Nỗ lực của Facebook trong việc tạo ra Facebook Portal

Sau nhiều tháng lùm xùm trong scandal về bảo mật và dữ liệu người dùng, mới đây Facebook vừa “lẳng lặng” trình làng các mẫu thiết bị Facebook portal, thiết bị hỗ trợ liên lạc và gọi video cá nhân. Và Facebook hứa hẹn các bản Portal của mình sẽ không có bất kì quảng cáo nào được chạy trên thiết bị, đồng thời có nhiều tiện ích tập trung vào việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Nỗ lực của Facebook trong việc tạo ra Facebook Portal

Có hai mẫu Portal được Facebook giới thiệu: mẫu “Portal” cơ bản có màn hình 10-inch, và mẫu “Portal+” có màn hình 15-inch với khả năng chuyển đổi giữa chế độ ngang và dọc. 

Nỗ lực của Facebook trong việc tạo ra Facebook Portal

Nhìn có vẻ đơn giản nhưng những thiết bị này đều được trang bị các tính năng vô cùng hấp dẫn (Ảnh: TechCrunch)

– Smart Camera: Chiếc Camera chủ động quan sát chuyển động của người dùng khi họ di chuyển quanh phòng và tự động xoay, zoom để giúp mọi người luôn nằm trong khung hình, bắt được những khoảnh khắc “thật” nhất như thể bạn đang ngay trước mặt người bên kia màn hình vậy

– Smart Sound: Phát hiện tạp âm xung quanh và tiết chế chúng nhờ công nghệ có sẵn, đồng thời tăng độ rõ cho tiếng nói giao tiếp giữa 2 phía.

– Kết nối tương thích hoàn toàn với Messenger: Portal kết nối đến danh sách bạn bè trên Facebook Messenger, và bạn có thể gọi cho họ ngay cả khi họ không có Portal. Các cuộc gọi được thực hiện thông qua Portal cũng sẽ được gửi đến ứng dụng Messenger trên smartphone iOS và Android, và Portal hỗ trợ các cuộc gọi nhóm lên đến 7 người cùng lúc.

– Điều khiển bằng giọng nói: Chỉ bằng việc ra lệnh “Hey Portal”, thiết bị sẽ tự nhận diện và phản hồi. Đặc biệt nhất, nhân tố làm nên khả năng này của Portal chính là Alexa, trợ lý ảo do Amazon làm ra, đã có mặt trước đó trên các sản phẩm loa thông minh Echo của họ. Do đó bạn còn có thể hỏi về thông tin thời tiết, tin tức, tình trạng giao thông, điều khiển các sản phẩm nhà thông minh, và nhiều thứ khác thông qua Portal.

– Nghe nhạc và xem phim cùng lúc với nhiều người: Trong trường hợp bạn bè cùng có những chiếc Portal, cả hội có thể đồng bộ với nhau để xem một chương trình TV, bài hát hoặc xem phim cùng lúc, tạo ra cảm giác và trải nghiệm như thể đang tụ họp với nhau. Portal làm được điều này là nhờ có sự tích hợp đến từ các ứng dụng và nền tảng như Spotify, Pandora, iHeartRadio, Facebook Watch, Food Network… Ngoài ra các cuộc gọi video trên Portal cũng hỗ trợ hiệu ứng AR, các bộ lọc và sticker. 

Portal kết nối đến danh sách bạn bè trên Facebook Messenger, và bạn có thể gọi cho họ ngay cả khi họ không có Portal (Ảnh: Fortune)

 

Cam kết bảo mật dữ liệu người dùng và chưa có quảng cáo hiển thị

“Facebook sẽ không nghe, xem hoặc lưu trữ bất kì nội dung nào của các hoạt động trên chiếc Portal của bạn. Sẽ chỉ có bạn và đối phương nói và nghe với nhau, đồng thời các cuộc gọi video sẽ được mã hóa, do đó cuộc gọi của bạn luôn được an toàn”, thông báo chính thức từ Facebook.

Ngoài ra, để tăng cường bảo mật, Smart Camera và Smart Sound sử dụng công nghệ AI chạy trực tiếp ngay trên Portal chứ không phải trên máy chủ Facebook. Camera của Portal không sử dụng nhận diện khuôn mặt và không nhận diện bạn là ai.

Facebook cũng cho biết Portal sẽ không có quảng cáo trên thiết bị tại thời điểm này. Tuy nhiên một số dịch vụ của bên thứ ba (ví dụ: đối tác âm nhạc) khi tích hợp có thể nhúng quảng cáo vào nội dung của họ giống như cách mà các bên thứ ba ấy thực hiện trên các thiết bị khác.

Hiện tại, giá thành cho Portal và Portal+ lần lượt là 199 USD và 349 USD (tương đương 4,6 triệu và 8,1 triệu đồng), có mặt để đặt hàng trên Facebook, Amazon và BestBuy. Nếu mua liền 2 chiếc Portal 10 inch tiêu chuẩn cùng nhau, giá khuyến mại tổng sẽ là 298 USD. Truy cập portal.facebook.com để pre-order 

Hiện tại, giá thành cho Portal và Portal+ lần lượt là 199 USD và 349 USD (Ảnh: Internet)

Kết 

Các mối lo ngại về quyền riêng tư có thể là một trở ngại lớn cho Facebook, tai tiếng sai lầm về chuyện công ty nghe lén các cuộc trò chuyện qua điện thoại để nhắm mục tiêu quảng cáo mặc dù được Facebook nhiều lần nỗ lực bác bỏ nhưng nó vẫn tiếp tục xuất hiện trong trí tưởng tượng của người dùng. Đó cũng là lý do vì sao Facebook đang cố gắng để người dùng tin tưởng mình hơn với một thiết bị nhấn mạnh vào các tính năng bảo mật ở giữa ngôi nhà của bạn.  Hy vọng rằng thiết bị Facebook portal sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và tạo dựng thành công cho Facebook.

Nguồn: Tổng hợp

 

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/no-luc-moi-cua-facebook-trong-viec-tao-dung-khong-gian-rieng-tu-hon-cho-nguoi-tieu-dung/

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Facebook nghiên cứu tính năng Facebook Lasso cạnh tranh với Tiktok

Facebook đang làm việc trên một ứng dụng mới với hy vọng có thể giành lại sự chú ý của thanh thiếu niên sau một loạt những scandal mất điểm. Facebook đang xây dựng một sản phẩm độc lập, nơi người dùng có thể ghi lại và chia sẻ video của chính họ

Facebook Page bổ sung chỉ số đánh giá hiệu quả video

Trên Media Blog của mình, Facebook viết: “Khi nhiều publisher và creator chia sẻ video dài hơn trên nền tảng của chúng tôi, việc hiểu rõ về tỉ lệ giữ chân người xem trở nên quan trọng hơn”.

Nhiều công ty rút quảng cáo khỏi Facebook

Ít nhất 3 công ty – Sonos, Commerzbank, Mozilla và nhiều doanh nghiệp rút quảng cáo khỏi Facebook, sau scandal lộ thông tin 50 triệu người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trong một thông báo, Mozilla cho biết các động thái CEO Mark

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Phản hồi của Facebook về scandal lộ thông tin người dùng

Sau 5 ngày những quản lý cấp cao của Facebook im lặng về các vấn đề phát sinh từ việc chiếm dụng dữ liệu người dùng Facebook từ các nguồn bên ngoài, CEO Mark Zuckerberg cho biết công ty đã lên kế hoạch điều chỉnh tất cả các ứng dụng được quyền truy

Scandal lộ thông tin không ảnh hưởng đến nhu cầu quảng cáo trên Facebook

Cổ phiếu Facebook đã giảm 11,4% so với giá đóng cửa ngày thứ Sáu, sau khi tiết lộ rằng một công ty có liên quan đến chiến dịch của ông Trump năm 2016 đã giữ dữ liệu người dùng trong nhiều năm. Điều này đã khiến Facebook mất khoang 60 triệu USD tổng

Facebook đang nghiên cứu thị trường để xác định phiên bản trả phí

Facebook đang nghiên cứu thị trường trong vài tuần qua để quyết định xem phiên bản trả phí hàng tháng có khiến lượng người dùng sụt giảm hay không.

THỦ THUẬT HAY

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

Tắt nguồn trên iPhone X khi máy chỉ sử dụng thao tác điều hướng bằng cử chỉ và không có nút home

Để làm việc này, bạn cần nhấn giữ đồng thời phím nguồn (ở bên phải) và nút tăng âm lượng (ở bên trái). Giữ chặt chúng 1 lúc, bạn sẽ thấy máy rung nhẹ và 2 tùy chọn bật lên trên màn hình là “Trượt để tắt nguồn” (slide

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Chụp ảnh xóa phông tuyệt đẹp trên cả những chiếc iPhone chỉ có một camera

Những mẫu iPhone có camera kép như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus hay iPhone X đều có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ở tính năng Portrait Mode.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?