người ta sẽ tự hỏi rằng liệu biển quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả không, câu trả lời chắc chắn là “Có”. Biển quảng cáo có thể cung cấp kết quả rất tích cực cho các thương hiệu khi những thông tin hiện diện trên quảng cáo đó tạo ra sự ghi nhớ nhất định với họ khi lần đầu tiên nhìn thấy. 58% đã ghi nhận về một sự kiện thú vị – cùng một tỷ lệ phần trăm tiếp thu được về thông tin một nhà hàng mà họ sau đó đã đến thăm. 56% thấy một cái gì đó hài hước mà họ chia sẻ với người khác. 50% đã ghi nhận thông tin về một cửa hàng mà họ đã ghé thăm sau này.

(Nguồn: Cocacola)
Điều thú vị là 28% trong số những “người theo dõi biển quảng cáo” này cho biết họ đã ghi lại một địa chỉ trang web và 26% đã ghi lại một số điện thoại. Những con số này minh chứng rằng mọi người đã bị thu hút và theo dõi thông điệp trên biển quảng cáo, mặc dù họ đang phải lái xe. Billboard đã chứng minh qua nhiều năm để trở thành một trong những phương tiện quảng cáo ngoài trời thành công nhất cho người tiêu dùng bởi vì họ là thực tế biển quảng cáo đó khiến họ không thể tránh khỏi. Biển quảng cáo thường kiếm được nhiều lợi nhuận nhất khi chúng được đi kèm với một phương tiện quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo truyền hình hoặc quảng cáo in. Chính vì thế billboard là gì rồi mới tìm cách để kết hợp chúng khiến những quảng cáo trong mỗi chiến lược Marketing tạo được thành công hơn bao giờ hết.
Những quảng cáo Billboard gây ấn tượng mạnh của các nhãn hàng
Panasonic – “Mũi tóc tông đơ”

(Nguồn: canva)
WAX – “Bảng quảng cáo khóc” cho dịp liên hoan phim quốc tế Calgary

(Nguồn: canva)
BBDO New York – “Người phụ nữ” cho đài BBC World

(Nguồn: canva)
Cadbury – ” Socola khổng lồ”

(Nguồn: Pinterest)
McDonald’s – “Giant Egg”

(Nguồn: canva)
Kết luận
Ngày nay quảng cáo Billboard đáng đóng 1 vai trò hết sức quan trọng trong các chiến lược Marketing của các hãng muốn tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng. Vì vậy có một sự thật rằng không phải ai cũng có thể biết bản chất Billboard là gì và nó đem lại những tác dụng gì cho thương hiệu của mình. Chính vì thế các Marketer cần nắm bắt xu hướng để đem về được lợi thế rõ ràng về cho thương hiệu của mình.
Thắng Nguyễn – MarketingAI
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/billboard-la-gi-quyen-nang-dem-lai-tu-su-dung-quang-cao-billboard/
TIN LIÊN QUAN
Apple “đá đểu” Google và Amazon tại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới
Apple không chính thức tham dự sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới – Las Vegas CES, nhưng người hâm mộ thương hiệu vẫn cảm thấy sự hiện diện của Apple với màn đá xoáy Google và Amazon sau vụ làm rò rỉ thông tin người dùng.
Những tranh cãi về quảng cáo có làm lãng phí nguồn tài nguyên kinh tế
Công bằng mà nói, nhận định trên khá đúng đắn khi cho rằng người tiêu dùng luôn phải trả thêm tiền cho các chi phí buôn bán không cần thiết đối với họ. Nhưng khi áp dụng vào thực tiễn trong kinh doanh, thương hiệu luôn phải làm mọi chiến lược để có
Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?
Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1
Những sản phẩm, dịch vụ và hành vi bị cấm quảng cáo theo luật quảng cáo Việt Nam năm 2012
Luật quảng cáo đề cập đến nội dung luật liên quan đến phương tiện và phương thức truyền đạt thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ cho công chúng. Rõ ràng, truyền thông tiếp thị hiệu quả là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng
Top 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời
Trong khi quảng cáo điện tử và quảng cáo in ấn vẫn chiếm ưu thế, sự tăng trưởng về quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số cho phép các nhà quảng cáo kịp thời sáng tạo và nhắm mục tiêu hơn, CEO của Geopath, Kym Frank nói. Cùng TCN tìm hiểu top 5 xu hướng
Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube
Hàng loạt doanh nghiệp lớn cho biết đã dừng việc hợp tác quảng cáo với YouTube, sau khi cơ quan quản lý thông báo việc nhiều video được phát trên kênh này có nội dung vi phạm.
Ứng dụng WhatsApp cuối cùng cũng chèn quảng cáo
Theo PhoneArena, thông tin trên đã được ông Chris Daniels – Phó chủ tịch WhatsApp xác nhận, và ứng dụng này sẽ nhận các hợp đồng hiển thị nội dung quảng cáo nằm ở thanh trạng thái của phần mềm. “Tính năng mới sẽ giúp công ty tạo được thêm doanh
THỦ THUẬT HAY
Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie
Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.
Làm thế nào để bật 3G trên iPhone 5/5S/6?
Để tiết kiệm pin và sử dụng 3G hiệu quả hơn, các bạn có thể bật 3G trên iPhone khi cần sử dụng cũng như tắt 3G khi không có nhu cầu sử dụng. Việc này giúp bạn có thể tiết kiệm và tăng tuổi thọ pin của iPhone lên, không
4 tuyệt chiêu khai khác bàn phím iPhone
4 mẹo khai thác tính năng bàn phím iPhone một cách hiệu quả nhất, giúp bạn thao tác nhanh và sử dụng điện thoại theo cách chuyên nghiệp.
Những lợi ích của Office Apps cho thiết bị Android
Với Office Apps trên thiết bị Android, bạn có thể làm việc ngay trên chiếc điện thoại của mình, vô cùng thuận tiện và dễ sử dụng.
Tạo máy ảo trong Hyper-V trên Windows Server 2008
Sau khi Hyper-V được cài đặt, việc trước tiên cần làm tại đây là tạo máy ảo – Virtual Machine. Trong bài viết dưới đây, chung tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bước cơ bản để thực hiện việc này, với quy trình thực
ĐÁNH GIÁ NHANH
Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic
Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng
Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ
Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.
Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870
Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại