Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa thể quên những quảng cáo game Việt đã được vinh danh vào tháng 1 vừa qua. Lần này, chúng ta tiếp tục có thêm hai vị trí đứng thứ 2 và thứ 7 trong bảng xếp hạng này.
Trong tháng 2, thời điểm diễn ra ngày lễ Valentine và Tết âm lịch, có thể nói đây chính là sân khẩu cho các thương hiệu thể hiện sự quan tâm và gây chú ý tới người tiêu dùng. Đứng ở vị trí đầu tiên, Shopee đã gây tiếng vang với quảng cáo 30s về một buổi hẹn của cặp đôi cùng các món quà tặng hấp dẫn. GunPow Mobile Việt Nam khám phá chủ đề lễ hội Tết cổ truyền trong quảng cáo 5 phút. Apple Singapore lại lựa chọn tái hiện lễ hội mùa xuân tại Trung Quốc trong đoạn video dài 7 phút.
Mặc dù có độ dài khác nhau, nhưng bí quyết thành công của họ đều có một công thức chung: Kết hợp các khoảnh khắc văn hóa nối tiếng với cách tiếp cận sáng tạo để kể chuyện.
1. Shopee Indonesia (ID), Shopee TVC: Ada Shopee, Selalu di Hati (30 sec.)
2. GunPow Mobile – VNG (VN), GunPow Mobi: Cùng Huỳnh Lập Chơi Loto Tết 2018
3. Apple Singapore (SG), Three Minutes — A Short Story by Peter Chan — Apple
[media=https://www.youtube.com/watch?v=ySLn-2MZenU]
4. Petronas Official (MY), #Petronas CNY 2018: A Long Way Home
5. Mcalls (MY), 陈颖恩×谢少唐×古洁縈《春天有个梦想》- 2018年最激励人心、最具正能量的贺岁歌曲
6. Y!mobile(ワイモバイル) (JP), 【#恋チャ】第1話「ずっと一緒にいられると思っていた」|恋のはじまりは放課後のチャイムから
[media=https://www.youtube.com/watch?v=u82Z4PmJwq0]
7. Gunny Mobi (VN), [GUNNY MOBI] – PHŨ BẠN VÀ CÁI KẾT
8. タカラトミー TAKARATOMY (JP), リカちゃん「サーティワン アイスクリームショップ」おしごと体験
9. 현대자동차(AboutHyundai) (KR), [CAR] NEXO #04. 3rd EYE
10. OPPO Mobile India (IN), OPPO F5 Sidharth Limited Edition
Trúc Đặng / Adveritisng Vietnam
Nguồn: Campaginasia