Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Một trong những ưu điểm lớn nhất của thiết bị Android so với iOS chính là khả năng tùy chỉnh chủ đề, mang đến giao diện khác nhau mỗi ngày. Vậy có khi nào bạn muốn thử giao diện iOS ngay trên thiết bị của mình? Nếu bạn thích thì hôm nay mình đã có mặt ở đây với hướng dẫn về 'Cách biến bất kỳ chiếc điện thoại Android nào từ giao diện cũ trở thành một giao diện giống y hệt iOS 11 trên iPhone, mà khi ai đó nhìn vào thì cứ nghĩ rằng đó chính là iPhone vậy.
Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể dẫn đến tình trạng rất ngốn Pin và không chạy mượt mà như bình thường được. Nên các bạn xác định cho mình là máy phải khỏe và pin trâu nha.

Phần 1: Chuẩn bị

Để có thể biến hóa thành công các bạn cần chuẩn bị một số công cụ như sau:

1. Lock Screen iOS 11 new style:

Đây là một ứng dụng cho phép người dùng trải nghiệm màn hình khóa phong cách y hệt iOS 11 mà người dùng có thể tương tác với nội dung xuất hiện trên màn hình khóa như trả lời tin nhắn, điều khiển phát nhạc, mở camera,…

Ứng dụng tương thích Android 4.1 trở lên. Dung lượng 13,4 MB

2. OS10 Launcher:

Launcher này là một trong những launcher phổ biến nhất trên Google Play khi đem đến cho người dùng những hiệu ứng màn hình trượt, kích thước biểu tượng, sắp xếp biểu tượng giống y hệt iOS 10 trên các dòng iPhone. Bạn có thể tùy chỉnh rất nhiều thứ khác nhau qua laucher này.

Ứng dụng tương thích Android 4.0.3 trở lên. Dung lượng 8,3 MB.

3. iNotify OS10:

iNoty style OS 10 là một sự kết hợp hoàn hảo của iNoty (thông báo màn hình khóa của iOS 10, ilauncher, bảng điều khiển, trung tâm điều khiển và iControl iOS 10)

Ứng dụng tương thích Android 4.1 trở lên.

4. Apple Keyboard:

Apple Keyboard là một ứng dụng đem thiết kế bàn phím của iOS lên điện thoại Android, bạn có thể dùng bàn phím này để nhắn tin nhanh, trò chuyện, nhắn tin và gửi email. Hãy thử ngay bây giờ.

Ứng dụng tương thích Android 4.0.3 trở lên. Dung lượng 3 MB.

5. Control Center iOS 11:

Ứng dụng mang trung tâm điều khiển (Control Center) mới toanh trên iOS 11 vào Android với giao diện và chức năng như nhau. Đặc biệt, đây là ứng dụng của người Việt, hỗ trợ tiếng Việt và không quảng cáo.

Ứng dụng tương thích Android 4.1 trở lên. Dung lượng 4,9 MB.

6. GEAK Camera:

Ứng dụng này đem đến trải nghiệm giống y hệt giao diện camera trên iOS. Dựa trên công nghệ OpenGL, GEAK Camera cung cấp cho bạn bộ lọc thời gian thực mạnh mẽ. Giao diện đẹp đẽ và dễ dàng cho phép bạn chụp những bức ảnh tuyệt đẹp ở mọi lúc, mọi nơi.

Ứng dụng tương thích Android 4 trở lên. Dung lượng 1,3 MB.

Phần 2: Hướng dẫn cài giao diện iOS lên Android

Sau khi đã chuẩn bị các ứng dụng cần thiết, chúng ta cùng bắt tay vào cài đặt thôi. Bạn có thể tham khảo theo Video này hoặc làm theo hướng dẫn chi tiết của mình ở bên dưới:

Hướng dẫn chi tiết:

B1: Cài Lock Screen iOS 11.

Vào chương trình, bạn bấm Grant permission cấp quyền cho ứng dụng các tính năng muốn dùng. Tiếp theo, bạn thiết lập cho ứng dụng trước khi sử dụng tại các mục: Notification settings – Quick Reply – Music Player – Change lock screen – Khóa bảo vệ – Theme – Others

Với mã PIN, bạn khai báo địa chỉ email cho ứng dụng nhằm có thể giúp bạn lấy lại nội dung của mã bảo vệ. Khi muốn dừng sử dụng màn hình khóa ứng dụng, bạn tắt Activate Lock.

B2: Cài OS10 Launcher.

Khởi động ứng dụng, bạn bấm Experience để kích hoạt giao diện iOS 10 cho thiết bị Android. Bạn sẽ nhìn thấy hình nền mới, biểu tượng đặc trưng của iOS và một số ứng dụng tích hợp sẵn trên màn hình chính. Bạn có thể tùy chỉnh và di chuyển icon trên màn hình nếu muốn.

B3: Cài iNotify OS10:

Cài đặt ứng dụng như bình thường và chạy ứng dụng để cấp quyền cho chương trình được phép truy cập thông báo hệ thống.

Giao diện thiết lập hiện ra, bạn có thể tinh chỉnh thêm như bật trạng thái pin (Battery Percentage), định dạng thời gian hiển thị (Time 24 hours format), màu sắc thanh trạng thái (Status bar color), đổi tên nhà mạng (Carrier name).

Ứng dụng sẽ thay đổi phông chữ theo phong cách iOS 11, thanh mảnh và đẹp hơn. Bạn vuốt từ trên xuống để xem sự thay đổi trong trung tâm thông báo. Vuốt cạnh trái sang là giao diện trung tâm tiện ích. Ứng dụng còn tích hợp trung tâm điều khiển mới, bạn vuốt từ cạnh dưới màn hình lên trên để sử dụng.

B4: Cài Control Center iOS 11:

Cài đặt xong, bạn có thể sử dụng ngay bằng cách vuốt từ cạnh dưới màn hình lên trên như iOS. Vị trí này có thể thay đổi, bạn bấm biểu tượng ứng dụng để thiết lập: kích thước, màu sắc, vị trí (dưới, trái, phải), hình nền hiển thị trên trung tâm điều khiển, chọn ứng dụng làm trình phát nhạc trong trung tâm điều khiển (Điều khiển âm nhạc).

Bạn có thể chọn ứng dụng thay thế cho các công cụ như đèn pin, đồng hồ, máy tính, máy ảnh bằng cách bấm giữ vài giây. Với âm thanh, bạn có thể tinh chỉnh mức âm lượng cho âm thanh trên thiết bị như của hệ thống, âm nhạc và nhạc chuông khi bấm giữ vài giây.

B5: Cài GEAK Camera

Bước này khá đơn giản vì bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng GEAK Camera là được.

B6: Cài Apple Keyboard

Cài Apple Keyboard như bình thường rồi vào trong phần cài đặt và enable nó lên.

Phần 3: Tổng kết.

Sau 6 bước vừa rồi chúng ta đã đem giao diện iOS lên máy Android mà không làm thay đổi cả hệ điều hành nên các tính năng vẫn sử dụng như bình thường. Nếu bạn muốn giống y hệt thì có thể tải các launcher khác nhau trên Google Play và tự tìm tòi thêm nha. Nếu ai không làm được có thể bình luận xuống phía dưới để nhận giúp đỡ từ Admin. Chúc các bạn thành công...

Theo Tech Fire

TIN LIÊN QUAN

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình quá mạnh.

Cách biến điện thoại Android thành giao diện gần gốc, không cần root, không cần đổi ROM

Giao diện của Android gốc (stock Android) có một sức hút khá kỳ lạ với mình và nhiều anh em vì sự đơn giản và dễ dùng.

Hỏi đáp: Tại sao người dùng smartphone Android lại thích cài theme iPhone?

Nếu thích iOS sao các bạn ấy lại không dùng iphone luôn cho tiện? Có 'thánh' nào cũng thích dùng theme giống iOS trên Android không?

Hướng dẫn mang thanh thông báo Android 9 Pie lên các máy khác không cần root

Không như iPhone, các smartphone Android đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau dẫn đến tỉ lệ phân mảnh cao và khó cập nhật phần mềm. Nếu mỗi khi có phiên bản iOS mới rất nhiều đời iPhone được nâng cấp cùng lúc thì đa phần người dùng Android đều phải

Tạo mật khẩu smartphone Android tự thay đổi mỗi giờ: Đố ai mở được khóa?

Trước hết, chúng ta cần tải phần mềm có tên là Screen Lock - Time Password trên Google Play.

Biến giao diện điện thoại Android thành Windows 10 trong chớp mắt

Computer Launcher là một ứng dụng miễn phí sẽ thay đổi toàn bộ giao diện điện thoại Android của bạn thành phong cách thiết kế của Windows 10 một cách rất thú vị.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

Hô biến giao diện chiếc điện thoại Android trở thành Windows Phone nhanh chóng

Việc tùy biến giao diện trên Android khá dễ dàng để người dùng có thể thay đổi, mang lại cảm giác mới lạ hơn cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, việc chuyển sang hẳn một giao diện của nền tảng khác là Windows Phone, chắc hẳn sẽ khá là thú vị

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.