Hướng dẫn chuyển ảnh thành Gif trên máy tính chỉ với ‘vài đường’ cơ bản

Các bức ảnh Gif độc đáo trên các trang mạng xã hội đã trở thành điều phổ biến và không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, bạn đã biết cách tạo ra những bức ảnh Gif độc đáo trên máy tính hoặc laptop chưa? Hãy khám phá các phương pháp tạo ảnh Gif nhanh chóng cùng Trangcongnghe.vn trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm các bài viết khác:

Giới thiệu về GIF

GIF là viết tắt của Graphics Interchange Format, là một định dạng tệp hình ảnh có thể tạo ra hình ảnh động. GIF thường được sử dụng để tạo các hình ảnh động ngắn, phát lại liên tục trong vòng lặp, tạo hiệu ứng chuyển động. Vì tính năng này, GIF đã trở thành một phương tiện truyền thông phổ biến trên mạng Internet, được sử dụng để tạo các hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và cả những đoạn video ngắn.

Điểm khác biệt giữa GIF và hình ảnh/ video

Nói về tính năng đặc biệt của GIF, đó là khả năng tạo ra các hình ảnh động với số lượng khung hình tối đa là 256 và không có âm thanh đi kèm. GIF thường được sử dụng để tạo các hình ảnh động ngắn, vui nhộn, truyền cảm hứng hoặc để biểu hiện cảm xúc trong các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội hay ứng dụng nhắn tin. Bên cạnh đó, tính năng lặp lại liên tục của GIF cũng là điểm thu hút của định dạng này.

Hướng dẫn chuyển ảnh thành GIF trên máy tính/ laptop

Dưới đây là hai cách chuyển ảnh thành GIF trên PC/ Laptop nhanh chóng và đơn giản nhất. Các bạn hãy tham khảo và làm theo hướng dẫn của chúng mình nhé!

1. Hướng dẫn chuyển ảnh thành GIF với ứng dụng Photoshop

Bước 1: Tải lên hình ảnh/ video:

  • Đối với ảnh tĩnh:

Bằng cách mở ứng dụng Photoshop, bạn chọn File > Scripts > Load File Into Stack.

Sau đó, nhấp vào Browse và tải lên các tấm ảnh mà bạn muốn sử dụng. Giữ phím Shift và chọn tất cả các tệp cần thiết, sau đó nhấn Open.

  • Cuối cùng, nhấn OK để nhập hình ảnh và tạo ra một lớp riêng biệt chỉ với một layer.

* Lưu ý: Điều cần lưu ý là số lượng layer mới được tạo ra trên bảng layer ở phía bên phải giao diện làm việc. Các layer đơn lẻ có thể được sử dụng để tạo nên khung hình cho tấm ảnh GIF hoạt họa mà bạn mong muốn tạo ra. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã tạo đúng số lượng và thứ tự các khung hình để tạo ra một bức ảnh GIF hoàn chỉnh và ấn tượng.

  • Đối với video, bước 1 bạn hãy làm như sau:

  • Đầu tiên bạn cần chuyển đổi định dạng video thành các layer đơn lẻ. Để làm điều này, bạn chọn File > Import > Video Frames to Layers.

  • Sau đó, bạn chọn file video mà bạn muốn sử dụng và nhấn Open.

  • Cuối cùng, bạn click OK để chuyển đổi các khung hình của video thành các layer riêng biệt.

* Lưu ý: Photoshop không hỗ trợ chuyển đổi video quá dài thành các layer đơn lẻ. Bạn cần sử dụng các tùy chọn trong cửa sổ Import để giới hạn số lượng khung hình được nhập. Bạn có thể chọn nhập toàn bộ video hoặc chỉ một phân đoạn của video đó. Bạn cũng có thể giới hạn số lượng khung hình được nhập để cài đặt khoảng thời gian, ví dụ như nhập một hình ảnh cho mỗi 2 khung hình.

Bước 2: Mở cửa sổ Timeline:

  • Truy cập vào Window > Timeline để mở bảng Timeline.

  • Nhấn vào nút từ khung đang hiện thị và chọn Create Frame Animation. Tiếp theo, tạo các khung hình mới bằng cách nhấn vào nút 'New Frame' hoặc sử dụng các lựa chọn thêm, xoá và sao chép khung hình.

Bước 3: Chuyển đổi layer thành GIF:

  • Mở bảng Timeline bằng cách bấm vào Window > Timeline. 

  • Sau đó, click vào biểu tượng menu ở góc phải phía trên của bảng Timeline và chọn 'Create Frame Animation'. 

  • Tiếp theo, bấm vào 'Make Frames From Layers' để chuyển đổi từng layer trong bảng layer thành một khung hình riêng lẻ trong tấm hình động của bạn.

  • Bấm vào nút Play nằm ở dưới bảng Timeline hoặc giữ phím Spacebar trên bàn phím để xem trước tấm hình động.

* Lưu ý: Nếu tấm hình động của bạn xuất hiện theo thứ tự ngược với mong muốn, hãy nhấn vào biểu tượng Timeline một lần nữa và chọn Reverse Frames.

Bước 4: Cài đặt lặp hình ảnh động:

  • Mở menu Loop dưới bảng Timeline sau đó chọn Forever. Thao tác này sẽ giúp bạn tạo ra một tấm hình động lặp lại liên tục.

  • Bạn có thể nhấn vào nút Play ở dưới bảng Timeline hoặc giữ phím Spacebar trên bàn phím để xem trước hình động.

Bước 5. Xuất hình động được tạo dưới dạng file GIF:

  • Truy cập vào menu File > Export > Save for Web (Legacy).

  • Chọn GIF 128 Dithered trong mục Preset.

  • Chọn 256 trong mục Colors

  • Nếu bạn muốn sử dụng ảnh GIF trên mạng hoặc giới hạn kích thước file của ảnh, bạn có thể thay đổi kích thước của ảnh trong mục Image Size bằng cách chỉnh sửa Width (chiều rộng) và Height (chiều cao) của nó. Việc thay đổi kích thước ảnh GIF này cũng giúp cho ảnh tải nhanh hơn và dễ dàng chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

  • Chọn Forever trong mục Looping Options.

  • Nhấn nút Preview ở góc dưới bên trái của cửa sổ Export để xem trước ảnh GIF bạn vừa tạo ra trong trình duyệt web. Sau đó, nhấn Save và chọn một vị trí lưu trữ cho tập tin GIF vừa hoàn thành.

2. Hướng dẫn chuyển ảnh thành GIF bằng ứng dụng Giphy

Để bắt đầu tạo ảnh GIF, bạn cần thực hiện các bước sau trên trang web giphy.com:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web giphy.com và chọn tùy chọn 'Create' để bắt đầu tạo ảnh GIF.

  • Bước 2: Tải video lên trang web Giphy bằng cách chọn tùy chọn 'Upload' trong bảng điều khiển hiển thị sau khi bạn nhấp vào 'Create'. Ở bước này, bạn có thể làm theo 1 trong 3 cách sau đây:

  • Cách 1: Click chuột vào 'Choose photo or gif'.

  • Cách 2: Nhấn vào 'Choose video'.

  • Cách 3: Sao chép đường dẫn hình ảnh hoặc video và dán vào ô 'copy and paste video, gif, or image URL'.

  • Cách 1 và 2 yêu cầu bạn tìm tệp video trong hộp thoại và nhấn Open.

  • Bước 3: Tùy chỉnh ảnh GIF.

  • Nếu bạn muốn thêm nhiều ảnh khác vào, bạn có thể chọn 'add more images' để thêm ảnh.

  • Start time: Thời điểm bắt đầu chạy ảnh GIF.

  • Duration: Thời lượng của ảnh GIF.

  • Caption: Thêm văn bản, chú thích cho ảnh GIF.

  • Stickers: Gắn kèm icon, biểu tượng cho ảnh GIF.

  • Filters: Áp dụng bộ lọc cho ảnh GIF.

  • Bước 4: Hoàn tất ảnh GIF.

  • Quá trình tạo ảnh GIF có thể nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào thời lượng bạn chọn.

  • Sau khi thành công, bạn click vào 'Upload to Giphy'.

Sau khi tạo xong ảnh GIF, bạn có thể sao chép đường link để chia sẻ cho bạn bè, đăng lên trang web hoặc chia sẻ trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, v.v. Bạn cũng có thể tải xuống ảnh GIF để sử dụng offline.

Kết Luận

Trên đây là hướng dẫn chuyển ảnh thành GIF đơn giản và nhanh chóng nhất mà Trangcongnghe.vn giới thiệu tới các bạn. Các bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn chi tiết ở trên để tránh gặp phải những gián đoạn không đáng có. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse Clicklock. Điều này sẽ giúp bạn

Hướng Dẫn Tải Và Cài Đặt GreenTuber Chặn Quảng Cáo Khi Xem Video Trên YouTube

GreenTuber Chặn Quảng Cáo khi xem video là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí, giúp chặn quảng cáo khi xem video trên YouTube. Để sử dụng tiện ích này, bạn cần tải và cài đặt nó trên trình duyệt của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ

GreenTuber Chặn Quảng Cáo Khi Xem Video: Giải Pháp Tuyệt Vời Cho Người Dùng YouTube

YouTube là một trong những trang web được yêu thích nhất trên thế giới để xem video. Tuy nhiên, nhiều người dùng thường xuyên bị quấy rối bởi những quảng cáo không mong muốn trên YouTube. Đó là lý do GreenTuber Chặn Quảng Cáo khi xem video trên

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

Khắc phục lỗi Youtube Vanced: Nội dung sau không có trên ứng dụng này!

Lỗi 'Nội dung sau không có trên ứng dụng này!' có thể xuất hiện khi bạn sử dụng Youtube Vanced. Đây là một ứng dụng phi chính thức cho phép bạn xem video Youtube mà không cần xem quảng cáo.

Hướng dẫn cách đặt mật khẩu hợp lý nhất để đề phòng hacker

Mật khẩu là phương pháp xác thực phổ biến nhất hiện nay giúp người dùng dễ dàng đăng nhập vài tài khoản, các dịch vụ trực tuyến. Mật khẩu càng ngắn thì độ an toàn càng thấp và ngược lại, tuy nhiên quy chuẩn để tạo ra một mật khẩu đủ mạnh không hoàn

Việt Nam siết chặt các công ty công nghệ nước ngoài, người dùng internet

Chính phủ Việt Nam đã thông qua luật mới cấm các nhà quảng cáo từ các trang web và kênh truyền thông xã hội bị cấm, luật mới nhất trong một chuỗi các quy định nhằm khẳng định quyền kiểm soát đối với internet, thứ mà phần lớn dân số dựa vào để sinh

Loa kết nối Internet của Bose và Sonos có thể bị hacker tấn công từ xa

Nếu một ngày nào đó người dùng những bộ loa kết nối Internet của Sonos hoặc Bose bỗng nhiên được nghe những giai điệu lạ thì xin hãy bình tĩnh vì điều đó chứng tỏ những thiết bị giải trí này đã bị hacker điều khiển từ xa.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Cách quay màn hình iPhone, iPad không cần jailbreak

Quay video màn hình trên iPhone chưa bao giờ đơn giản đến như thế với 1 ứng dụng miễn phí có thể tải ngay trên Appstore, người dùng không cần Jailbreak máy hay hàng loạt bước cài đặt phức tạp như trước đây.

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Mẹo giúp bạn sử dụng 4G mà không muốn tốn quá nhiều data

Với tốc độ 4G hiện tại, khi vừa bấm vào một trang web nào đó. Việc trang web tự load hết tất cả các quảng cáo cũng như video sẽ 'uống' khá nhiều...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay