Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P1)

Khi thiết kế website bán hàng bạn mong muốn đạt được điều gì? Có nhiều người biết đến thương hiệu, sản phẩm của mình hơn? Hay là đơn hàng về tới tấp, doanh thu tăng vù vù?

Dù là mục đích nào thì cũng không nằm ngoài lợi nhuận phải không. Nhưng bạn có biết, để những mong ước kia thành hiện thực thì website của bạn phải đạt được hai điều sau: xếp thứ hạng cao trong danh sách kết quả công cụ tìm kiếm và đem lại trải nghiệm người dùng tốt. Mà muốn vậy thì xây dựng liên kết cho website là cực kỳ quan trọng, vừa giúp điều hướng người dùng tốt hơn vừa cải thiện thứ hạng trên danh sách tìm kiếm. Dưới đây là một số bí quyết hữu ích cho bạn.

  • Liên kết có những loại nào?

Có 2 loại liên kết trong website bán hàng mà bạn cần phải biết:

Liên kết nội bộ

Hãy tưởng tượng website của bạn là một tấm bản đồ, mỗi trang đích như Trang chủ, Trang giới thiệu, Trang thanh toán,… là một ngôi nhà, vậy thì các liên kết nội bộ sẽ đóng vai trò như những con đường dẫn từ nhà này đến nhà kia, giúp người dùng và con bọ tìm kiếm của các công cụ như Google tìm đến đúng nơi cần thiết.

Liên kết bên ngoài

Có hai loại liên kết ngoài website:

External Link: Là những liên kết từ website bán hàng của bạn điều hướng ra ngoài.

Backlink: Là những liên kết từ các nơi khác trỏ về website của bạn.

Ngoài tác dụng kéo người dùng làm tăng lượng truy cập thì có thể coi mỗi liên kết bên ngoài giống như một phiếu bầu cho website trỏ đến. Nếu website bán hàng của bạn được nhiều website uy tín “bầu” cho thì các công cụ tìm kiếm sẽ cũng sẽ đánh giá rằng bạn uy tín, nhờ đó mà thứ hạng trên danh sách kết quả sẽ cao hơn.

Nhưng cần lưu ý một điều khi nói về xây dựng liên kết cho website, đó là thuộc tính của liên kết. Nếu liên kết mang thuộc tính “dofollow” thì nó sẽ cho phép công cụ tìm kiếm đi theo đến trang đích. Còn nếu liên kết là “nofollow” thì công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua. Như vậy những liên kết “nofollow” sẽ không có tác dụng như phiếu bầu đã nói ở trên, bạn cần chú ý đến điều này khi đặt link ra bên ngoài hoặc từ bên ngoài về website của mình.

  • Xây dựng liên kết nội bộ thế nào để bán được nhiều hàng hơn?

Trước khi bàn về cách thức xây dựng thì hãy nói qua một chút về tác dụng của liên kết nội bộ với việc kinh doanh online của bạn. Thứ nhất là đứng về phía người dùng, khi khả năng điều hướng giữa các trang đích trong website tốt thì khách hàng sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm họ muốn, nhờ vậy mà tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn. Liên kết nội bộ cũng là yếu tố cốt lõi của các phương thức tăng tốc bán hàng như bán chéo, bán thêm sản phẩm.

Còn đối với công cụ tìm kiếm như Google, các trang web có hệ thống liên kết nội bộ tốt luôn được đánh giá cao, chỉ số Page Rank của các site đồng đều, thời gian chỉ mục (index) nhanh. Những điều này đều góp phần vào việc đưa website bán hàng của bạn lên thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm, nhờ đó sẽ làm tăng khả năng tiếp cận với người dùng.

Trước khi xây dựng hệ thống liên kết bên trong của website bạn cần xác định bộ từ khóa chính, các trang đích quan trọng, có thứ hạng cao hoặc được nhiều backlink trỏ đến. Như vậy hệ thống link của bạn sẽ tập trung hơn mà không bị dàn trải. Sau đó hãy áp dụng một số bí quyết sau:

Đặt liên kết nội bộ tại những trang có nhiều backlink

Mục đích của việc tạo backlink là muốn trang đích nhận được nhiều phiếu bầu hơn làm gia tăng sự uy tín. Mà nếu trang đích đó được công nhận là uy tín thì các liên kết nội bộ bên trong nó cũng được đánh giá cao hơn.

Đặt liên kết điều hướng đến những trang quan trọng

Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hơn thì hãy tập trung vào trang sản phẩm, cố gắng đẩy “top” cho chúng. Mà muốn vậy thì càng nhiều liên kết nội bộ trỏ về sẽ càng đem lại hiệu quả tốt hơn.

Thêm Breadcrumb

Breadcumb là một thuật ngữ khá lạ, nhưng thực tế lại được sử dụng rất phổ biến trên các website, nó là một thanh điều hướng phụ giúp người dùng biết được mình đang ở ví trí nào trên trang web đó. Ví dụ: Trang chủ > Thời trang nam > Áo sơ mi > Sơ mi cổ trụ.

Thêm từ khóa vào cụm từ chèn liên kết nội bộ (anchor text)

Khi kết hợp từ khóa với liên kết nội bộ bạn vừa làm tăng khả năng điều hướng người dùng, vừa tăng thứ hạng cho các trang đích và xác định lĩnh vực của trang đó.

(Còn tiếp…)

Từ khoá : nhi, quy, cho, website

TIN LIÊN QUAN

Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P1)

Khi thiết kế website bán hàng bạn thường chú ý đến phần nào nhất? Đầu trang? Cột menu? Hay danh sách sản phẩm? Rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm thiết...

Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P2)

Giữa việc xây dựng liên kết cho website với việc tăng doanh thu kinh doanh online tưởng không liên quan nhưng hóa ra lại liên quan đến không tưởng, điều này đã...

Google cảnh báo: Các website sử dụng widget link spam sẽ bị đánh tụt hạng

Mới đây Google đã đưa ra một cảnh báo ngay trên Google Webmaster Blog của họ về một số trường...

Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P2)

Khi thiết kế website bán hàng nhiều người thường không mấy quan tâm đến phần chân trang, vì nó không phải nơi giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cũng không phải phần...

Lựa chọn truyền thông Website cho cửa hàng giày dép

Khách hàng chưa biết đến cửa hàng và website nhiều, trong khi lúc làm web thì tôi hy vọng đây sẽ là nơi thu hút nhiều khách hàng đến cho cửa hàng. Vậy phương thức truyền thông nào là hữu hiệu nhất tại thời điểm hiện tại ?

Kinh nghiệm đặt hàng online trên các website Trung Quốc

Các website order hàng online của Trung Quốc là nguồn hàng của nhiều cửa hàng kinh doanh tại Việt Nam....

15 công cụ miễn phí kiểm tra tối ưu website website bán hàng

Đối với kinh doanh online thì hoàn thiện thiết kế website bán hàng cố nhiên là một việc hết sức quan... Read more »

Louis Vuitton mở website thương mại điện tử tại Trung Quốc

Thương hiệu thời trang Pháp Louis Vuitton, một bộ phận của tập đoàn hàng xa xỉ lừng danh LVMH, hôm 21/6 tuyên bố đã đưa vào vận hành website thương mại điện tử của hãng này tại...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Cách hủy gói cước Viettel khi bạn không có nhu cầu đăng ký 3G/4G nữa

Nhiều bạn đăng ký gói cước 3G/4G Viettel nhưng lại quên không hủy khiến bị trừ tiền trong tài khoản khi đến hạn. Sau đây là cách hủy gói cước Viettel cho bạn...

Bật tính năng tắt chuông khi lật úp điện thoại trên Samsung J7 Prime

Chỉ cần lật úp điện thoại xuống, bạn đã có thể tắt chuông và thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến.

Hướng dẫn tải về hình ảnh trên Zalo về máy tính, điện thoại

Zalo là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí bằng internet rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Ứng dụng Zalo được phát triển như là một mạng xã hội gồm nhiều chức năng như chia sẻ trạng thái, hình ảnh thể hiện cảm xúc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý