Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động đến Marketing trong tương lai như thế nào?


 

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử là gì? Ví điện tử là tài khoản online, cũng giống như một “chiếc ví”, ví điện tử có chức năng giúp bạn thanh toán các đơn hàng, hóa đơn mua sắm. Bên cạnh việc thanh toán trực tuyến khi mua hàng online, một số ví điện tử có kết hợp tính năng quét mã QR cũng giúp bạn thanh toán tại các cửa hàng. Đây là một phương thức thanh toán đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn. 

Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động đến Marketing trong tương lai như thế nào?

Ví điện tử là gì? (Ảnh: nice)

Một số loại ví điện tử phổ biến trong nước như MoMo, ViMo, TiMo, AirPay, Ví Việt, Moca, WePay,… hay các ví điện tử quốc tế phổ biến có thể kể đến là PayPal, AlertPay, WebMoney, Liqpay, Moneybookers….

Ví điện tử tác động đến Marketing trong tương lai như thế nào?

Chương trình khách hàng thân thiết như thẻ đục lỗ tại doanh nghiệp địa phương đến các thẻ giảm giá tại chuỗi cửa hàng tạp hóa quốc gia yêu thích mang lại cho người tiêu dùng thêm một khoản khuyến khích để chi tiêu tiền của họ không chỉ giúp bạn bán hàng nhanh mà còn có tiềm năng để đạt được sự trung thành suốt đời với một cơ sở ngày càng tăng của người tiêu dùng tương tác với thương hiệu của bạn. Thế nhưng tất cả những chương trình trên đã không có gì mới mẻ.

Cách người tiêu dùng trả tiền cho hàng hóa và dịch vụ thay đổi, do đó, các Marketer phải kết nối với họ một cách khác thuận tiện hơn là việc mang theo phiếu tích điểm/thẻ thành viên mỗi lần mua hàng. Điện thoại thông minh của bạn có thể nằm trong túi hoặc trong tay các khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Đó chính là cơ hội để bạn khai thác các ví điện tử. 

Theo Airship, 54% người tiêu dùng đã sử dụng ví di động được nhúng trong điện thoại thông minh của họ thông qua các ứng dụng như Apple Wallet và Android và Samsung Pay và con số đó sẽ tiếp tục tăng lên. Hơn hết là hơn một nửa số người tiêu dùng đã bày tỏ mong muốn sử dụng ví điện thoại di động của họ cho các chức năng khác ngoài thanh toán.

Thẻ khách hàng thân thiết, phiếu giảm giá, cập nhật giao hàng, thẻ lên máy bay, thẻ ID, vé sự kiện và thậm chí cả lời nhắc về thời hạn phiếu giảm giá và số dư thẻ khách hàng là tất cả các yếu tố có thể tích hợp và hệ sinh thái ví điện thoại di động. Điều đó có nghĩa rằng ngoài việc xây dựng một liên kết lâu dài với khách hàng của bạn thông qua một chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng, bây giờ bạn có tích hợp ngay trong ví điện tử của khách hàng, tạo sự tiện lợi cho họ mỗi lần mua sắm.

Các chương trình khách hàng trung thành trên ví điện tử có thể được lưu trữ trong ví điện thoại di động và không cần thẻ vật lý để người tiêu dùng mất hoặc số tài khoản cần nhớ giúp các thương hiệu không lo lắng việc người tiêu dùng quên thẻ của họ hoặc quên mất chương trình đang diễn ra. Các Marketer bây giờ có thể nhắc nhở người tiêu dùng với một hệ thống thanh toán mà họ không bao giờ quên.

Cuộc sống hàng ngày của chúng ta ngày càng trở nên số hóa và tự động, ví điện điện tử và các chương trình khách hàng thân thiết đã trở nên phù hợp hơn cho Marketing và người tiêu dùng. Sự kết hợp giữa các khoản thanh toán di động và chương trình khách hàng trung thành mang lại một cách để thương hiệu tiếp tục tương tác với người tiêu dùng, mở ra sự thay đổi mới trong thời đại Marketing 4.0.

Ngọc Mai – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/vi-dien-tu-la-gi-vi-dien-tu-tac-dong-den-marketing-trong-tuong-lai-nhu-the-nao/

TIN LIÊN QUAN

Ví điện tử là gì? Vì sao nhiều người lại sử dụng các loại ví điện tử phổ biến hiện nay?

Sự xuất hiện của ví điện tử giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hơn khi thực hiện các giao dịch thanh toán mỗi ngày. Vậy ví điện tử là gì? Vì sao nhiều người lại sử dụng các loại ví điện tử phổ biến hiện nay.

Thay đổi hoàn toàn thói quen thanh toàn từ chiến lược Marketing của Paypal

Khi chúng ta nhắc tới những phương thức thanh toán trực tuyến lớn nhất trên thế giới hiện nay thì không thể không nhắc tới Paypal. Đây được coi là một trong những công ty đầu tiên mở ra phương thức thanh toán điện tử trực tuyến, cũng như hỗ trợ

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Điểm qua những ứng dụng ví điện tử hoạt động hiệu quả tại Việt Nam

Nhưng với mục tiêu hướng tới xã hội không tiền mặt. Chính phủ đã phê duyệt đề án phát triển thanh toán không tiền mặt giai đoạn 2016-2020, với mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương diện thanh toán sẽ ở phải thấp hơn 10%. Đó

MoMo trở thành đối tác đầu tiên phân phối vé trực tuyến cho hãng xe khách Phương Trang

Cú bắt tay này giúp kết nối thương hiệu Phương Trang đến với 23 triệu người cùng của MoMo. Bên cạnh dịch vụ mua vé trực tuyến tiện lợi, từ ngày 22/03 - 31/05/2021, MoMo và Phương Trang tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 200.000 đồng, dành cho

Ví điện tử WeChat Pay chính thức hoạt động tại Việt Nam

(TBKTSG Online) – Ví điện tử WeChat Pay của Trung Quốc hôm 13-11 đã công bố chính thức kết nối thanh toán tại Việt Nam thông qua hợp tác với ví điện tử trong nước là VIMO để chấp nhận thanh toán cho du khách trung Quốc.

Tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến

Bài viết tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến để các bạn có thể lựa chọn được một dịch vụ thanh toán trực tuyến có khả năng thanh toán quốc tế để sử dụng.

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

Cơ hội kinh doanh lớn có thể được tìm thấy ở các thị trường nước ngoài, vì vậy quốc tế hóa là một mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo cực tiện lợi

Bạn có thể kiểm tra thẻ Căn cước công dân gắn chip (CCCD) của mình xem đã làm xong chưa với Zalo trên điện thoại. Sau đây là cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo...

3 mẹo giúp việc sử dụng Mac tuyệt vời hơn, trải nghiệm người dùng nâng cao hơn

Một trong những điều tuyệt vời về iOS và MacOS là cả 2 đều có những tính năng cốt lõi tương tự nhau, các yếu tốt giao diện người dùng và khả năng tiếp cận...

Thủ thuật tiết kiệm 60% pin với màn hình OLED trên iPhone X

Chúng ta sẽ thực hiện tối ưu thời lượng pin bằng cách kết hợp 3 mẹo sau. Dùng hình nền đen tuyệt đối, đảo màu thông minh và màu xám (grayscale).

Tại sao tất cả lõi trong CPU luôn có cùng một tốc độ?

Nếu từng so sánh khi mua CPU mới, có thể bạn sẽ nhận ra rằng tất cả lõi CPU đều có cùng một tốc độ. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết vì sao.

Cách tối ưu dung lượng ảnh và video trên máy tính hiệu quả nhất 2023

Mỗi hình ảnh và video chất lượng cao có thể chiếm rất nhiều không gian trên ổ cứng của bạn, đặc biệt công việc phải sử dụng hình ảnh và video 4K hoặc 1080p. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tối ưu hoá hình ảnh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.