“Đốn tim” thượng đế bằng những chương trình tri ân khách hàng cuối năm


Tầm quan trọng của việc tri ân khách hàng cuối năm

Theo nghiên cứu, chi phí thu hút một khách hàng mới cao hơn từ 6-7 lần so với duy trì một khách hàng hiện tại. Việc tri ân tới các khách hàng giúp gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng 5%, gia tăng lợi nhuận 95%. Bên cạnh đó, các khách hàng hiện tại chi tiêu trội hơn 67% so với khách hàng mới và 83% khách hàng đồng ý rằng các chương trình tri ân làm tăng khả năng họ tiếp tục tiêu dùng sản phẩm của 1 công ty nhất định.

Thật ngạc nhiên là các dịp tri ân để gửi lời cảm ơn thực sự rất đơn giản nhưng hiệu quả thực tế mang lại là vô cùng lớn cho doanh nghiệp. Các chương trình tri ân khách hàng khiến họ yêu thích thương hiệu và sẵn sàng mua sản phẩm nhiều hơn.

Một chiến dịch tri ân khách hàng không những giúp thương hiệu khẳng định thương hiệu, những giá trị của doanh nghiệp với khách hàng mà còn đánh dấu sự phát triển và thành công của doanh nghiệp với những mục tiêu mới gắn với khách hàng của mình. 

“Đốn tim” thượng đế bằng những chương trình tri ân khách hàng cuối năm

Tầm quan trọng của việc tri ân khách hàng cuối năm. (Ảnh: cloudfront)

Ở bất cứ giai đoạn nào, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện các chiến dịch tri ân khách hàng. Tuy nhiên, tri ân khách hàng thời điểm cuối năm là vô cùng cần thiết để cảm ơn các khách hàng đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt một năm. Người Việt từ xưa đến nay luôn coi trọng lễ nghĩa, vậy nên các chương trình tri ân được thể hiện một cách chân thành và khéo léo chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn ”ghi điểm” trong lòng người tiêu dùng. Đặc biệt, thời điểm cuối năm luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, việc tri ân khách hàng sẽ giúp nâng cao sức mạnh thương hiệu, giúp sản phẩm của bạn nằm trong “top-of-mind” của người tiêu dùng khi họ mua sắm từ đó góp phần thực hiện mục tiêu về mặt doanh thu.

Bật mí cách “đốn tim” khách hàng bằng các chương trình tri ân dịp cuối năm

Khi chỉ đơn giản nói “cảm ơn”, hãy cùng MarketingAI bật mí với bạn một số cách thực hiện các chương trình tri ân khách hàng dịp cuối năm một cách ấn tượng và đạt hiệu quả cao nhất.

Khiến các khách hàng cảm thấy bất ngờ và cảm thấy họ đặc biệt

Trong dịp tri ân này, bạn có thể khiến họ cảm thấy họ đặc biệt và tạo sự bất ngờ như gửi kèm một bức thư tay với món quà nhỏ dành cho các khách hàng có thể là phiếu giảm giá, sản phẩm dùng thử,… Mặc dù đây là một cách khá phổ thông nhưng cách này vẫn là một trong những cách hiệu quả để các khách hàng cảm thấy hài lòng. 

Khiến các khách hàng cảm thấy bất ngờ và cảm thấy họ đặc biệt. (Ảnh: recurly)

Một cách thông minh khác là bạn hãy gửi những cảm xúc tích cực vào món quà tri ân như việc gửi cho họ những tấm thiệp có bức hình của họ cùng sticker vui nhộn hay ghép hình ảnh của họ với những trào lưu đang thịnh hành, cầu kỳ hơn có thể là đoạn phim ngắn hay điệu nhảy hoặc câu chuyện thú vị mà những nhân viên của bạn muốn gửi tới khách hàng cũng là những ý tưởng hay ho mà không hề tốn kém.

Đề cao lòng trung thành của khách hàng

Chương trình tri ân khách hàng không chỉ thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng mà còn đề cao lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Việc đề cao lòng trung thành của họ giúp bạn khẳng định thương hiệu nhiều hơn, tạo cảm giác tự hào của các khách hàng khi họ là một “fan” của thương hiệu. Một trong những chương trình tri ân khách hàng nhằm đề cao lòng trung thành khách hàng gần đây là “Cảm ơn vì sự kết nối”, khởi động vào tháng 8/2018 nhằm thể hiện tấm lòng trân trọng và tri ân sự lựa chọn của người dùng OPPO, là động lực giúp thương hiệu phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. 

Thương hiệu tạo ra chương trình tri ân để cảm ơn sự đóng góp của những người dùng đã tạo nên sự phát triển cho họ. OPPO không chỉ cảm ơn khách hàng, mà còn trở thành cầu nối trao lời cảm ơn của khách hàng đến người họ trân quý, bằng những tấm thiệp được khách hàng tạo trực tiếp trên microsite thankyou.oppomobile.vn, sau đó hãng sẽ tận tay chuyển tới người được nhận thiệp.

Kết nối các khách hàng

Cuối năm thường là thời gian cho các kỳ nghỉ lễ và các sự kiện cuối năm khác có liên quan. Bạn có biết về bất kỳ sự kiện nào trong ngành sắp tới mà bạn có thể mời một trong những khách hàng của mình cảm ơn bạn không? Đây là một cách tuyệt vời để liên kết và dành thời gian tìm hiểu khách hàng của bạn trong một môi trường khác ngoài công việc. Nó cũng mang lại cho bạn và khách hàng của bạn cơ hội để kết nối và học hỏi từ những người cùng sự quan tâm, kết nối các khách hàng với nhau trở thành một cộng đồng sử dụng thương hiệu, ví dụ như tổ chức một bữa tiệc tất niên dành cho những người có chung sở thích đi dòng xe Air Blade. 

(Ảnh: Human Resources Online)

Mặt khác, bạn có thể tạo trải nghiệm VIP với bữa tiệc chỉ dành cho người được mời. Giới thiệu họ với các sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra mắt và để họ thử chúng trong khi cung cấp món khai vị và đồ uống cho cảm giác thư giãn. Bạn có thể tạo ra một khung cảnh đáng nhớ hơn bằng cách mời các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến bữa tiệc.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/don-tim-thuong-de-bang-nhung-chuong-trinh-tri-an-khach-hang-cuoi-nam/

TIN LIÊN QUAN

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến...

Xu hướng tiếp thị Inbound Marketing ngày càng nở rộ

Tiếp thị hướng nội (inbound marketing) là những hoạt động tiếp thị nhằm đưa khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp, chủ yếu dưới hình thức ghé thăm trang web của doanh nghiệp,...

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này quản trị chuỗi cung ứng. Tiếp thị giúp cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung

Phải làm gì khi đối thủ bán phá giá?

Thời buổi khó khăn, người tiêu dùng ngày càng thắt chặt ví tiền của mình. Để kéo khách đến cửa hàng, nhiều shop đã chọn cách tạo ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Đây không phải là một chiến thuật tồi, tuy nhiên trước khi chạy

Tin nhắn thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet là sự đa dạng hóa không ngừng của các phương tiện, công cụ truyền thông. Vì thế doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn hình thức Marketing để đạt được hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp nhất. Thế nhưng,

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho...

Kế hoạch để phát triển ý tưởng kinh doanh khách sạn mini

Trong bài Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên, Bizweb đã chỉ ra hướng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tự động dọn rác trên Windows 10 khi khởi động máy tính

Bây giờ thay vì mất công thao tác nhiều bước và có lúc làm chậm máy do nhiều quá rác chưa dọn thì bạn có thể thiết lập tự động dọn sạch rác trên Recycle Bin mỗi khi khởi động máy tính của mình lên.

Apple và các lỗi bảo mật từ bản cập nhật

Apple đã phát hành phần mềm mới cho iOS và macOS vượt xa các bản sửa lỗi nhỏ, các bản cập nhật đã vá một lỗ hổng bảo mật lớn có thể cho phép tin tặc có toàn quyền kiểm soát thiết bị của bạn.

Hacker tấn công Wifi khách sạn để lấy thông tin mật quốc gia

Nhóm Hacker này chuyên khống chế mạng lưới Wi-Fi của các khách sạn để tiếp cận máy tính của các quan chức cấp cao để ăn cắp thông tin bí mật về các kế hoạch hạt nhân.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018