Exihibition & Gala Night CMO Think & Action – Những đôi mắt nhìn thấu sự thật

Sau hơn một tháng trải qua các vòng thi đầy thử thách, cuộc thi CMO Think & Action 2018 cũng chính thức đi đến hồi kết. Ngày 22/04/2018 vừa qua, tại hội trường A1.16, trường Đại học Kinh tế TP.HCM buổi Triển lãm & Gala Night chung kết cuộc thi đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, gay cấn thu hút đông đảo các bạn sinh viên đến tham dự và cổ vũ cho TOP 7 đội thi chung cuộc.
Exihibition & Gala Night CMO Think & Action – Những đôi mắt nhìn thấu sự thật

Với thông điệp SEE BEYOND, LOOK DEEPER, các đội thi năm nay mang đến những cái nhìn sâu sắc hơn, thực tế hơn. Các sản phẩm cũng được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng. Bởi vậy, khu vực triễn lãm đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên tham dự.

Không khí hào hứng của đêm gala phủ khắp hội trường, chị Lâm Thảo Nhi – Project Leader của cuộc thi CMO Think & Action 2018 lên phát biểu khai mạc, gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ, bảo trợ truyền thông, hỗ trợ truyền thông đã đồng hành cũng chương trình trong suốt thời gian qua.

Ngay sau phần khai mạc, MC chương trình công bố lại đề thi và thể lệ trong đêm chung kết. Mở đầu là sự xuất hiện của SE05 – Team HLV Xuân Phương với thương hiệu Charme

Mặc dù là đội thi đầu tiên nhưng SE05 vẫn rất tự tin trình bày ý tưởng của mình. SE05 nhận ra việc các cô gái trẻ dần cảm thấy nhàm chán trong tình yêu của mình từ đó đưa CHARME chạm đến khách hàng trẻ bằng bộ quà tặng Charme Refres Love thiết kế dành riêng cho các cô gái thuộc 4 nhóm cung hoàng đạo: Adore water, So sexy fire, Trust earth, Vanitas air.

Tiếp tục là đội thi còn lại của team HLV Xuân Phương, The ANH lựa chọn đề thi từ thương hiệu VIFON. Hai cô gái nhỏ nhắn nhưng đầy bản lĩnh đã đem lại một bài thuyết trình giàu cảm xúc với chiến dịch truyền thông gắn liền với tình cảm gia đình ở vùng nông thôn Việt Nam.

Theo BGK, cảm xúc của The ANH đem lại đã chạm đến với khách hàng, tuy nhiên BGK mong muốn các bạn thể hiện rõ hơn local insight mà đội hướng tới, vì thực tế, văn hóa mỗi vùng nông thôn là hoàn toàn khác nhau từ Bắc – Trung – Nam, và BGK cũng chưa thấy sản phẩm trong chiến dịch của các bạn là một cái gì “đắt” để bỏ tiền mua ngay lập tức.

Tiếp nối cuộc đua đến ngôi vị quán quân, H&M thuộc team HLV Minh Hiển không còn nhút nhát như ở Pitching Day, đội thi mang đến một màn thuyết trình cực kì ấn tượng. Không chỉ thu hút người xem bởi phong thái tự tin, chuyên nghiệp, H&M còn đem lại phần nội dung đầy cảm hứng với big idea “Be someone’s inspiration”. Dòng nước hoa The Muse by Charme với 3 phong cách định hình khác nhau và nhấn mạnh việc lựa chọn KOLs hợp lý cho 3 dòng nước hoa này. Tuy nhiên, BGK lại cho rằng, big idea của H&M chưa đủ mạnh để thu hút người tiêu dùng, và các bạn cũng chưa đưa ra được sự phân bố ngân sách chi tiết cho chiến dịch.

Kế tiếp là Xplosion của đội HLV Hạnh Trần với đề bài từ thương hiệu Vifon. Xplosion đưa Vifon đến miền quê trong những bữa ăn sáng gia đình bằng đoạn TVC quảng cáo, cùng với phần hình ảnh trình bày rất rõ ràng nhưng lại chưa làm hài lòng ban giám khảo.

The Libra Boys – Thương hiệu CHARME đã chia phân khúc thị trường làm 4 theo phân loại người dùng nước hoa. Big idea: Phảng phất hương Charme nổi bật duyên dáng. Đội thi chọn cách làm viral clip, đưa cảm xúc thực của người dùng tạo trend về Charme trên các kênh truyền thông. Nhưng giám khảo nhận xét việc làm clip như vậy không phù hợp vì rất khó để tạo hiệu từ những người phụ nữ rất bình thường, ngẫu nhiên.

Sau phần thi của The Libra Boys, không khí hội trường trở nên sôi động và nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của nữ ca sĩ khách mời Đinh Hương – Á quân The Voice 2012. Không chỉ đem lại những màn trình diễn với giọng ca đầy nội lực, Đinh Hương còn khuấy động hội trường bằng màn giao lứu với khán giả.

Đội thi còn lại của Team HLV – Team C – đồng thời là đội cuối cùng lựa chọn thương hiệu Vifon tự tin xuất trận. Team C gây ấn tượng mạnh bằng việc đề cập đến vấn đề tại sao người tiêu dùng chọn mì mà không chọn phở, rồi từ đó đưa ra giải pháp cho vấn đề này bằng cách tận dụng thói quen sử dụng mì để đưa phở len lỏi vào thói quen của người tiêu dùng, làm phở trở nên phổ biến nhưng vẫn giữ được thị phần của mì Vifon với promotion 4 in 1, combo  gồm 2 phở và 2 mì. Bên cạnh đó, một hành trình với xe mì Vifon mục tiêu “nhuộm tím” khắp miền quê Việt Nam cùng đoạn nhạc Jingle Song do nhóm sáng tác đầy thú vị. BGK đã dành nhiều lời khen ngợi cho Team C về ý tưởng xuất sắc và cả cách các bạn dẫn dắt người nghe khá tốt khi thuyết trình. Đội thi cuối cùng của đêm Gala, THE LIGHT – Team HLV Hạnh Trần chính thức lộ diện với đề bài thương hiệu Charme.

Vì các Đội thi trước đã trình bày khá chi tiết về phân tích thị trường, thương hiệu nên THE LIGHT đã mạnh dạn bỏ qua và đi thẳng vào phần phân tích chiến lược của các bạn. Hội chứng Zombie công sở làm nhân viên luôn phải mệt mỏi trong chính môi trường làm việc của mình. Từ đó The Light đưa ra Big idea “5s Refresh”, 5s hương thơm chạm đến sự thư giản. The Light phân tích khá nhiều đến tinh dầu tạo hương trong nước hoa nhưng lại gặp sự phản biện từ ban giám khảo về việc không rõ ràng được sự khác nhau mà tình dầu và nước hoa đang có. 5s thư giản bằng hương nước hoa cũng không đủ thuyết phục các ban giám khảo.

Cuối cùng thì TOP 7 đội thi cũng đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình. Ai cũng mang trong mình những ý tưởng rất riêng, rất sâu sắc đúng như thông điệp của cuộc thi năm nay, SEE BEYOND, LOOK DEEPER.

THE BEST SOLUTION TO VIFON đã thuộc về đội C, H&M xuất sắc chiến thắng hạng mục THE BEST SOLUTION TO CHARME. Và với một ý tưởng sáng tạo, SE05 trở thành chủ nhân của giải THE MOST CREATIVE PLAN.

Hành trình hơn một tháng qua cũng đã đi đến những bước cuối cùng. Để đi đến giây phút này, tất cả các Marketer trẻ của cuộc thi đều đã nỗ lực hết mình và ai cũng là người chiến thắng chính bản thân mình. CMO Think & Action 2018 đã chính thức khép lại và hứa hẹn sẽ thật bùng nổ hơn với những ý tưởng táo bạo ở mùa sau.

TIN LIÊN QUAN

Những cập nhật mới của Google AdWords trong tuần này

Ra mắt vào năm 2016, quảng cáo click-to-message (CTMA) được giới thiệu như một hình thức call to action bổ sung cho phép người làm quảng cáo và các agency cung cấp cho khách hàng mục tiêu một lựa chọn để ngay lập tức liên lạc với người quảng cáo.

HP bắt tay cùng với Spike Asia khởi động cuộc chơi dành riêng cho print-ads

Theo Spike Asia và HP, Young Spikes Design Competition sẽ được chính thức khởi động cùng với Lễ hội sáng tạo Spike Asia vào tháng 9 tại Singapore. Đây là nơi để các bạn trẻ dưới 30 tuổi đến từ các khu vực như Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản tỏa

Wavemaker triển khai chương trình tập sự The Splash để tăng cường sự đa dạng của nhân sự

Được thiết kế dựa trên sáng kiến “Live Hire” trước đó, The Splash là chương trình được xây dựng nhằm khuyến khích sự đa dạng hơn trong việc tuyển dụng nhân sự đầu vào của Wavemaker. Thông qua chương trình, Wavemaker sẽ tuyển dụng 12 nhân viên tập

Cuộc thi về mảng Digital Marketing – Make Your Viral 2018 cùng chủ đề “Tech or Art”

Nhận thấy niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ với lĩnh vực Marketing, đặc biệt là trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay. Đoàn khoa Hệ Thống Thông Tin, đơn vị trực thuộc Đoàn trường Đại học Kinh Tế – Luật – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Cuộc thi về mảng Digital Marketing mang tên MAKE YOUR VIRAL 2018 cùng chủ đề “Tech or Art”

Nhận thấy niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ với lĩnh vực Marketing, đặc biệt là trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay. Đoàn khoa Hệ Thống Thông Tin, đơn vị trực thuộc Đoàn trường Đại học Kinh Tế – Luật – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Cuộc thi về mảng Digital Marketing mang tên MAKE YOUR VIRAL 2017 cùng chủ đề “Tech or Art”

Nhận thấy niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ với lĩnh vực Marketing, đặc biệt là trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay. Đoàn khoa Hệ Thống Thông Tin, đơn vị trực thuộc Đoàn trường Đại học Kinh Tế – Luật – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Vietnam Young Spikes 2018: Nestlé đặt ra thử thách “tiếp sức” cho campaign Năng động Việt Nam

Hơn 100 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé với slogan nổi tiếng: “Good food, Good life” đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt, với nhiều sản phẩm luôn nằm trong danh mục nhãn hàng được yêu thích nhất Việt Nam: MILO, Lavie, Kitkat, Nescafé…

Smart TV đưa truyền thông truyền thống nhảy vọt thành truyền thông kỹ thuật số

Với Smart TV, truyền hình đã chuyển mình từ phương tiện truyền thống sang phương tiện kỹ thuật số và có thể được coi như bất kỳ thiết bị được kết nối nào khác trong hộ gia đình. Những tiến bộ công nghệ mới giúp doanh nghiệp có thể kết nối và xem dữ

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc