Chiến dịch Marketing đỉnh cao của người Malaysia đưa đất nước lên một tầm cao mới

Chiến dịch Malaysia – Truly Asia mới đây đã góp phần đưa đất nước Malaysia lên đỉnh cao Marketing thu hút du khách thập phương. Hình ảnh Malaysia mới đây hiện lên thật gần gũi nhưng cũng không kém phần đa dạng. Trái ngược với hình ảnh một đất nước xung đột sắc tộc xảy ra thường xuyên giữa 70 quốc gia, quảng cáo mới đây đã cho thấy một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, tượng trưng cho quần thể tinh hoa của Châu Á. 

 

Malaysia – đất nước tượng trưng cho 70 sắc tộc

Malaysia là một đất nước đa dạng các dân tộc chung sống với nhau từ rất nhiều thế kỉ trước. Dân số hiện tại của quốc gia này là sự cấu thành của 70 dân tộc anh em. Điều đặc biệt ở đây là mỗi dân tộc lại sở hữu văn hóa, di sản, tín ngưỡng hoàn toàn khác biệt, chính điều đó đã đem lại tính đa dạng cho văn hóa Malaysia.

Malaysia là đất nước pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Không chỉ có những công trình kiến trúc bậc nhất như tòa tháp đôi Petronas Tower và đường đua xe F1, Malaysia còn nức tiếng bốn phương với những đền chùa có tuổi đời lên đến hàng ngàn năm. 

Chiến dịch Marketing đỉnh cao của người Malaysia đưa đất nước lên một tầm cao mới

Malaysia là quốc gia của 70 màu sắc dân tộc (Ảnh: Malaysia web)

Xét về văn hóa, người Malay bị ảnh hưởng trực tiếp bởi nhiều nét văn hóa đặc trưng của Châu Á, đặc biệt là từ Trung Quốc, Ấn Độ và Trung Đông. Nhưng đồng thời các văn hóa này không chỉ tồn tại ở đây mà còn phát triển và “nội địa hóa” thành một quần thể văn hóa đầy màu sắc tại Malaysia, có thể dễ dàng nhận ra ở trang phục, ngôn ngữ hay ẩm thực.

Nhằm giải quyết dứt điểm những bất đồng trong nước, tạo nên một mũi nhọn mới cho nền kinh tế nước nhà và đồng thời giảm bớt phụ thuộc vào xuất khẩu. Chính phủ Malaysia quyết tâm xây dựng cho mình một nền du lịch phát triển.

Chiến dịch Marketing đỉnh cao của người Malaysia 

Ngành du lịch Malaysia ngày nay đã vươn lên một tầm cao mới so với những năm 90. Tất cả nhờ vào những chiến dịch quảng bá của chính phủ, từ ‘Beautiful Malaysia’ đến ‘Only Malaysia’, ‘Fascinating Malaysia’ và gần nhất cũng như thành công nhất là ‘Malaysia, Truly Asia’.

Chiến dịch “Truly Asia” được tạo nên bởi một công ty quảng cáo do chính phủ Malaysia thuê. Việc nhờ hẳn một bên “chuyên gia” để lên kế hoạch phản ánh sự nghiêm túc của chính phủ trong việc biến du lịch trở thành một nguồn thu chính, chỉ đứng sau sản xuất.

Không chỉ là một khẩu hiệu đơn thuần, chiến dịch “Truly Asia” còn liên tục đưa ra các mẫu quảng cáo về văn hóa đặc trưng của các dân tộc Malay, Trung Quốc, Ấn Độ và các dân tộc thiểu số khác trong nước. Chính phủ Malaysia không ngần ngại “khoe” với thế giới một văn hóa đầy xung đột và chia rẽ khi xưa, nhưng dưới con mắt của du khách và nghệ thuật Marketing của mình, Malaysia lại trở thành một biểu tượng đầy màu sắc với khả năng đại diện cho cả châu lục. 

Chiến dịch Marketing đỉnh cao thu hút du khách chiêm ngưỡng văn hóa quốc gia Malaysia (Ảnh: Truely Asia)

Không chỉ đặc biệt mà còn là khác biệt!

Du khách có xu hướng du lịch để tìm hiểu văn hóa thập phương, đó như là thú vui cũng như phong cách sống của du khách ngày nay. Tiếp cận lối tư duy đó, chính phủ Malaysia hướng tới điểm đặc biệt về văn hóa du lịch để du khách có thể tìm tòi, tiếp cận và thấy ngưỡng mộ văn hóa của quốc gia này. Với sự đa dạng về văn hóa và tín ngưỡng của mình, Malaysia dần trở thành một điểm đến thú vị, nhưng tiếc rằng ngay tại khu vực cũng đã có hai gã khổng lồ là Thái Lan và Singapore nhất quyết không chịu thua “đàn em”.

Với Thái Lan, hòn ngọc của du lịch Châu Á đang dẫn đầu về giá trị văn hóa và thắng cảnh tự nhiên. Còn với Singapore, mức sống cao cấp tại đây đem đến cho du khách một trải nghiệm văn hóa đầy trẻ trung và hiện đại, với những công trình mang tính biểu tượng trên thế giới.

Nhưng với “Truly Asia”, Malaysia đã tự tách biệt bản thân ra khỏi hai người láng giềng kia, nhấn mạnh đặc điểm văn hóa muôn màu, những khu vực tiềm ẩn ít người khám phá và quan trọng nhất là giá trị mang lại với chi phí không đáng kể. Malaysia trở thành một sự lựa chọn rất hấp dẫn với khách du lịch.

Chính phủ Malaysia còn tự tin “khoe” với cả thế giới rằng, vô số các dân tộc thiểu số đang có mặt tại đất nước này đã biến nơi đây thành một “tiểu Châu Á”. Với các kiến trúc đặc trưng của đạo Hồi, Trung Hoa, hay là những phong cách Châu Âu thời kỳ bị đô hộ, sự phức tạp kia dần trở thành hàng loạt các địa điểm du lịch đầy hấp dẫn cho du khách.

Ngoài ra thì Malaysia còn dẫn đầu thế giới về du lịch sức khỏe, đón gần 1 triệu lượt khách đến du lịch và chữa bệnh mỗi năm, đem về một nguồn thu lớn cho đất nước. 

Một loạt video thể hiện văn hóa Malaysia được đăng tải nhằm thu hút khách du lịch (Video: Truely Asia)

Chiến dịch đem lại những kết quả không tưởng

Chiến dịch “Malaysia – Truly Asia” vinh dự nhận được giải thưởng “Chiến dịch marketing và xây dựng thương hiệu dài hạn tốt nhất” ở Lễ trao giải Asian Marketing Effectiveness Awards 2008 tổ chức tại Macau.

Tính từ lúc triển khai vào năm 1999, “Malaysia – Truly Asia” đã nhận được tổng cộng hơn 25 giải thưởng khắp thế giới. Chiến dịch này còn đem về một số lượng du khách khổng lồ và tăng đều qua mỗi năm cho Malasyia. Tính đến năm 2017, Malaysia trở thành địa điểm du lịch lớn thứ 9 trên toàn thế giới.

Điều đặc biệt hơn nữa là trong top 10 quốc gia đến tham quan Malaysia, tất cả đều là các nước Châu Á. Malaysia đã quảng cáo thành công đến mức các quốc gia ngay trong khu vực Châu Á cũng muốn đến đây một lần để tận hưởng trải nghiệm “Châu Á đích thực”.

Kết

Ngày càng chú trọng đầu tư vào văn hóa du lịch, Malaysia đang dần đem đến hình ảnh một quốc gia giàu truyền thống cũng như đầy sự khác biệt đến với thập khách bốn phương. Ngành du lịch Việt Nam có thể học hỏi đất nước của bạn để đem đến những chiến dịch truyền thông văn hóa tuyệt vời hơn cho nước nhà.

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/chien-dich-marketing-dinh-cao-cua-nguoi-malaysia-dua-dat-nuoc-len-mot-tam-cao-moi/

TIN LIÊN QUAN

Malaysia sẽ không duyệt chi ngân sách nhà nước cho dự án ô tô quốc gia

“Tôi đã trao đổi với Thủ tướng rằng ngân sách quốc gia hạn hẹp và Thủ tướng biết điều đó… Vì thế, dự án này sẽ không có sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách như dự án Proton trước đây.”

Mô tô thể thao Yamaha MT-25 2021 ra mắt tại Malaysia

Yamaha MT-25 2021 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia với ngoại hình thể thao hơn và có tùy chọn màu sắc tươi mới cùng sọc đồ họa ấn tượng, bao gồm Storm Fluo và Yamaha Blue. Giá bán của Yamaha MT-25 2021 tại Malaysia dao động từ 21.500 RM...

BMW M3 sẽ góp mặt trong đội hình của cảnh sát hoàng gia Malaysia?

Hình ảnh chiếc BMW M3 màu trắng với bộ tem “Polis High Performance” được đăng tải trên mạng xã hội dẫn đến nhiều đồn đoán về một thương vụ mua bán giữa lực lượng cảnh sát hoàng gia Malaysia và BMW.

Tháng 8/2017: Doanh số xe Malaysia giảm 0,95%

Doanh số xe Malaysia trong tháng 8/2017 đạt 51.720 chiếc, ít hơn 499 chiếc (tức 0,95%) so với mức 52.219 chiếc trong cùng kỳ năm 2016, theo hiệp hội ô tô nước này.

Thai phụ Malaysia đầu tiên nhiễm virus Zika

Giới chức Malaysia ngày 8/9 xác nhận thai phụ đầu tiên nhiễm virus Zika gây teo não là một phụ nữ 27 tuổi sống ở thành phố Johor Bahru gần sát Singapore.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm USB Boot chuẩn Legacy và UEFI với DLCBoot 2017 v3.4

Dù bạn là một kỹ thuật viên máy tính hay sửa Windows dạo, hoặc chỉ đơn thuần là người thích vọc vạch thì USB cứu hộ vẫn là một thứ không thể thiếu được. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiếc USB

Unfold, ứng dụng giúp sáng tạo các nội dung Story trên Facebook

Nếu thường xuyên chia sẻ các nội dung Story lên Instagram hay Facebook thì Unfold, ứng dụng giúp giúp việc sáng tạo các nội dung Story của bạn thêm phần sinh động hơn sẽ là trợ thủ đắc lực dành cho bạn.

Hướng dẫn xóa mật khẩu trên điện thoại Oppo không mất dữ liệu

Trong dòng đời tấp nập, đôi lúc vừa thay đổi mật khẩu điện thoại xong bạn lại quên bén đi. Vậy khi gặp tình huống này thì phải làm như thế nào? Đừng quá lo lắng, ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách xóa mật khẩu

Cách sử dụng cùng lúc 2 tài khoản Facebook, Zalo, Instagram trên smartphone

Clone Master là một ứng dụng rất tốt để giải quyết vấn đề cho bạn. App sẽ tạo ra một bản sao của từng ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo,... tuỳ theo người dùng lựa chọn, để sử dụng nick thứ 2 song song mà không cần

Kiếm thêm 2Gb dung lượng lưu trên trên Drive trong 3 nốt nhạc

Chỉ với một vài bước đơn giản nhân ngày Safer Internet Day 2016, người dùng sẽ được sở hữu thêm 2Gb dung lượng lưu trữ trên mây của Google.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.