Billboard là gì? “Quyền năng” đem lại từ sử dụng quảng cáo Billboard


 

 

Billboard là gì?

Billboard hay còn gọi là biển quảng cáo, áp phích lớn là phương tiện sử dụng để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ thời Ai Cập cổ đại xa xưa. Đây là biển quảng cáo có không gian quảng cáo lớn ngoài trời được thiết kế để thu hút sự chú ý của người lái xe và người đi bộ. Thường được đặt xung quanh các khu vực có mật độ giao thông cao (cả ô tô và đi bộ), bảng quảng cáo có ý nghĩa đơn giản, nổi bật và sáng tạo. 

Billboard là gì? “Quyền năng” đem lại từ sử dụng quảng cáo Billboard

(Nguồn: Jetline)

Trên thực tế, bộ phận sáng tạo trong bất kỳ công ty quảng cáo nào vẫn đánh giá cao bảng quảng cáo billboard vì đây là cơ hội vàng để làm việc đột phá và hiệu quả hơn. Đây được xem là hình thức quảng cáo có nhiều biến tướng, nó đem lại rất nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp lớn trên thị trường. Kích thước của bảng quảng cáo billboard rất đa dạng, tùy thuộc vào vị trí và hình thức sử dụng billboard của bạn như thế nào. Tuy nhiên, kích thước điển hình của bảng quảng cáo thông thường là cao 4m và rộng 14m. Bảng quảng cáo là một phần của ngành quảng cáo ngoài trời.

Những tiện ích đến từ quảng cáo Billboard

Có thể nói quảng cáo Billboard đang chiếm rất nhiều tình cảm, cũng như ưu tiên từ những Marketer trong việc chọn lựa để gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Hiểu được Billboard là gì sẽ giúp cho các doanh nghiệp có được những chiến lược rõ ràng và cụ thể. Billboard có những tiện ích sau mà theo các nhà nghiên cứu nó là những điểm khiến đây trở thành phương thức quảng cáo của thời hiện đại:

Độ hiện diện rất lớn, nó sẽ thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng khi nhìn thấy nó. Quảng cáo Billboard có ưu điểm lớn là vị trí cũng như độ to của chúng có thể thu hút rất nhiều người đi đường

Có khả năng tiếp cận đối tượng lớn và đa dạng, bởi vì họ thường được đặt ở những vị trí mà họ có nhiều khả năng được nhìn thấy nhất. Bằng cách này, biển quảng cáo cung cấp cho chủ doanh nghiệp nhỏ khả năng tiếp xúc tối đa với khách hàng

Cho phép nhắm mục tiêu theo địa lý nhiều hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác. Bạn có thể không biết ai đang xem tin nhắn, nhưng bạn biết chính xác họ đang ở đâu khi họ đọc nó. Và nếu bạn phục vụ cho một khu vực dịch vụ hạn chế, biển quảng cáo có thể phù hợp với mục tiêu Marketing của bạn

Làm nổi bật hình ảnh chuyển động (trái ngược với tĩnh). Hiển thị các thông điệp khác nhau tại các thời điểm khác nhau trong ngày

Billboard có thực sự hiệu quả như người ta nghĩ?

Bây giờ người ta sẽ tự hỏi rằng liệu biển quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả không, câu trả lời chắc chắn là “Có”. Biển quảng cáo có thể cung cấp kết quả rất tích cực cho các thương hiệu khi những thông tin hiện diện trên quảng cáo đó tạo ra sự ghi nhớ nhất định với họ khi lần đầu tiên nhìn thấy. 58% đã ghi nhận về một sự kiện thú vị – cùng một tỷ lệ phần trăm tiếp thu được về thông tin một nhà hàng mà họ sau đó đã đến thăm. 56% thấy một cái gì đó hài hước mà họ chia sẻ với người khác. 50% đã ghi nhận thông tin về một cửa hàng mà họ đã ghé thăm sau này. 

(Nguồn: Cocacola)

Điều thú vị là 28% trong số những “người theo dõi biển quảng cáo” này cho biết họ đã ghi lại một địa chỉ trang web và 26% đã ghi lại một số điện thoại. Những con số này minh chứng rằng mọi người đã bị thu hút và theo dõi thông điệp trên biển quảng cáo, mặc dù họ đang phải lái xe. Billboard đã chứng minh qua nhiều năm để trở thành một trong những phương tiện quảng cáo ngoài trời thành công nhất cho người tiêu dùng bởi vì họ là thực tế biển quảng cáo đó khiến họ không thể tránh khỏi. Biển quảng cáo thường kiếm được nhiều lợi nhuận nhất khi chúng được đi kèm với một phương tiện quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo truyền hình hoặc quảng cáo in. Chính vì thế billboard là gì rồi mới tìm cách để kết hợp chúng khiến những quảng cáo trong mỗi chiến lược Marketing tạo được thành công hơn bao giờ hết.

Những quảng cáo Billboard gây ấn tượng mạnh của các nhãn hàng

Panasonic – “Mũi tóc tông đơ” 

(Nguồn: canva)

WAX – “Bảng quảng cáo khóc” cho dịp liên hoan phim quốc tế Calgary 

(Nguồn: canva)

BBDO New York – “Người phụ nữ” cho đài BBC World 

(Nguồn: canva)

Cadbury – ” Socola khổng lồ” 

(Nguồn: Pinterest)

McDonald’s – “Giant Egg” 

(Nguồn: canva)

Kết luận

Ngày nay quảng cáo Billboard đáng đóng 1 vai trò hết sức quan trọng trong các chiến lược Marketing của các hãng muốn tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng. Vì vậy có một sự thật rằng không phải ai cũng có thể biết bản chất Billboard là gì và nó đem lại những tác dụng gì cho thương hiệu của mình. Chính vì thế các Marketer cần nắm bắt xu hướng để đem về được lợi thế rõ ràng về cho thương hiệu của mình.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/billboard-la-gi-quyen-nang-dem-lai-tu-su-dung-quang-cao-billboard/

TIN LIÊN QUAN

Apple “đá đểu” Google và Amazon tại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới

Apple không chính thức tham dự sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới – Las Vegas CES, nhưng người hâm mộ thương hiệu vẫn cảm thấy sự hiện diện của Apple với màn đá xoáy Google và Amazon sau vụ làm rò rỉ thông tin người dùng.

Những tranh cãi về quảng cáo có làm lãng phí nguồn tài nguyên kinh tế

Công bằng mà nói, nhận định trên khá đúng đắn khi cho rằng người tiêu dùng luôn phải trả thêm tiền cho các chi phí buôn bán không cần thiết đối với họ. Nhưng khi áp dụng vào thực tiễn trong kinh doanh, thương hiệu luôn phải làm mọi chiến lược để có

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1

Những sản phẩm, dịch vụ và hành vi bị cấm quảng cáo theo luật quảng cáo Việt Nam năm 2012

Luật quảng cáo đề cập đến nội dung luật liên quan đến phương tiện và phương thức truyền đạt thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ cho công chúng. Rõ ràng, truyền thông tiếp thị hiệu quả là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng

Top 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời

Trong khi quảng cáo điện tử và quảng cáo in ấn vẫn chiếm ưu thế, sự tăng trưởng về quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số cho phép các nhà quảng cáo kịp thời sáng tạo và nhắm mục tiêu hơn, CEO của Geopath, Kym Frank nói. Cùng TCN tìm hiểu top 5 xu hướng

Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube

Hàng loạt doanh nghiệp lớn cho biết đã dừng việc hợp tác quảng cáo với YouTube, sau khi cơ quan quản lý thông báo việc nhiều video được phát trên kênh này có nội dung vi phạm.

Ứng dụng WhatsApp cuối cùng cũng chèn quảng cáo

Theo PhoneArena, thông tin trên đã được ông Chris Daniels – Phó chủ tịch WhatsApp xác nhận, và ứng dụng này sẽ nhận các hợp đồng hiển thị nội dung quảng cáo nằm ở thanh trạng thái của phần mềm. “Tính năng mới sẽ giúp công ty tạo được thêm doanh

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tiết kiệm pin tối đa cho điện thoại Samsung

Thời lượng pin là vấn đề mà hầu hết người dùng điện thoại quan tâm. Với những thủ thuật đơn giản sau đây, bạn sẽ không lo 'dế yêu' hết pin quá...

13 tính năng tuyệt vời của YouTube ít được biết đến

Rõ ràng, YouTube đã quá quen thuộc với nhiều người dùng. Tuy nhiên, ít người biết đến 13 tính năng vô cùng tuyệt vời sau.

Cách phát trực tiếp, live stream game trên Youtube

Khả năng hỗ trợ phát trực tuyến (live stream) của YouTube đã trở nên tốt hơn. Nếu bạn là người tạo nội dung trên Youtube và muốn phát trực tiếp game trên nền tảng này, hãy thực hiện theo hướng dẫn sau.

Hướng dẫn tạo chương trình giảm giá cho cửa hàng trên Zalo

Với giao diện thân thiện, rất dễ sử dụng, cùng nhiều tính năng hấp dẫn ngay từ khi mới ra mắt Zalo Shop được đông đảo người dùng đón nhận rất nhiệt tình. Ngoài việc cho phép đăng bán sản phẩm, cập nhật sản phẩm mới,

Cách chặn Windows 10 tự động cập nhật nhanh chóng, đơn giản

Ứng dụng miễn phí mang tên StopUpdates10 sẽ giúp bạn làm điều đó. Đầu tiên hãy tải StopUpdates10 ở link dưới, rồi khởi động ứng dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.