Một số ý tưởng truyền thông cho doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng

Sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành kinh doanh nhà hàng không dành cho những cá nhân không có bản lĩnh. Với khoảng 60% tỷ lệ thất bại trong việc kinh doanh nhà hàng, điều quan trọng để thành công là việc bạn có một chiến lược tiếp thị đúng đắn và đỉnh cao. Cùng TCN tìm hiểu một số ý tưởng truyền thông giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh nhà hàng hiệu quả. 

 

Một số ý tưởng truyền thông giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh nhà hàng thành công

Sử dụng các nền tảng mạng xã hội

Chúng tôi đang trong thời đại mà các nền tảng truyền thông xã hội đang xưng vương trên lĩnh vực truyền thông thương hiệu. Với hơn 2 tỷ người dùng mạng xã hội Facebook mỗi ngày và 1,5 tỷ người dùng Instagram mỗi ngày, mạng xã hội là kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn muốn các đơn đặt hàng được khách hàng chú ý, thì bạn phải tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội để quảng bá nhà hàng của mình trực tuyến.

Chìa khóa để sử dụng nền tảng xã hội thành công và thu hút người tiêu dùng chính là đăng tải những bức ảnh hoặc video hình ảnh hấp dẫn về văn hóa, sản phẩm của thương hiệu. Nếu doanh nghiệp của bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy cân nhắc việc thuê chuyên gia truyền thông xã hội để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị.

Bạn sẽ muốn tạo một trang kinh doanh Facebook và một tài khoản Instagram để chia sẻ những chương trình giảm giá đặc biệt, chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết, hình ảnh của các món ăn mới nhất, và thông báo những nội dung tin tức riêng của bạn. Tuy nhiên việc thiết lập tài khoản của bạn chỉ là một nửa công việc, bạn cũng cần phải bắt kịp mọi hoạt động, xu hướng mới nhất đang diễn ra trên các mạng xã hội. 

Một số ý tưởng truyền thông cho doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng

Sử dụng các nên tảng mạng xã hội để phát triển kinh doanh nhà hàng – McDonald’s hoạt động rất sôi nổi trên các nền tảng truyền thông xã hội (Ảnh: McDonald’s)

Hợp tác cùng những trang tin/mạng xã hội về ẩm thực

Việc hợp tác cùng những trang tin ẩm thực uy tín và có chất lượng chắc chắn sẽ giúp bạn gây chú ý với khách hàng. Vốn những trang tin ẩm thực đã có một lượng người theo dõi lớn, do đó, việc bạn cần làm khi tiếp cận truyền thông theo cách này là đem đến những hình ảnh chỉn chu và tuyệt vời nhất. Tất nhiên, bạn cần lựa chọn những trang tin có uy tín đối với cộng đồng người tiêu dùng.

Sau khi bài báo hoặc bài post được lên sóng, nếu hình ảnh đẹp và nội dung hấp dẫn, chính người hâm mộ sẽ truyền tay nhau về cửa hàng của bạn. Sức mạnh của cộng đồng rất mạnh, do đó, việc bạn cần làm là đem đến những điều tuyệt vời nhất để khách hàng tiềm năng có thể thấy hứng thú và mong muốn được trải nghiệm thương hiệu của bạn. Sau khi thu hút được người hâm mộ rồi, việc bạn cần làm là cải thiện trải nghiệm khách hàng, không để họ thất vọng khi đến cửa hàng bạn mà phát hiện doanh nghiệp đang “treo đầu dê bán thịt chó”. Nếu trải nghiệm khách hàng đủ tốt, họ sẽ giới thiệu cho bạn bè người thân và nghiễm nhiên bạn đã thành công trong việc tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt cộng đồng. 

Hợp tác cùng các trang tin về ẩm thực để phát triên hoạt động kinh doanh nhà hàng ăn uống – Foody là trang tin ẩm thực rất có uy tín trong giới trẻ hiện nay (Ảnh: Foody)

Đẩy mạnh xu hướng người dùng tự tạo nội dung

Việc nhà đẩy mạnh xu hướng người dùng tự tạo nội dung (UGC) không chỉ giúp thương hiệu gần gũi thân thiết hơn với khách hàng, mà còn đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu một cách xuất sắc. Đưa ra một số cuộc thi đơn giản là một cách hay để truyền bá thông tin về nhà hàng của bạn. Hãy tưởng tượng một khách hàng sau khi tải lên nội dung liên quan đến nhà hàng của bạn sẽ được một lượng lớn bạn bè và người theo dõi của họ xem xét và thậm chí đăng tải lại. Do đó, xu hướng này rất được các thương hiệu toàn cầu tin dùng.

Bạn có thể tổ chức một cuộc thi ảnh bằng cách yêu cầu khách hàng chia sẻ bữa ăn yêu thích của họ ở nhà hàng và chia sẻ qua các kênh truyền thông xã hội. Hãy xem xét rồi trao cho một số thí sinh may mắn ngẫu nhiên với một món khai vị miễn phí hoặc giải thưởng được nhiều tương tác nhất sẽ nhận được một voucher ăn uống ở nhà hàng. Sáng tạo là ở bạn, tuy nhiên, cuộc thi phải chất lượng đi kèm giải thưởng hấp dẫn thì người dùng mới sẵn sàng chia sẻ.

View this post on Instagram

Say hi to your newest travel buddy: the reusable Starbucks cold cup. #IcedCaramelMacchiato Regram: @alyssa.lenore

A post shared by Starbucks Coffee ☕ (@starbucks) on Aug 23, 2018 at 9:42am PDT

Starbucks rất thành công trong việc kêu gọi người tiêu dùng tham gia vào xu thế UGC (Nguồn: Starbucks)

Tiếp cận những người có tầm ảnh hưởng lớn

Khi một cửa hàng mới ra mắt, chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những đánh giá từ phía người tiêu dùng, và không phải đánh giá nào dành cho bạn cũng phù hợp với mong muốn của thương hiệu. Khi đó, việc tiếp cận những người có tầm ảnh hưởng lớn là cách truyền thông hiệu quả nhất. Bạn không chỉ truyền tải được thông điệp mình muốn đến đa số độc giả của người nổi tiếng, bạn còn có thể nhận được những đánh giá đáng tin cậy (đôi khi hơi cường điệu một chút) từ phía người dùng có sức ảnh hưởng.

Khi bạn mời các blogger ẩm thực đến nhà hàng của bạn và thưởng thức những món ăn tinh hoa của thương hiệu, chắc chắn họ sẽ rất cảm kích và dành những lời khen dành cho thương hiệu. Tất nhiên, họ sẽ có cơ sở để nhận xét, đánh giá và cho bạn những phản hồi tích cực, có uy tín trước khách hàng. Kinh nghiệm của họ chính là những gì khách hàng cần khi cân nhắc một nhà hàng mới, họ sẽ theo những đánh giá của chuyên gia. 

Mời blogger ẩm thực uy tín chính là một cách tuyệt vời để truyền thông thương hiệu (Ảnh: Lê Hà Trúc)

Hãy để tâm đến uy tín của thương hiệu

Không có gì phá hủy thương hiệu dễ dàng hơn là những bình luận mang tính tiêu cực. Trên mạng xã hội rộng lớn, việc đồn thổi, truyền tai nhau những scandal nóng hổi thậm chí còn nhanh hơn một cái chớp mắt. Tất cả những công sức bạn đã gây dựng đều có thể bị dập tắt bởi những nhận xét mang tính tiêu cực về nhà hàng.

Danh tiếng trực tuyến cho một nhà hàng liên quan đến việc đáp ứng các truy vấn của khách hàng một cách kịp thời và phản hồi cả những đánh giá tiêu cực và tích cực một cách kịp thời. Hãy chăm sóc danh tiếng và uy tín của thương hiệu bằng tất cả nỗ lực và cái tâm của người làm.

Kết

Thành công của việc kinh doanh nhà hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, tình trạng quan hệ, chăm sóc khách hàng… Trên đây là những chiến thuật truyền thông giúp thương hiệu đạt được vị thế trong ngành nhà hàng cạnh tranh đầy khốc liệt. Chúc các bạn thành công!

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/kinh-doanh-nha-hang/

TIN LIÊN QUAN

Một số ý tưởng truyền thông giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh nhà hàng

Chúng tôi đang trong thời đại mà các nền tảng truyền thông xã hội đang xưng vương trên lĩnh vực truyền thông thương hiệu. Với hơn 2 tỷ người dùng mạng xã hội Facebook mỗi ngày và 1,5 tỷ người dùng Instagram mỗi ngày, mạng xã hội là kênh truyền

Cơ sở dữ liệu của Hệ thống Đăng ký Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam sẽ hoàn thành cuối năm 2013

Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia trực tuyến của Việt Nam sẽ được hoàn thành đầy đủ vào cuối năm nay, cho phép các công ty có thể tìm kiếm và xác minh độ tin cậy của các đối tác.

Viễn thông - VTV chỉ kiểm soát nội dung trên VTVcab và SCTV

ICTnews – Sau khi cổ phần hóa VTVcab và SCTV, VTV sẽ chỉ nắm quyền kiểm soát nội dung, không còn quản lý kinh doanh các doanh nghiệp này.

Doanh nghiệp ôtô xe máy: Sinh nhiều, “tử” cũng lắm

Trong 10 tháng đã qua của năm 2017, có tới 37.817 doanh nghiệp trong lĩnh vực ôtô xe máy thành lập mới. Nhưng cũng có khoảng gần 8.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này ngừng kinh doanh.

Doanh nghiệp tự làm quảng cáo hay thuê đơn vị truyền thông?

Trong thời đại ngày nay, doanh nghiệp khi đã xác định chinh chiến trên thị trường, ngoài nguồn khách hàng sẵn có thì luôn muốn tiếp cận những khách hàng mới thông qua internet. Vậy doanh nghiệp hiện nay nên tự làm quảng cáo hay thuê đơn vị truyền

Viễn thông - DN viễn thông, nước ngoài có thể là đối tác chiến lược khi cổ phần hóa VTVcab

ICTnews – VTV đang trong quá trình lựa chọn đối tác chiến lược để thực hiện cổ phần hóa VTVcab, hiện đã có nhiều nhà đầu tư muốn tham gia, trong đó có cả tập đoàn viễn thông và đối tác nước ngoài. VTV sẽ bán tối đa 49% vốn tại VTVcab và hoàn thành

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển với việc phổ cập kỹ năng kỹ thuật số

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các

THỦ THUẬT HAY

15 mẹo chụp ảnh đơn giản giúp người không chuyên cũng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Bạn đam mê chụp ảnh, thế nhưng lại không đủ kinh tế để có thể đầu tư vào những thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo ra được những bức ảnh đẹp?

Cách tải và cài Outlast về máy tính, game bệnh viện kinh hoàng

Outlast là tựa game kinh dị được game thủ đón nhận với cốt truyện hấp dẫn kèm theo cách chơi kinh dị gây ám ảnh. Nếu bạn là một fan của các dòng game kinh dị thì không nên bỏ qua tựa game này cũng như tải Outlast và

Chuyển danh bạ từ iPhone sang Android nhanh chóng và đơn giản

Đa phần người dùng iOS hiện tại đều đã có tài khoản iCloud, và chúng ta sẽ tận dụng để tải xuống tệp danh bạ cho việc đồng bộ sang Android - Hoặc nếu đã sao lưu danh bạ bằng itunes, bạn có thể sử dụng file vcf có sẵn

Cách dịch chuyển trong Blade and Soul, di chuyển nhanh trong Blade & Soul

Không phải ai mới chơi Blade and Soul cũng biết cách dịch chuyển trong tựa game này, thay vì phải chạy bộ, khinh công rất mất thời gian thì người chơi có thể lựa chọn dịch chuyển để có thể nhanh chóng tới nơi cần đến.

Hướng dẫn tắt rung phím home trên các máy Meizu

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt tính năng rung khi chạm phím home trên các máy Meizu, nhằm hạn chế điện năng tiêu thụ, kéo dài thời gian sử dụng pin.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá iPhone 15 Plus từ chuyên trang newphone15.com

Những thông tin về những tính năng, diện mạo… của iPhone 15 Plus luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi của iFans trong khoảng thời gian gần đây. Liệu phiên bản Plus năm nay được trang bị những cải tiến gì nổi trội so với tiền