Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động đến Marketing trong tương lai như thế nào?


 

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử là gì? Ví điện tử là tài khoản online, cũng giống như một “chiếc ví”, ví điện tử có chức năng giúp bạn thanh toán các đơn hàng, hóa đơn mua sắm. Bên cạnh việc thanh toán trực tuyến khi mua hàng online, một số ví điện tử có kết hợp tính năng quét mã QR cũng giúp bạn thanh toán tại các cửa hàng. Đây là một phương thức thanh toán đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn. 

Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động đến Marketing trong tương lai như thế nào?

Ví điện tử là gì? (Ảnh: nice)

Một số loại ví điện tử phổ biến trong nước như MoMo, ViMo, TiMo, AirPay, Ví Việt, Moca, WePay,… hay các ví điện tử quốc tế phổ biến có thể kể đến là PayPal, AlertPay, WebMoney, Liqpay, Moneybookers….

Ví điện tử tác động đến Marketing trong tương lai như thế nào?

Chương trình khách hàng thân thiết như thẻ đục lỗ tại doanh nghiệp địa phương đến các thẻ giảm giá tại chuỗi cửa hàng tạp hóa quốc gia yêu thích mang lại cho người tiêu dùng thêm một khoản khuyến khích để chi tiêu tiền của họ không chỉ giúp bạn bán hàng nhanh mà còn có tiềm năng để đạt được sự trung thành suốt đời với một cơ sở ngày càng tăng của người tiêu dùng tương tác với thương hiệu của bạn. Thế nhưng tất cả những chương trình trên đã không có gì mới mẻ.

Cách người tiêu dùng trả tiền cho hàng hóa và dịch vụ thay đổi, do đó, các Marketer phải kết nối với họ một cách khác thuận tiện hơn là việc mang theo phiếu tích điểm/thẻ thành viên mỗi lần mua hàng. Điện thoại thông minh của bạn có thể nằm trong túi hoặc trong tay các khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Đó chính là cơ hội để bạn khai thác các ví điện tử. 

Theo Airship, 54% người tiêu dùng đã sử dụng ví di động được nhúng trong điện thoại thông minh của họ thông qua các ứng dụng như Apple Wallet và Android và Samsung Pay và con số đó sẽ tiếp tục tăng lên. Hơn hết là hơn một nửa số người tiêu dùng đã bày tỏ mong muốn sử dụng ví điện thoại di động của họ cho các chức năng khác ngoài thanh toán.

Thẻ khách hàng thân thiết, phiếu giảm giá, cập nhật giao hàng, thẻ lên máy bay, thẻ ID, vé sự kiện và thậm chí cả lời nhắc về thời hạn phiếu giảm giá và số dư thẻ khách hàng là tất cả các yếu tố có thể tích hợp và hệ sinh thái ví điện thoại di động. Điều đó có nghĩa rằng ngoài việc xây dựng một liên kết lâu dài với khách hàng của bạn thông qua một chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng, bây giờ bạn có tích hợp ngay trong ví điện tử của khách hàng, tạo sự tiện lợi cho họ mỗi lần mua sắm.

Các chương trình khách hàng trung thành trên ví điện tử có thể được lưu trữ trong ví điện thoại di động và không cần thẻ vật lý để người tiêu dùng mất hoặc số tài khoản cần nhớ giúp các thương hiệu không lo lắng việc người tiêu dùng quên thẻ của họ hoặc quên mất chương trình đang diễn ra. Các Marketer bây giờ có thể nhắc nhở người tiêu dùng với một hệ thống thanh toán mà họ không bao giờ quên.

Cuộc sống hàng ngày của chúng ta ngày càng trở nên số hóa và tự động, ví điện điện tử và các chương trình khách hàng thân thiết đã trở nên phù hợp hơn cho Marketing và người tiêu dùng. Sự kết hợp giữa các khoản thanh toán di động và chương trình khách hàng trung thành mang lại một cách để thương hiệu tiếp tục tương tác với người tiêu dùng, mở ra sự thay đổi mới trong thời đại Marketing 4.0.

Ngọc Mai – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/vi-dien-tu-la-gi-vi-dien-tu-tac-dong-den-marketing-trong-tuong-lai-nhu-the-nao/

TIN LIÊN QUAN

Ví điện tử là gì? Vì sao nhiều người lại sử dụng các loại ví điện tử phổ biến hiện nay?

Sự xuất hiện của ví điện tử giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hơn khi thực hiện các giao dịch thanh toán mỗi ngày. Vậy ví điện tử là gì? Vì sao nhiều người lại sử dụng các loại ví điện tử phổ biến hiện nay.

Thay đổi hoàn toàn thói quen thanh toàn từ chiến lược Marketing của Paypal

Khi chúng ta nhắc tới những phương thức thanh toán trực tuyến lớn nhất trên thế giới hiện nay thì không thể không nhắc tới Paypal. Đây được coi là một trong những công ty đầu tiên mở ra phương thức thanh toán điện tử trực tuyến, cũng như hỗ trợ

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Điểm qua những ứng dụng ví điện tử hoạt động hiệu quả tại Việt Nam

Nhưng với mục tiêu hướng tới xã hội không tiền mặt. Chính phủ đã phê duyệt đề án phát triển thanh toán không tiền mặt giai đoạn 2016-2020, với mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương diện thanh toán sẽ ở phải thấp hơn 10%. Đó

MoMo trở thành đối tác đầu tiên phân phối vé trực tuyến cho hãng xe khách Phương Trang

Cú bắt tay này giúp kết nối thương hiệu Phương Trang đến với 23 triệu người cùng của MoMo. Bên cạnh dịch vụ mua vé trực tuyến tiện lợi, từ ngày 22/03 - 31/05/2021, MoMo và Phương Trang tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 200.000 đồng, dành cho

Ví điện tử WeChat Pay chính thức hoạt động tại Việt Nam

(TBKTSG Online) – Ví điện tử WeChat Pay của Trung Quốc hôm 13-11 đã công bố chính thức kết nối thanh toán tại Việt Nam thông qua hợp tác với ví điện tử trong nước là VIMO để chấp nhận thanh toán cho du khách trung Quốc.

Tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến

Bài viết tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến để các bạn có thể lựa chọn được một dịch vụ thanh toán trực tuyến có khả năng thanh toán quốc tế để sử dụng.

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

Cơ hội kinh doanh lớn có thể được tìm thấy ở các thị trường nước ngoài, vì vậy quốc tế hóa là một mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Sharp SJ-FX630V-ST

Để giúp các bạn có thể sử dụng tủ lạnh của mình hiệu quả hơn, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Sharp SJ-FX630V-ST nhé.

Tổng hợp những ứng dụng xem World Cup trên điện thoại

TCN đã tổng hợp lại một số ứng dụng thay thế xứng đáng, giúp bạn không bỏ lỡ những tình huống gay cấn, những pha dứt điểm đẹp mắt, những pha cứu thua ngoạn mục ở kỳ World Cup 2018 này. Ngoài ra bạn còn có thể theo dõi

Hướng dẫn chi tiết cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14

Nếu bạn luôn cảm thấy nhàm chán mỗi lần sạc pin iPhone thì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 vô cùng thú vị. Hướng dẫn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 Để biết

Cách sử dụng tiện ích Evernote trên Google Chrome

Tiện ích Evernote trên Google Chrome sẽ giúp bạn tạo ra những file ghi chú dữ liệu, và có thể mở ở bất cứ máy tính nào thông qua tài khoản Google.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh vivo V20 SE và vivo Y20s: Lựa chọn nào tốt hơn

Khác với vivo Y20s - phiên bản nâng cấp của Y20, vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của dòng V20. Tuy nhiên, cả hai chiếc máy này đều sở hữu những điểm mạnh riêng, liệu chiếc máy nào sẽ tốt hơn ở thời điểm hiện tại.

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4