5 điều ấn tượng về TV OLED LG G7

Sắp tới bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn để thay thế vì Apple vừa tăng giá sửa màn hình lên 20$. 
5 điều ấn tượng về TV OLED LG G7

TV OLED G7 thuộc bộ sưu tập Signature cấp cấp của LG, kết hợp thiết kế tinh tế và công nghệ hiện đại. Sự thật là ở phân khúc này mà nói đến chuyện 'giá cả' thì chẳng có gì gọi là hợp lý cả. Tuy nhiên sau đây là 5 điểm mình ấn tượng về LG G7, cũng như vì sao mà mình nghĩ chiếc TV này sẽ xứng đáng nếu như bạn đủ 180 triệu để rước nó về.

Đối với mình, chất lượng hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn TV và công nghệ OLED mà LG G7 sử dụng có thể xem là tốt nhất hiện nay. LG là hãng duy nhất hiện nay sản xuất được tấm nền OLED 4K HDR cỡ lớn cho TV và rõ ràng là họ biết cách khai thác chúng một cách hiệu quả trong các sản phẩm của mình. So với dòng E6 mà mình từng đánh giá năm ngoái (dòng G6 không bán tại Việt Nam), G7 đã cải thiện độ sáng giúp hình ảnh rõ đẹp hơn.

Nhiều bạn cho rằng công nghệ WOLED mà LG sử dụng không phải là OLED thực thụ vì vẫn sử dụng tấm lọc màu, nhưng thời điểm này thì đây là công nghệ OLED duy nhất trên TV. Điều quan trọng nhất là WOLED của LG vẫn có đủ 8 triệu điểm ảnh là đi-ốt hữu cơ có khả năng tự phát sáng, từ đó cho phép tắt hoàn toàn để đạt được màu đen sâu tuyệt đối. Đây là chìa khoá để đạt được độ tương phản cao, giúp hình ảnh của TV OLED nổi khối và bắt mắt hơn. LG G7 cũng tương thích với cả 3 định dạng HDR phổ biến là HDR10, Dolby Vision và HLG. Do sử dụng đi-ốt hữu cơ, trước đây OLED gặp phải khuyết điểm mà độ sáng tương đối khiêm tốn. Với thế hệ tấm nền mới, G7 đã cải thiện phần nào vấn đề này và độ sáng tổng thể tuy vẫn chưa bằng một số dòng LED đầu bảng nhưng vẫn đủ dùng trong phần lớn điều kiện.

Không chỉ đơn thuần là chất lượng hình ảnh được cải thiện, năm nay LG cũng bổ sung vài tính năng vui vẻ cho G7. Mình thích nhất là chế độ Live Focus cho phép phóng to hình theo thời gian thật, nếu xem nội dung 4K chất lượng cao thì bạn có thể tha hồ soi chi tiết. Gu màu sắc thì tùy thuộc vào cá nhân mỗi người, nhưng đối với mình thì tông màu tổng thể các chế độ mặc định của LG khá trung tính chứ không rực như của Samsung. Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự cân chỉnh là màu sắc cho phù hợp. Sự thật là một khi đã xem hình ảnh của TV OLED, bạn rất khó quay trở lại với LED.

Soundbar tích hợp công nghệ Dolby Atmos

Một điểm mình đánh giá rất cao ở các dòng TV OLED cao cấp của LG đó chính là loa được thiết kế theo dạng soundbar rời. Chính sự riêng biệt này cho phép loa không bị bó buộc vào thiết kế chung của TV, từ đó giúp các kỹ sư của LG tối ưu chất lượng âm thanh. Đối với G7, hệ thống loa của TV được thiết lập 4.2 kênh và có khả năng hỗ trợ giả lập chuẩn âm thanh Dolby Atmos.

Hiện tại nếu muốn sắm một chiếc soundbar hỗ trợ Dolby Atmos chất lượng bạn sẽ phải bỏ ra trên dưới 20 triệu đồng. Dĩ nhiên mình chưa có điều kiện so sánh thử, nhưng tổng thể thì soundbar của G7 giả lập hiệu ứng âm thanh vòng 360 độ ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên cần lưu ý là do cơ cấu giả lập hiệu ứng Atmos của G7 đòi hỏi phải sử dụng trần nhà để dội âm thanh, tương tự như soundbar truyền thống, nên nó sẽ không hiệu quả nếu trần nhà bạn quá cao hoặc lắp đặt tiêu âm.

Thiết kế siêu mỏng sang trọng

LG G7 thuộc bộ sưu tập Signature vì vậy không chỉ chất lượng hình ảnh mà thiết kế cũng vô cùng ấn tượng. Thật ra năm nay hãng điện tử Hàn Quốc vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế 'Ảnh trên Kính' (Picture on Glass) nên cũng không nhiều thay đổi so với G6, nhưng đây vẫn là một trong những dòng TV có thiết kế đẹp và sang trọng nhất hiện nay. Thực chất tấm nền OLED chỉ có độ mỏng vỏn vẹn 2,57 mm nên được dán lên một tấm kính để gia cố độ cứng, phía sau được làm vân 3D phản chiếu rất đẹp mắt.

Như mình đã nói ở phần âm thanh, thiết kế của LG chia ra làm 2 phần tách biệt với phía trên là màn hình và phía dưới là soundbar. Soundbar này thực chất kiêm luôn chân đế cũng như tích hợp tất cả các linh kiện khác của TV như cổng kết nối, nguồn,... Cách thiết kế này rất hay bởi lẽ không những giúp phô diễn độ mỏng ấn tượng tấm nền OLED, nó còn cho phép tối ưu chất lượng âm thanh. Hiện tại có rất nhiều TV thiết kế loa rất độc, chẳng hạn như Sony A1 tận dụng toàn màn hình làm soundbar, nhưng vẫn bị hạn chế vì phụ thuộc vào thiết kế tổng thể nên chưa thể tích hợp Atmos như G7. Thiết kế của G7 thì bạn có thể để trên bàn hay treo lên tường (soundbar có thể gập lại) đều đẹp cả.

Hệ điều hành WebOS 3.5 thân thiện

Nếu có giải hệ điều hành thân thiện nhất thì mình nghĩ nó sẽ thuộc về WebOS của TV LG. Giao diện kiểu thẻ bài mang đậm phong cách hoạt hoạ nhìn rất bắt mắt, tối ưu cho việc điều khiển bằng con trỏ với smart remote. Tuy nhiên điểm mà mình thích nhất chính là tất cả những tính năng chính đều có hình minh hoạ bằng chim cánh cụt rất dễ thương. So với giao diện có phần hơi lỗi mốt của Android TV hay phong cách hiện đại tối giản của Tizen (Samsung), mình nghĩ sự thân thiện của WebOS sẽ rất phù hợp với các bạn không rành công nghệ và trẻ em.

Ứng dụng thì nhìn chung WebOS 3.5 vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí thông thường của người dùng với những cái tên như Netflix, YouTube, FPT Play,.. Tuy nhiên nếu bạn muốn vọc vạch khám phá thì đây không phải là sự lựa chọn đầu tiên.

Sự lựa chọn lâu dài cho tương lai

Một cái hay khi lựa chọn những dòng TV siêu cao cấp chính là chúng đi trước thời đại, giúp bạn 'an tâm' rằng chiếc TV trăm triệu của mình sẽ lỗi mốt chỉ sau vài năm. Đối với LG G7 thì đó chính là công nghệ màn hình OLED mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội so với phần còn lại, vốn vẫn sử dụng công nghệ LCD. G7 cũng hỗ trợ cả 3 định dạng HDR là HDR10, Dolby Vision và HLG. Hiện nay cuộc chiến định dạng HDR vẫn còn đang tiếp diễn, nhưng tương lai thì dù định dạng nào thắng thì cũng không ảnh hưởng đến chủ nhân của LG G7. Để tham khảo, chỉ có những dòng TV cao cấp nhất của Sony mới hỗ trợ cả 3 chuẩn HDR trong khi Samsung chỉ tương thích duy nhất HDR10.

Bộ ảnh TV OLED LG G7

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Mẫu OLED C7 của LG giảm giá chỉ còn 50 triệu đồng

Trước kia, LG thường sử dụng các mẫu TV OLED FullHD của các năm trước để phổ cập OLED nhưng C7 là mẫu TV 4K và quan trọng nhất: nó là model 2017.

Màn hình OLED sắp trở nên phổ biến với smartphone

Theo các nhà sản xuất, chi phí để sản xuất màn hình OLED cỡ vừa và nhỏ giờ đây đã ngang bằng, thậm chí có thể thấp hơn chi phí sản xuất màn hình LCD.

Apple có thể ra mắt iPad mới với công nghệ Hybrid OLED vào năm 2024

Apple gần đây đã hợp tác với Đài Loan Công nghệ gắn bề mặt (SMT). Một số báo cáo đề cập rằng điều này có thể dẫn đến việc sử dụng công nghệ Hybrid OLED mới trong màn hình của iPad sắp tới.

8K OLED TV chính thức gia nhập vào thị trường chính thống thông qua loạt sản phẩm sắp ra mắt của TCL

Thương hiệu TV TCL vừa hé lộ mẫu TV 8K OLED 65-inch sử dụng tấm nền in phun - dấu hiệu báo trước tương lai về một thị trường màn hình OLED giá rẻ, sẵn sàng để sản xuất hàng loạt.

iPhone sẽ có màn hình OLED vào năm 2017

Apple đã đạt được thỏa thuận với Samsung và LG, theo đó 2 công ty này sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone của Apple ra mắt vào 2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi ổ cứng cố định và di động trong VirtualBox

VirtualBox cho phép bạn chọn một ổ cứng được phân bổ tự động hoặc cố định khi tạo một tập tin đĩa cứng ảo mới. Ổ cứng di động và cố định đều nhanh khi sử dụng nhưng chỉ có ổ di động là có thể tăng kích thước lưu

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên iPhone XS, XS Max và XR nhanh chóng, đơn giản

Để chụp ảnh màn hình trên điện thoại iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Side (nút nguồn) và nút tăng âm lượng.

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá Xiaomi Redmi 4A: Đáng mua nhất mức giá dưới 3 triệu

Xiaomi Redmi 4A là chiếc smartphone chính hãng có giá rẻ nhất của Xiaomi hiện tại. Với mức giá chỉ 3 triệu đồng, liệu chiếc smartphone này có đáng...