Samsung đấu smartphone tầm trung với Apple

Apple vừa cho ra mắt phiên bản iPhone SE đặc biệt, hãng Samsung cũng ngay lập tức trình làng bộ đôi sản phẩm tầm trung Galaxy J5 và J7.

Theo trang Phone Arena đưa tin, Samsung vừa mới công bố 2 smartphone Android mới nằm trong phân khúc tầm trung: Galaxy J7 (2016) và Galaxy J5 (2016), cả 2 sản phẩm này đều vừa có mặt trên website chính thức của Samsung tại Trung Quốc.


Samsung đấu smartphone tầm trung với Apple

Samsung trình làng bộ đôi Galaxy J7 và Galaxy J5 phiên bản 2016

Bộ đôi sản phẩm Galaxy J5 và J7 (2016) là phiên bản nâng cấp của Galaxy J5 và J7 (2015). Đến thời điểm hiện tại, giá thành của bộ đôi sản phẩm vừa mới cho ra mắt này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, đây vẫn là những chiếc điện thoại thuộc phân khúc giữa, dự đoán sẽ không chênh lệch nhiều so với sản phẩm ra mắt năm ngoái.

Được biết Galaxy J là dòng sản phẩm được sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Nó có hai phiên bản, một phiên bản dành cho Nhật Bản và phiên bản còn lại dành cho Đài Loan.


Galaxy J7 và Galaxy J5 (2016) là smartphone nằm trong phân khúc tầm trung

Đây là dòng điện thoại tầm trung được hãng công nghệ Hàn Quốc sản xuất để cạnh tranh trên thị trường smartphone giá rẻ. Với thiết kế bắt mắt và cấu hình khủng, giá cả lại vừa túi, Galaxy J của Samsung đang ngày càng tạo ra sức nóng vô cùng cuốn hút trên thị trường smartphone hiện tại.

Mặc dù, thiết kế bên ngoài của bộ đôi di động này không khác là bao so với phiên bản trước đó, nhưng cấu hình bên trong lại được nâng cấp đáng kể. Galaxy J5 và J7 phiên bản 2016 có chip mạnh hơn, dung lượng RAM nhiều hơn và đặc biệt xuất hiện thêm phiên bản màu hồng.


Bộ đôi Galaxy J7 và Galaxy J5 phiên bản 2016 có thiết kế gần giống với phiên bản cũ

Cụ thể, Galaxy J7 2016 sở hữu màn hình Super AMOLED 5.5 inch full HD, bên trong là vi xử lý Exynos 7870 (thay vì Exynos 7580) lõi 8 tốc độ 1.6 GHz, bộ nhớ RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB, camera 5/13 MP và thỏi pin dung lượng 3.300 mAh. Thiết bị có kích thước 151.7x75.9x7.6 mm và nặng 165 gam.

Galaxy J5 2016 có màn hình 5.2 inch (thay vì chỉ 5 inch như phiên bản cũ), độ phân giải HD, bên trong là bộ vi xử lý lõi 4 Snapdragon 410 tốc độ 1.2 GHz, bộ nhớ RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 16GB. Thiết bị có dung lượng pin 3.100 mAh với kích thước 145.7x72.3x7.9 mm và nặng 155.4 gam.


Galaxy J7 và Galaxy J5 (2016) có chip mạnh và dung lượng RAM khủng hơn phiên bản cũ

Tuy chỉ mới công bố nhưng bộ đôi Galaxy J5 và J7 phiên bản 2016 được khá nhiều tín đồ công nghệ trông chờ. Trên các website công nghệ, nhiều tín đồ đã để lại những bình luận tích cực về dòng sản phẩm này của Samsung.

Cũng ra mắt trong tháng 3 năm nay là phiên bản iPhone SE của Apple - hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ và cũng là hãng công nghệ cạnh tranh lớn nhất của Samsung.

Song, trái ngược với sản phẩm Galaxy J5 và J7 (2016) của Samsung, phiên bản iPhone SE tầm trung của Apple khi vừa ra mắt đã nhận được không ít lời chê bai. Tại thị trường Việt Nam, iPhone SE đã khiến người dùng công nghệ cảm thấy khá thất vọng. Dự kiến ở các thị trường Trung Quốc, Ấn Độ - hai thị trường chìa khóa mà Apple đang định tấn công vào cũng sẽ có kết quả tương tự.


IPhone SE của Apple gây thất vọng khi vừa mới ra mắt

Nếu bộ đôi Galaxy J5 và J7 (2016) có thiết kế hầu như không thay đổi với phiên bản cũ thì iPhone SE cũng có thiết kế hoàn toàn giống với chiếc iPhone 5s của Apple ra đời từ năm 2013.

Mặc dù đều là những smartphone tầm trung lấy thiết kế từ phiên bản cũ và nâng cấp cấu hình bên trong, nhưng có vẻ hãng công nghệ của Hàn Quốc vẫn chứng tỏ được bản thân dày dặn hơn trong việc sản xuất mảng di động giá rẻ này.

Tường Vi (Tổng hợp)

Từ khoá : Samsung, smartphone, trung, Apple

TIN LIÊN QUAN

Website Samsung bất ngờ tiết lộ Galaxy Tab A (2016)

Một danh sách sản phẩm trên website riêng của Samsung đã đăng tải thông tin chính thức của thành viên tablet Galaxy Tab A (2016).

Samsung Galaxy S7 chính thức mở bán tại 60 quốc gia

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Galaxy S7 Edge tiếp tục...

Samsung Galaxy A8 2016 ra mắt: Phiên bản kim loại nguyên khối của Galaxy S6

Thông tin về một sản phẩm sở hữu vi xử lý Exynos 7420 được ra mắt cuối tháng 9 của Samsung đã bị rò rỉ trước đó rất nhiều lần. Hôm nay, chiếc smartphone này đã chính thức được trình...

Samsung trình làng Galaxy J5 và J7 2016

Galaxy J7 thế hệ mới dùng RAM 3 GB, chip 8 nhân và pin 3.300 mAh. Trong khi J5 gọn hơn và nhiều thông số tương đương.

Galaxy C7 – Smartphone của Samsung bất ngờ lên kệ tại Mỹ

Trái ngược với tin đồn Galaxy C7 có thể sẽ chỉ ra mắt tại thị trường Trung Quốc, gần đây tin đồn về chiếc smartphone của Samsung này lên kệ tại Mỹ đã khiến các Fans của Samsung cảm thấy bất ngờ.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Biết chính xác đường về nhà chỉ với một cú chạm trên iPhone

Tiếp tục với hàng loạt phím tắt hay có trên ứng dụng Siri Shortcuts, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn phím tắt “Directions Home” để tìm đường về nhà một cách nhanh chóng. Phím tắt này sẽ nhanh chóng xác định vị

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

“Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” là một trong những lỗi hay xảy ra trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Lỗi này xảy ra trong quá trình bạn cố

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.